สุดช๊อกสะเทือนทั้งวงการ Dota2 เมื่อทาง Fnatic.Dota 2 ประกาศปล่อยตัว Jabz

สุดช๊อกสะเทือนทั้งวงการ Dota2 เมื่อทาง Fnatic.Dota 2 ประกาศปล่อยตัว Jabz

สุดช๊อกสะเทือนทั้งวงการ Dota2 เมื่อทาง Fnatic.Dota 2 ประกาศปล่อยตัว Jabz
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะเทือนไปทั้งวงการ Dota2 ในไทยอย่างมากครับเมื่อทีม Fnatic.Dota2 ทีมชั้นนำเบอร์ต้นๆของโซน SEA ได้มีการตัดสินใจปล่อย Jabz หนึ่งในผู้เล่นจากประเทศไทยฝีมือดีในตำแหน่ง Pos 5 ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด โดยเมื่อช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางสังกัด Fnatic.Dota 2 ได้ประกาศปล่อยตัวแครี่ฝีมือดีจากประเทศไทยอย่าง 23Savage ไป ทำให้คู่หูเลนล่างสุดแข็งแกร่งจากประเทศไทยได้หายไป

สุดท้ายเหลือเพียงแค่ความทรงจำครั้งวันวานเท่านั้น เรื่องราวผ่านไป เข้าสู่เดือนสิงหาคม อีกหนึ่งรายการแข่งขันใหญ่ที่ Fnatic ลงแข่งอย่าง ESL One Thailand 2020: Asia ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า Fnatic จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ทำได้เพียงแค่อันดับ 3 ของรายการนี้เท่านั้น หลังจากจบศึกทาง Jabz ซึ่งเป็นผู้เล่นจากประเทศไทยที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งคนก็ได้ออกมาโพสต์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี้ว่า " ในตอนนี้ตัวเค้านั้นไม่ได้อยู่กับทีม Fnatic แล้ว โดยจะมีการประกาศในเพจ Fnatic เร็วๆ นี้ " และในเวลาต่อมา ก็เป็นดังว่าจริงๆ เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย 2020 ก็ได้มีการประกาศจากทาง Fnatic เป็นที่เรียบร้อย ว่า Jabz และทีม Fnatic ตอนนี้ได้แยกทางกันแล้ว

ช่วงเวลาของ Jabz ที่ได้อยู่ร่วมกับทาง Fnatic ก็นับว่ายาวนานมากทีเดียวและถึงแม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายแต่พวกเค้าก็คงต้องเดินหน้ากันต่อไปครับ ส่วนเหตุผลที่ทาง Fnatic ปลดทาง Jabz ออกนั้น และจากที่อ่านโพสต์ที่ทาง Fnatic ชี้แจงจะจับใจความได้ดังนี้

– ในรายการแข่งขันล่าสุด iceiceice ไม่สะดวกเข้าแข่งขัน ทีมจึงขาดคนคอยคอลเกม

– ซึ่งกลายเป็นว่าผลงานออกมาได้ไม่ดีจนโดน Motivade Trust ตบจนเสียศูนย์

– ทาง Jabz จึงได้เสนอว่าให้เปลี่ยนคนสั่งแผน

– Dj ซึ่งอยู่ในตำแหน่ง Pos 4 จึงมารับทำหน้าที่แทนและย้ายตัวเองไปเล่นตำแหน่ง Pos 5 ส่วน Jabz ไปเล่น Pos 4

– ผลงานออกมาได้ดีจนผิดหูผิดตา พร้อมคว้าที่ 3 มาได้สำเร็จ แถมรายการนี้ Jabz เหมือนจะได้เป็น MVP ของรายการนี้ซะด้วย

– จบรายการทั้งสองทำผลงานได้ดีในตำแหน่ง Pos 4 ซึ่งมันทับซ้อนกัน

– โดยทาง Fnatic เองก็ไม่อยากทิ้ง Dj หวยก็เลยไปตกที่การปลด Jabz

– นอกจากนี้ทาง Fnatic ยังขาดตำแหน่ง Pos 5 ธรรมชาติ ก็เลยตัดสินใจดึง eyyou ที่เป็นเพื่อนกับ Ravenz มาคอยเลี้ยงจะได้คุยกันได้ง่ายๆ

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมากเลยนะครับสำหรับ Jabz ที่ต้องเดินออกจาก Fnatic มาอย่างช่วยไม่ได้ ซึ่งก็ต้องมารอดูกันต่อว่าสังกัดใดจะมาดึงตัว Jabz มาเข้าร่วมอีกในอนาคตก็ต้องมารอดูกันว่าเอาไงต่อ แต่ล่าสุดทางน้องชายสุดที่รักของ Jabz อย่าง 23Savage ที่ก่อนหน้านั้นก็เพิ่งโดนปล่อยตัวออกจากทีม Fnatic ที่ได้เห็นข่าวก็ได้มีการแชร์โพสต์ของ Jabz มาสู่เพจตัวเองเช่นเดียวกันครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook