Super Girl Gamer Pro eSports League การแข่งขันสำหรับนักกีฬาเพศหญิง

Super Girl Gamer Pro eSports League การแข่งขันสำหรับนักกีฬาเพศหญิง

Super Girl Gamer Pro eSports League การแข่งขันสำหรับนักกีฬาเพศหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้การแข่งขัน eSports ไม่ได้เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลายๆ ประเทศเองก็ได้รับการยอมรับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นหนึ่งในอาชีพที่สามารถสร้างรายได้จำนวนมาก แต่เคยสังเกตหรือไม่ว่านักกีฬาส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายเกือบทั้งหมด ซึ่งจำนวนผู้หญิงที่อยู่ในระดับมืออาชีพจริงๆ มีน้อยมาก 100 คนอาจจะมีสักหนึ่งคนประมาณนั้นแล้ว

ทำให้ในต่างประเทศได้มีการจัดลีกการแข่งขันสำหรับเกมเมอร์ผู้หญิงโดยเฉพาะในชื่อว่า Super Girl Gamer Pro eSports League ที่ได้เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2017 โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้กับผู้หญิงในการเล่นเกมแล้วฤดูกาลการแข่งขันล่าสุดของปี 2020 กำลังจะจบลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

esports-(3)

โดยการแข่งขัน Super Girl Gamer Pro eSports League จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ซึ่งสัปดาห์สุดท้ายจะอยู่ในเดือนตุลาคม การแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 ดาลลาร์สหรัฐหรือตีเป็นเงินไทย 930,000 บาท การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 เกมใหญ่ๆ ได้แก่ Hearthstone, Counter-Strike: Global Offensive และ League of Legends รอบคัดเลือกได้มีการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาแล้วและบทสรุปรอบชิงชนะเลิศจะไปแข่งเดือนตุลาคม

ส่วนรอบคัดเลือกสุดท้ายจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้เพื่อเฟ้นหาทีมจาก Counter-Strike: Global Offensive จำนวน 4 ทีม ผู้ชนะเกม Hearthstone 8 อันดับแรก และ League of Legend จำนวน 4 ทีมเช่นเดียวกันเพื่อไปตัดเชือกในรอบ Final

ทางผู้จัดได้ออกมาพูดว่า "การแข่งขัน Super Girl Gamer Pro eSports League จัดขึ้นมาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและส่งเสริมการแข่งขันให้กับผู้หญิงมีส่วนร่วมกับ eSports และช่วยอำนวยความสะดวกในการเป็นใบเบิกทางให้กับพวกเธอในอนาคต เพื่อให้มีโอกาสเท่าเทียมกับผู้ชายในการแข่งขันของเกมต่างๆ ทั่วโลก" นอกจากนั้น SGGP esports ผู้อำนวยการ Amanda Ball กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "หลังจากที่เราเริ่มการแข่งขันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้วมันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผู้หญิงเองก็มีความต้องการในเรื่องของการหาเวทีในการแสดงฝีมือไม่แพ้กับนักกีฬาผู้ชายเลย และเกมกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ "

esports-(2)

ส่วนในประเทศไทยของเราเองก็จะมีการแข่งขันของเกมต่างๆ มากขึ้นรวมไปถึงการแข่งขันขอผู้หญิงที่ปัจจุบันเท่าที่เห็นก็จะมี RoV และ PUBG Mobile ที่ได้จัดการแข่งขัน Lady Tournament ขึ้นในตอนนี้รวมไปถึงในโปรลีกของ PUBG Mobile ก็มีนักกีฬาผู้หญิงที่เป็นตัวหลักในการแข่งขันด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook