Pearl Abyss ฉลองครบรอบ 10 ปีหลังจากก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี 2010

Pearl Abyss ฉลองครบรอบ 10 ปีหลังจากก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี 2010

Pearl Abyss ฉลองครบรอบ 10 ปีหลังจากก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้วันที่ 10 กันยายน 2020 เป็นวันครบรอบ 10 ปีนับตั้งแต่ที่บริษัทเกม Pearl Abyss จากประเทศเกาหลีใต้ได้มีการก่อตั้งขึ้นมาในปี 2010 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทใหญ่ชั้นนำของเกาหลีใต้เลย ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าของสุดยอดเกมแนว MMORPG ระดับโลกอย่าง Black Desert Online นั่นเองที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 แล้วในปัจจุบันผ่านไป 6 ปีเกมอย่าง Black Desert Online นั้น ถือว่าเป็นเกมที่เติบโตอย่างรวดเร็วสามารถตีตลาดในระดับโลก Global ได้ที่ปัจจุบันนี้ มีผู้เล่นในทุกเซิร์ฟเวอร์รวมกันกว่า 40,000,0000 คน มากกว่า ใน 150 ประเทศทั่วโลก จากทั้งหมด 4 แพลตฟอร์มได้แก่ Playstation 4, Xbox One, Mobile และ Windows PC ที่สามารถเล่นผ่าน Steam ได้อีกด้วยนอกเหนือจากตัว Launcher ของตัวเอง

pearl-abyss-(2)

สำหรับเกม Black Desert Online ที่เป็นเกมเรือธงของค่าย Pearl Abyss นั้นพวกเขาสามารถสร้างรายได้กว่า 2 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2014 ถ้าตีเป็นเงินไทยก็ 62,000 ล้านบาทบอกเลยว่าเป็นจำนวนเงินมหาศาลมากสำหรับเกมเดียวที่สามารถสร้างมูลค่าได้ขนาดนี้ โดยรายได้ถูกแบ่งออกเป็น 40% ของรายได้มาจากอเมริกาเหนือและทวีปยุโรป อีก 26% มาจากประเทศเกาหลี และอีก 34% ที่เหลือนั้น มาจากประเทศอื่นๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นรวมถึงในประเทศไทยด้วย จะแสดงให้เห็นว่ารายได้เกือบครึ่งมาจากโซนประเทศตะวันตก ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกม Black Desert Online ประสบความสำเร็จมาจากที่ตัวเกมมีความเป็น MMORPG ที่สูง ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเก็บเลเวลอย่างแท้จริง รวมไปถึง Game Engine ที่เป็นทางของ Pear Abyss เองด้วยที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่คุณภาพกราฟิกได้สูงขนาดนี้

นอกจากนั้นแล้วในช่วงที่ผ่านมา Pearl Abyss เองก็ได้มีการเปิดให้บริการ Shadow Arena ที่เป็นเกมแนว Battle Royale ซึ่งเป็นเกม Spin Off มาจาก Black Desert ออกมาสร้างโดยมีพื้นฐานของสายอาชีพและรูปแบบต่อสู้บางส่วนไว้นั่นเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกใช่ได้เลย แต่ในอนาคตทางบริษัทยังมีแผนที่จะเปิดให้บริการฟอร์มยักษ์อีกถึง 3 เกมได้แก่ 

Crimson Desert เป็นเกม MMORPG แฟนตาซีสุดตระการตา ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเล่าของทหารรับจ้าง ที่ต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดในดินแดนที่โหดร้ายของ Pywell เกมนี้จะใกล้เคียงกับ Black Desert

DokeV เป็นเกม MMO แบบ Open-world ซึ่งผู้เล่นสามารถรวบรวมเหล่าสิ่งมีชีวิตต่างๆ ไปพร้อมกับการทำให้ตัวละครของตัวเองเติบโตขึ้น ตัวเกมจะเป็นภาพสไตล์การ์ตูนน่ารัก ซึ่งเกมเมอร์สายการ์ตูนน่าจะชอบ

Plan 8 เป็นเกมแนว MMO Shooting ซึ่งผู้เล่นจะต้องสวมใส่ Exosuit ขนาดใหญ่ที่มอบความสามารถพิเศษในการต่อสู้ และทักษะในการเคลื่อนที่ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook