เกมภาคต่อ ArcheAge 2 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Unreal Engine 5

เกมภาคต่อ ArcheAge 2 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Unreal Engine 5

เกมภาคต่อ ArcheAge 2 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Unreal Engine 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ต้องติดตามข่าวดีๆ ไว้แล้วเมื่อทาง Jake Song มีการออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อดังในประเทศเกาหลีใต้เกี่ยวกับเกมใหม่ที่กำลังวางแผนจะพัฒนาออกตีตลาดโลก โดยตัวเขาเองเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเกมระดับตำนานมากมายไม่ว่าจะเป็น Lineage หรือเกม ArcheAge และ Moonlight Sculptor ตอนนี้เขาอยู่ภายใต้บริษัท XLGAMES นั่นเอง

แล้วได้มีการเผยข้อมูลว่าตอนนี้พวกเขากำลังจะพัฒนาเกมภาคต่อของ ArcheAge ซึ่งเป็นภาคที่สอง ดูจุดขายจะเป็นการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกอย่าง Unreal Engine 5 มาพัฒนานั่นเอง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีตัวล่าสุดที่ทาง Epic Games ได้มีการเปิดตัวออกมาแต่ตอนนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังไม่พร้อมใช้งาน แต่ก็มีบางแหล่งข่าวได้เปิดเผยมาว่าสามารถใช้เวอร์ชั่น Unreal Engine 4 แล้วก็มีการพอร์ตข้อมูลไปพัฒนาต่อในเวอร์ชั่น 5 ได้แต่ข้อมูลนี้ไม่รู้ว่าจริงมากน้อยแค่ไหน

archeage-2-(3)

โดยที่ทาง Jake Song เองได้มีปัญหาในเรื่องของการลงทุนเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วด้วยพลังทุนของบริษัท Kakao Games บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ที่ทำให้ XLGAMES มีความมั่นคงทางการเงินและวางแผนที่ยิ่งใหญ่สำหรับอนาคตได้อีกด้วยเลยทำให้เขาเดินหน้าพัฒนาอย่างเต็มกำลัง ArcheAge 2 ทีมงานของ XLGAMES อยู่ระหว่างการพัฒนาต้นแบบเพื่อหารือเกี่ยวกับคุณสมบัติหลักและทดสอบการเล่นเกมขั้นพื้นฐานว่าเกมจะออกมาในรูปแบบไหน รวมไปถึงตอนนี้พวกเราใช้พนักงานประมาณ 40 - 50 ในการทำงานเพื่อสร้าง ArcheAge 2 ให้ออกมารวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และคาดว่าจำนวนพนักงานจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน

หลักการออกแบบสำคัญของการสร้างเกมเวอร์ชั่นนี้ของ ArcheAge ก็คือ เสรีภาพ Freedom ก็คือการมอบความอิสระให้กับเกมเมอร์ในการเข้าถึงเนื้อหา Content ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งนั้นมันส่งผลให้ทางทีมพัฒนามองว่า โลภเกินไปที่จะพัฒนาเกมให้ตอบสนองเกมเมอร์ได้ทุกประเภทเลยส่งผลในเรื่องของเวลาในการพัฒนาที่ต้องใช้เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัวในการคิดและออกแบบระบบต่างๆ ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ทุกรูปแบบ Jake Song ยังบอกไว้อีกว่าพวกเขามองการพัฒนามุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงเนื้อหาหลักๆ และระบบจุดขายเดิมให้ดีขึ้นกว่าภาคก่อน แทนที่จะเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ แต่ก็ไม่ใช่จะไม่คิดอะไรเพิ่มเลย ArcheAge 2 จะมีองค์ประกอบที่หลากหลายอย่างที่มอบประสบการณ์ที่แตกต่างจากเกมเวอร์ชั่นแรกอย่างแน่นอน

archeage-2-(2)

ส่วนรายละเอียดของ ArchAge 2 แบบเต็มๆ ที่ทาง XLGAMES มีกำหนดเปิดเผยออกมาช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ดังนั้นขอให้แฟนเกมอดใจรอกันหน่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook