Mod เกม Microsoft Flight Simulator มาแล้ว บินในยาน Star Wars X-Wing และอื่นๆมากมาย

Mod เกม Microsoft Flight Simulator มาแล้ว บินในยาน Star Wars X-Wing และอื่นๆมากมาย

Mod เกม Microsoft Flight Simulator มาแล้ว บินในยาน Star Wars X-Wing และอื่นๆมากมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม Microsoft Flight Simulator เวอร์ชันปี 2020 ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือเทคโนโลยีที่ใช้ในเกมที่มีความเหมือนจริง ทำให้ผู้เล่นสามารถบินไปได้ทั่วโลก พร้อมกับแผนที่ สภาพอากาศ และการจราจรทางอากาศที่อ้างอิงจากโลกจริงๆ สามารถดูวิดีโอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: เมื่อนักบินตัวจริงมาลองเล่นเกม Flight Simulator 2020

ด้วยความสำเร็จนี้ทำให้มีผู้เล่นใหม่มากมายเข้ามาลองเล่นเกม Microsoft Flight Simulator แต่ด้วยความที่เกมเน้นความสมจริง เกมประเภทนี้จึงไม่ได้เหมาะกับเกมเมอร์สายแฟนตาซีหรือสายที่ชอบเล่นอะไรหลุดโลกนัก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกมปล่อยออกมาได้ประมาณ 1 เดือน ก็เริ่มมี Community และผู้เล่นต่างๆดัดแปลงเกมทำเป็น Mod (Modification) ให้เราได้เห็นกันแล้ว อย่างเช่นการเอาก็อตซิลล่าเข้ามาในเกม สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: ระทึก! ก๊อตซิลล่าป่วนใน Microsoft Flight Simulator

โดย Mod ที่ทาง Community สร้างขึ้นมาจะมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสร้างสถานที่ใหม่เช่น Hogwarts โรงเรียนเวทย์มนต์จากนวนิยาย Harry Potter หรือจะเป็น Mod ที่แต่งเติมโมเดล 3 มิติที่ไม่สมบูรณ์ของเกมหลัก (เนื่องจากเกม Microsoft Flight Simulator เป็นเกมที่ใช้ระบบภาพถ่ายดาวเทียมผสมกับการแปลงเป็นโมเดล 3 มิติ ทำให้สถานที่บางประเภท ยังออกมาไม่สมจริงนัก) สามารถดูรายละเอียด Mod ต่างๆได้ด้านล่าง

Mod เครื่องบิน X-Wing จากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars โดย eggman28: https://eggman28.itch.io/flight-sim-star-wars-ships 

Mod สถานที่ Stonehenge ประเทศอังกฤษโดย ArmandArthur: https://www.nexusmods.com/microsoftflightsimulator/mods/19 

Mod โรงเรียนเวทย์มนต์ Hogwarts จากนวนิยาย Harry Potter โดย iG0dzhttps://www.nexusmods.com/microsoftflightsimulator/mods/131 

Mod โมเดล 3 มิติของประเทศ Iceland โดย baddweapon: https://old.reddit.com/r/MicrosoftFlightSim/comments/ik427w/update_831_buildings_freeware_iceland_overhaul/ 

Mod สภาพอากาศหลากหลายรูปแบบ เช่น สายรุ้งซ้อนกัน 2 สาย โดย lithiliumhttps://www.nexusmods.com/microsoftflightsimulator/mods/80 

แฟนๆเกม Microsoft Flight Simulator ที่สนใจ Mod อื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่: https://www.nexusmods.com/microsoftflightsimulator/mods/ หรือสามารถค้นหาใน Google ได้ด้วย Keyword "Microsoft Flight Simulator 2020 Mod" ข้อควรระวังคือต้องดาวน์โหลดจากผู้สร้างที่เชื่อถือได้ มีคอมเม้นท์หรือเรตติ้งที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook