เปิดตัวเกมใหม่ของ Captain Tsubasa เกมมือถือรูปแบบ AR

เปิดตัวเกมใหม่ของ Captain Tsubasa เกมมือถือรูปแบบ AR

เปิดตัวเกมใหม่ของ Captain Tsubasa เกมมือถือรูปแบบ AR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิดีโอเกมสำหรับโทรศัพท์มือถือกำลังกลับเข้าสู่ยุคเกมสไตล์ Augmented Reality หรือ AR อีกครั้งแล้วหรือนี้เราจะเห็นว่าในช่วงพักหลังนี้มีเกมที่เปิดตัวใหม่ โดยรองรับเทคโนโลยีอย่าง AR เยอะขึ้นหลังจากช่วงที่ Pokemon GO สร้างกระแสไปทั่วโลกไปแล้ว ในช่วงนี้อาจจะถึงเวลาที่กระแสเกมแนวดังกล่าวจะกลับมาแล้วก็เป็นได้ เมื่อเหล่าผู้พัฒนาเกมทั่วทุกมุมโลกหันมาสร้างเกมแนวนี้มากขึ้น

ล่าสุดทาง SHUEISHA ได้ออกมาประกาศว่าการ์ตูนแนวกีฬาฟุตบอลชื่อดังระดับโลก Captain Tsubasa ผลงานของอาจารย์ Yoichi Takahashi กำลังถูกจับมาสร้างเป็นเกมมือถือในชื่อว่า TSUBASA PLUS ตอนนี้ก็ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่าจะพัฒนาเพื่อเปิดให้บริการในรูปแบบ Global ทั้งในระบบ Android และ iOS ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

TSUBASA PLUS เป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือแนว Real-World โลกแห่งความเป็นจริงที่ผู้สร้างพยายามจะเชื่อมโลกแห่งเกมและความเป็นจริงเข้าด้วยกัน ภายใต้จักรวาลของการ์ตูนระดับตำนาน Captain Tsubasa กัปตันซึบาสะขึ้นมาใหม่โดยการปรับฟังก์ชั่น GPS Google Maps Platform ใช้ในการสร้างแผนที่ของเกม โดยมียอดฝีมืออย่างคุณ Yoshiki Okamoto นักออกแบบเกมที่มีฝีมือภาคผลงานไว้กับ “Street Fighter II” และ“ Monster Strike” ที่กำลังมีส่วนร่วมกับการพัฒนาเกมนี้รวมไปถึง Taku Takahashi DJ ศิลปิน HipHop ชื่อดังก็มาเป็นทีมงานในการสร้างเสียงเพลงประกอบ BGM

ส่วนเนื้อหาของเกมจากข้อมูลได้บอกไว้ว่าเกม TSUBASA PLUS จะมีตัวละครที่อิงมาจากต้นฉบับเวอร์ชั่นการ์ตูนมังงะของ Captain Tsubasa รวมถึงนักฟุตบอลมืออาชีพจากญี่ปุ่นและทั่วโลก เกมเมอร์จะเล่นเป็นนักฟุตบอลเหล่านี้และทำการไปตะลุยสนามฟุตบอลต่างๆ ซึ่งเป็นสถานที่จริง ผู้เล่นจะท้าทายต่อสู้กับตัวละครด้วยการแข่งขันแบบตัวต่อตัว โดยวางลูกบอลพลังงานสีบอลสามลูกซ้อนกัน เมื่อคุณชนะการต่อสู้ตัวละครจะเข้าร่วมทีมของคุณ แล้วในโหมดการเล่นแบบ PVP สามารถจัดทีมได้สูงสุด 3 ตัวละครที่แตกต่างกันในการแข่งขันฟุตบอลสร้างทีมในฝันของคุณ

captain-tsubasa-(2)

ก็ต้องมารอดูกันว่าเกมนี้จะตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหนแต่เท่าที่ดูจากภาพตัวอย่างและรายละเอียดที่ปล่อยออกมาภาพรวมก็เหมือนกับ Pokemon GO พอสมควรเพียงแค่เปลี่ยนธีมมาเป็น Captain Tsubasa เท่านั้น แถมก็มีการต่อสู้กับตัวละครอื่นๆ เพื่อชักชวนให้เข้าร่วมทีม ส่วนการต่อสู้ก็ไม่รู้ว่าจะสนุกแค่ไหนเดียวคงต้องรอดูตัวอย่าง Gameplay ในรูปแบบ PVP เต็มๆ อีกครั้งหนึ่งแต่เท่าที่ดูก็น่าสนใจดี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook