Cabal Mobile ประกาศเปิดให้ทดสอบช่วง Closed Beta พรุ่งนี้แล้ว!!

Cabal Mobile ประกาศเปิดให้ทดสอบช่วง Closed Beta พรุ่งนี้แล้ว!!

Cabal Mobile ประกาศเปิดให้ทดสอบช่วง Closed Beta พรุ่งนี้แล้ว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมกันหรือยังงานนี้ทาง Electronics Extreme หรือ EXE พร้อมแล้วที่จะเริ่มให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทำการทดสอบเล่นเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Cabal Mobile ที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้วพร้อมกับเปิดเผยรายละเอียดหลายๆ อย่าง โดยล่าสุดได้ในแฟนเพจได้มีการประกาศถึงกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการออกมาให้ทราบกันแล้ว โดยตัวเกมจะเปิดให้เข้าร่วมทดสอบในวันที่ 17-22 กันยายน 2020 ช่วงเวลาบ่ายสองโมง พร้อมกันทั้งในระบบ iOS และระบบ Android เป็นช่วงที่เรียกว่า Closed Beta Test หรือ CBT วัตถุประสงค์ของการทดสอบครั้งนี้ทางทีมงานแจ้งไว้ว่า

cabal-mobile-(4)

"Cabal Mobile มีกติกาง่ายๆ ที่ต้องทำความเข้าใจเพียงข้อเดียวนั่นก็คือ การเข้าเล่นเพื่อทดสอบในช่วงนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั่วไปได้เข้าร่วมหาปัญหาหรือจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข ร่วมกับทางทีมผู้พัฒนา และผู้ให้บริการ เพื่อทดสอบระบบและความพร้อมด้านต่างๆ ของตัวเกม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเสถียร, บั๊ก, หรือปัญหาผิดปกติต่างๆ ซึ่งอาจมีความจำเป็นต้องปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์บ่อยครั้งเพื่ออัพเดตแพตช์แก้ปัญหาที่พบอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความสมบูรณ์ของตัวเกมเมื่อเปิดให้บริการจริง (Commercial)"

cabal-mobile-(3)

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของเซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดให้ทดสอบ Cabal Mobile โดยจะมีให้ทดสอบเพียง 1 เซิร์ฟเวอร์ในชื่อว่า "Libra" เริ่มต้นที่ 10 Channel และค่อยๆเพิ่มทีละชาแนล สูงสุดที่ 70 Channel ขึ้นอยู่กับปริมาณจำนวนผู้เข้าทดสอบรวมไปถึงการเทส Load Balance ในกรณีที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีการทดสอบแบบไล่ระดับขั้นเพื่อวัดผลเก็บข้อมูล จะยังไม่มีชาแนล Premium ใดๆในช่วงการทดสอบ CBT ผู้เล่นอาจจะต้องเจอปัญหา Lag หน่วงหรือหลุดออกจากเกม หากชาแนลนั้นๆ เต็ม แต่ทาง EXE ก็ได้เตรียมแผนพิเศษไว้กรณีมีผู้เข้าร่วมทดสอบเยอะมากจนเซิร์ฟเวอร์แรก รองรับไม่ไหวแล้วจะทำการเปิดเซิร์ฟเวอร์ทดสอบที่ 2 ชื่อ "Taurus" ในลำดับถัดไป

cabal-mobile-(2)

นอกจากนั้นแล้วการแปลภาษาไทยในบางส่วนยังไม่สมบูรณ์รวมไปถึง UI ต่างๆ ภายในเกมด้วยการเด้งหลุดออกจากเกมเป็นบางครั้ง แล้วเตรียมใจไว้ได้เลยว่า การปิดเปิดเซิฟเวอร์เป็นครั้งคราวเพื่ออัปเดตแก้ไขอาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะยังมีระบบการเล่นภายในเกม ไม่สมบูรณ์ เช่น ระบบปาร์ตี้, เควสต์, ดันเจี้ยน และอื่นๆ ที่อาจทำให้หงุดหงิดกวนใจ แต่รับประกันว่าช่วงเปิดจริง Commercial จะสมบูรณ์พร้อมแน่นอนทีมงานกล่าวมาแบบนั้น โดยตอนนี้เริ่มมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดตัวติดตั้งแล้วทั้งสองระบบ Android และ iOS https://exe.in.th/CBM_CBT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook