ปิดประตูตลอดกาล SEGA Arcade ยกเลิกการให้บริการในอากิฮาบาระ

ปิดประตูตลอดกาล SEGA Arcade ยกเลิกการให้บริการในอากิฮาบาระ

ปิดประตูตลอดกาล SEGA Arcade ยกเลิกการให้บริการในอากิฮาบาระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวใหญ่โตเหมือนกันนะสำหรับการที่ตึก Sega’s Building No. 2 จะทำการปิดตัวลงหลังจากที่เปิดให้บริการมาเกือบ 20 ปีเมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการรายงานข่าวว่า SEGA Arcadeในย่าน Akihabara (อากิฮาบาระ) ในเมืองโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เป็นแดนสวรรค์ของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบวิดีโอและอนิเมะได้มีการประกาศปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 30 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา 

อาคารเดิมชื่อ Akihabara GiGo เป็นส่วนหนึ่งของ Sega Complex ในศูนย์กลางอนิเมะ Akihabara เปิดให้บริการในเดือนตุลาคมปี 2003 และได้กลายเป็นสถานที่สำคัญของเหล่าเกมเมอร์จะมีสินค้าเป็นวิดีโอและอนิเมะจากทั่วโลกมาอยู่ใน Sega Arcade

Sega Arcade มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์มากกว่าร้านอื่นๆ โดยเฉพาะโลโก้ของทาง SEGA และตัวละครอนิเมะที่ติดอยู่ตรงกระจกส่องแสงไปทั่ว อากิฮาบาระ ทำให้แฟนๆ ที่เดินผ่านจะทราบทันทีว่านี้คือตึกของใคร มีแฟนๆ เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้เป็นเวลาสิบเจ็ดปีแล้วซึ่งคงสร้างความประทับใจและความทรงจำดีๆ เป็นจำนวนมาก เพราะอย่างที่รู้กันว่าประเทศญี่ปุ่นให้ความสำเร็จกับวิดีโอเกมและการ์ตูนอนิเมะในบ้านเขามากแค่ไหน ประหนึ่งเป็นสินค้า Otop ของประเทศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ข่าวร้ายที่จะปิดตัวลงก็มีการแจ้งออกมาในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ความหวังของใครบางคนที่อยากจะไปเดิน แต่ไม่เคยมีโอกาสสักทีคงต้องบอกเลยว่าคงไม่มีอีกแล้ว แต่เกมเมอร์ไม่ใช่บุคคลเดียวที่ได้รับผลกระทบเพราะ การปิดตัว พนักงานเองก็ตกงานด้วยเช่นกัน

sega-arcade-(2)

แน่นอนว่าสาเหตุของการที่ปิดให้บริการก็ไม่ใช่เรื่องอื่นอะไรก็คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบกับท่องเที่ยวและเศรษฐกิจทั่วโลกรวมไปถึงอากิฮาบาระด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าทาง SEGA ยังไม่ได้ออกมายืนยันสาเหตุที่ปิดตัว Sega’s Building No. 2 ลงมาจาก COVID-19 ก็ตาม แต่ก็ไม่มีเหตุผลอื่นอีกแล้วที่มันจะส่งผลกระทบโดยตรงแบบนี้

แล้วในวันที่ปิดตัวลงทางพนักงานแล้วเจ้าหน้าที่ของ SEGA ได้ออกมาต้อนรับแฟนๆ พร้อมกับคำนับเพื่อแสดงความขอบคุณสไตล์คนญี่ปุ่นสำหรับกำลังใจต่างๆ ของลูกค้าที่มีให้กับทาง SEGA ตลอดมา นอกจากทางร้านค้าของ SEGA แล้วใน อากิฮาบาระ ก็มีหลายร้านเช่นกันที่โดนผลกระทบแล้วปิดตัวลงไปเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ แต่ก็ไม่ได้หายไปทั้งหมด

บอกเลยว่างานนี้ตำนานเมืองอากิฮาบาระสวรรค์ของเหล่าเกมเมอร์และคนรักอนิเมะ ได้รับผลกระทบอย่างแรงกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 อาจจะทำให้ในอนาคตความครึกครื้นอาจจะน้อยลงไปก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook