Spellbreak เกมแนว Battle Royale ตัวใหม่แต่กระแสไม่ค่อยดี

Spellbreak เกมแนว Battle Royale ตัวใหม่แต่กระแสไม่ค่อยดี

Spellbreak เกมแนว Battle Royale ตัวใหม่แต่กระแสไม่ค่อยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 3 กันยายน 2020 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้บริการเกมออนไลน์แนว Battle Royale ตัวใหม่ล่าสุดจากบริษัทผู้พัฒนาเกมและเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเอง Proletariat ก็คือเกม Spellbreak เป็นเกมที่เปลี่ยนจากการใช้ปืนมาต่อสู้ด้วยเวทมนตร์แทน ซึ่งในตอนแรกก็ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับเกมแนวนี้ แต่หารู้ไม่ปัจจุบันเกม Spellbreak หลังจากที่เปิดให้บริการมา กระแสความนิยมก็ไม่ได้มากเท่าที่ควรเป็นกับเกมใหม่ที่น่าจะมีกระแสที่ดีกว่านี้ ประเด็นก็คือตัวเกมก็เปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่ค่อยมีเกมเมอร์ให้ความสนใจเท่าไหร่นัก 

spellbreak เกม

ถ้าเรามาวิเคราะห์ในที่ละส่วนเรื่องของงานภาพกราฟิกก็บอกได้เลยว่ามันก็สวยงามนะเป็นสไตล์ตัวการ์ตูนตะวันตกที่งานภาพจะออกลักษณะ Fortnite ก็ถือว่าสวยแล้วในระดับหนึ่งประกอบกับ Effect ในการปล่อยทักษะเวทมนตร์ที่เป็นจุดขายของเกมนี้บอกเลยว่าอลังการสุดๆ แต่มันก็ต้องแลกกับการที่ตัวเกมกินทรัพยากรการ์ดจอพอ สมควรเลยถึงแม้ว่าสเปคเบื้องต้นดูแล้วเรียกร้องไม่เยอะแต่ในความเป็นจริงก็ต้องมีการ์ดจอดีระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากเทียบกับสเปคคอมพิวเตอร์พื้นฐานของยุคปัจจุบันก็สามารถเล่นได้อย่างแน่นอน ดังนั้นในเรื่องภาพกราฟิกภาพรวมผ่านอย่างแน่นอน

ต่อมาระบบ Gameplay อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เกมเมอร์ต้องตื่นเต้นในครั้งแรกที่เล่น แล้วหลังจากนั้นจะรู้สึกว่าเกมมันยากพอสมควรเพราะระบบพื้นฐานของอาวุธเกมนี้จะยิงออกเป็นในรูปแบบ Projectile (โพรเจกไทล์) ไม่ตายตัวเพราะต้องยิงดักหน้าเองทุกอาวุธ ไม่เหมือนกับ Hit Scan ของพวกเกมแนว Shooting ปกติประกอบกับฟีเจอร์ต่างๆ ภายในเกมไม่ว่าจะเป็นการลอยกลางอากาศ บิน กระโดด หายตัว พุ่ง และอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่ม Mobility ให้กับตัวละครก็ยิงยากเข้าไปอีก

spellbreak Battle Royale

ดังนั้นเราจะเห็นว่าในช่วงเกือบท้ายเกมวงสุดท้ายจะมีจำนวนผู้เล่นเหลืออยู่เยอะมากๆ ไม่ต่ำกว่า 15 คนเป็นประจำทำให้การเล่นยิ่งมั่วและนัวจนอาจจะทำให้ความสนุกมากเกินไปจนเป็นความน่าเบื่อ นี้ยังไม่รวมกับสมดุลของเกมที่ตอนนี้ดูแล้วยังไม่ลงตัวซึ่งตัวเกมจะมี Rune ที่สามารถบินบนท้องฟ้าได้ จึงทำให้เกมเมอร์บางคนสามารถบินบนท้องได้ตลอดเวลา แล้วไม่จำเป็นต้องลงมาพื้นดินเพื่อต่อสู้เลย 

ซึ่งดูองค์ประกอบรวมๆ แล้วเกม Spellbreak ดูเหมือนยังมีหลายๆ ส่วนที่จะต้องปรับแก้ไขพอสมควร ต้องรอดูทางบริษัท Proletariat ว่าในแพทช์ต่อไปจะมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องอะไรบ้างให้เกมออกมาดูสมดุลมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook