เหมือนมาก! คอสเพลย์ตัวละคร Ellie ในเกม The Last of Us

เหมือนมาก! คอสเพลย์ตัวละคร Ellie ในเกม The Last of Us

เหมือนมาก! คอสเพลย์ตัวละคร Ellie ในเกม The Last of Us
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่ากระแสเกม The Last of Us Part II จะออกมาทั้งแง่บวกและแง่ลบ แต่สิ่งที่แฟนๆซีรี่ส์ The Last of Us คงจะปฏิเสธไม่ได้คือกราฟฟิก การดึงสีหน้า อารมณ์ของตัวละครออกมาได้อย่างดี หนึ่งในตัวละครหลักของ The Last of Us Part II ชื่อว่า Dina ได้รับการถอดแบบออกมาจากนักแสดงและ YouTuber นามว่า Cascina Caradonna

อย่างไรก็ตาม แฟนๆก็คงสงสัยกันไม่น้อยว่าตัวละครหลักของ The Last of Us ภาคแรกและภาคสอง ชื่อ Ellie นั้น ทางผู้พัฒนาได้ถอดแบบโครงหน้าออกมาจากใคร เพราะนักแสดงที่รับบทเป็น Ellie อย่างเป็นทางการคือ Ashley Johnson แต่ Ashley Johnson เป็นเพียงผู้ที่ให้เสียงและให้เกมจับท่าทางการแสดงออกบนใบหน้าเท่านั้น

ทาง Naughty Dog ผู้พัฒนาก็เคยออกมาบอกว่าตัวละคร Ellie นั้นไม่ได้ถูกถอดแบบมาจากใคร แต่เป็นการออกแบบใบหน้าใหม่ล้วนๆ เคยมีกระแสอยู่ช่วงหนึ่งว่าผู้พัฒนาเอาแบบหน้ามาจากนักแสดงอีกคนหนึ่งชื่อ Ellen Page แต่กระแสนี้ก็ได้จางหายไปในที่สุด

ล่าสุด มีคอสเพลย์นามว่า Dabbu Cosplay ได้ออกมาสร้างเสียงฮือฮาในโลกอินเทอร์เน็ตไม่น้อย จากการที่เธอได้คอสเพลย์ตัวละคร Ellie แบบเหมือนสุดๆ สามารถดูตัวอย่างได้ด้านล่าง

หนึ่งในสาเหตุที่แฟนๆให้ความสนใจการคอสเพลย์นี้เป็นพิเศษคือการแสดงออก เพราะนอกจากเครื่องแต่งกายเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน พร้อมถือปืนอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว เส้นทางของตัวละคร Ellie ก็ไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ เธอมักจะถูกพรากจากคนที่เธอรักอยู่เสมอ และแม้เปลือกนอกจะดูเป็นหญิงสาวแกร่ง แต่เบื้องลึกแล้วมีแต่ความสูญเสีย ซึ่งนักคอสเพลย์ Dabbu Cosplay ก็ได้ถ่ายทอดอารมณ์นั้นออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะภาพแบบ Close up หรือซูมเฉพาะหน้า ยิ่งประกอบความเหมือนด้วยเลือดปลอม ยิ่งเหมือนเข้าไปใหญ่

หาก Dabbu Cosplay มีความสามารถในการแสดง ไม่แน่ อาจจะถูก Audition เข้าไปรับบทตัวละคร Ellie ใน The Last of Us ฉบับภาพยนตร์ก็ได้

สำหรับเกม The Last of Us เป็นเกมที่พัฒนาโดย Naughty Dog และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment มีภาคแรกปล่อยออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2013 และล่าสุดคือภาค 2 ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2020 นี้

เกมภาคแรก ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกมเนื้อเรื่องที่ดีที่สุดตลอดกาล ได้รับคะแนนวิจารณ์เกือบเต็มจากนักวิจารณ์และสื่อทุกสำนัก อย่างไรก็ตาม ภาค 2 ก็มีกระแสออกมาทั้งบวกและลบ โดยนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ให้คะแนนในแง่บวก ส่วนผู้เล่นที่เป็นแฟนเก่าภาคแรก ให้คะแนนในแง่ลบ เพื่อไม่เป็นการสปอยล์ แนะนำให้เล่นทั้ง 2 ภาคแล้วจึงวิจารณ์

สามารถติดตามบัญชี Instagram ของ Dabbu Cosplay ได้ที่: https://www.instagram.com/dabbucosplay/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook