Ova Magica เกมทำฟาร์มสุดแฟนตาซีเห็นแล้วคิดถึง Harvest Moon

Ova Magica เกมทำฟาร์มสุดแฟนตาซีเห็นแล้วคิดถึง Harvest Moon

Ova Magica เกมทำฟาร์มสุดแฟนตาซีเห็นแล้วคิดถึง Harvest Moon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการประกาศเปิดตัววิดีโอเกมใหม่จากค่ายที่ไม่คุ้นชื่อเท่าไรนักแต่ตัวเกมที่พวกเขาปล่อยออกมาค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีชื่อเกมว่า Ova Magica เป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบ Simulation Game เกมจำลองสถานการณ์ซึ่งธีมเป็นเกมแนวทำฟาร์มนั่นเอง ซึ่งเห็นทีแรกทำให้นึกถึงเกมทำฟาร์มระดับตำนานสมัยเครื่อง Playstation One อย่าง Harvest Moon: Back to Nature ทันทีด้วยธีมของเกม ลักษณะตัวละคร แล้วบรรยากาศรวมต่างๆ ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ตัวเกมกำหนดเปิดวางจำหน่ายในปี 2022 โน้นเลยสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, Windows PC ผ่านร้านค้า Steam หรือถ้าโชคดีอาจจะทำเสร็จเร็วกว่ากำหนดก็ได้ เพราะดูจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาแล้วค่อนข้างคิดว่าเกมน่าจะทำไปแล้วกว่า 50-60%

Ova Magica อย่างที่กล่าวไปว่าเป็นเกมแนว Simulation Game เกมจำลองสถานการณ์ที่จะให้ผู้เล่นใช้ชีวิตอยู่ในฟาร์มของตนเองแต่เกมนี้ไม่ได้ทำฟาร์ม เลี้ยงวัว เลี้ยงไก่ ธรรมดาเพราะมันมีความเป็นแฟนตาซีเข้ามาผสมอยู่ด้วย เพราะผู้เล่นจะสามารถหาสัตว์เลี้ยงที่เป็นมอนสเตอร์มาเพาะพันธุ์และพัฒนาให้พวกมันแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไว้ใช้สำหรับต่อสู้!! ใช่แล้วเกมนี้มีการต่อสู้ระหว่างมอนสเตอร์ด้วยเพราะในเกมจะมี Content ที่ให้ผู้เล่นต้องออกเดินทางสำรวจไปยังในเขาวงกตหรือสถานที่สุดอันตรายเพื่อไปหาสมบัติและไข่หายากซึ่งเป็นพันธุ์พิเศษ ทำให้การเดินทางอาจจะต้องพบเจอกับมอนสเตอร์ด้วยดังนั้นเราจะต้องมีเพื่อนคู่ใจร่วมเดินทางกลับเรา นอกจากนั้นมอนสเตอร์ที่เราเลี้ยงดูยังสามารถผสมพันธุ์ให้ออกแบบที่ไม่เหมือนใครได้ด้วย

 ovamagica3082020(2)

ovamagica3082020(4)

ส่วนใน Part ของการทำฟาร์มนั้นก็จะสามารถพืชผลและไม้ผลและดูแลสัตว์ในฟาร์มของคุณ ทำงานให้หนักเพื่อที่จะสานฝันให้กลายเป็นฟาร์มตามจินตนาการของคุณเอง ทำผลผลิตเพื่อนำมาเป็นอาหารให้มอนสเตอร์ของคุณเจริญเติบโต นอกจากนั้นแล้วยังสามารถปรับแต่งบ้านของตัวเองได้ด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าจะขยายขนาดของบ้านได้เหมือน Harvest Moon หรือไม่ แต่ถ้าให้เดาก็คงสามารถทำได้เพราะการที่จะเป็นเกม Simulation Game ที่ดีก็น่าจะมีเนื้อหา Content เยอะมีอะไรทำให้มากกว่าแค่ทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์

ovamagica3082020(3)

ถ้าหากคุณกำลังมองหาเกมแนวทำฟาร์มน่ารักๆ ก็คงต้องบอก Ova Magica มันก็น่าสนใจดีติดอย่างเดียวก็คือรอนานไปหน่อยอีกประมาณ ปีกว่าๆ ก่อนจะได้เล่นกัน แต่อาจจะมีการเปิดให้บริการไวกว่ากำหนดในบางแพลตฟอร์มก็เป็นได้นะ รอติดตามข่าวกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook