CEO บริษัทแม่เกม GTA และ Bioshock โล่งใจที่ไม่เสียเงินไปกับ VR
นาย Strauss Zelnick ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO (Chief executive officer) ของบริษัท Take-Two Interactive ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสตูดิโอเกมชื่อดังอย่าง Rockstar Games และ 2K Games (ผลิตเกม GTA และ BioShock ตามลำดับ) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Protocol (https://www.protocol.com/take-two-strauss-zelnick) ว่า
"There was all this hype for years about VR, and I wasn't very compelled by that. Thankfully, as a result, we didn't waste any money on it.""
ซึ่งเป็นประโยคที่ค่อนข้างชัดเจน เขากล่าวว่า แม้เทคโนโลยี VR ที่เป็นมีกระแสมาตลอดหลายปี แต่จากที่ดูผลลัพธ์แล้ว ผม (นาย Strauss Zelnick) โล่งใจที่เรา (บริษัท Take-Two) ไม่ได้เอาเงินไปทิ้งกับมัน
ความเห็นของนาย Strauss Zelnick ถือว่าค่อนข้างสวนกระแสอยู่พอสมควร เพราะเกม Half-Life 3 ที่พัฒนาโดย Valve ได้แสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างน่าสนใจ สถิติการใช้ VR เพิ่มขึ้นเกือบ 1 ล้านเครื่อง จากเกม Half-Life: Alyx นอกจากนี้ ไม่กี่วันที่ผ่านมา Facebook ก็ได้เปิดตัวอุปกรณ์ VR ใหม่ชื่อ Oculus Quest 2 ในราคาที่คนส่วนใหญ่พอจับต้องได้คือ 299 ดอลลาร์ (9,900 บาท)
ยังไม่พอ บริษัท Ubisoft ก็ได้ออกมาประกาศเกมภาคใหม่ของซีรี่ส์ Splinter Cell และ Assassin's Creed ที่รองรับการเล่นแบบ VR
ถ้าระดับพี่ใหญ่ของบริษัท Take-Two Interactive ให้ความเห็นขนาดนี้ ต้องบอกเลยว่าแฟนๆ VR อาจจะต้องรอไปอีกนาน กว่าจะได้เกม Grand Theft Auto, Red Dead Redemption, BioShock, Borderlands, Civilization, หรือ NBA 2K ในเวอร์ชัน Virtual Reality
บริษัท Take-Two Interactive ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 1993 (ประมาณ 26 ปีที่แล้ว) ปัจจุบันมีการประเมินว่าบริษัทนี้มีมูลค่าตลาด 3,100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ หรือ 102,300,000,000 บาท (1 แสนล้านบาท) เป็นหนึ่งในอภิมหาบริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองจาก Electronic Arts และ Activision Blizzard (เจ้าของเกม Warcraft III)
Take-Two Interactive มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ New York สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าของบริษัทเกมใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น
จากการที่เป็นเจ้าของบริษัทเกมใหญ่ๆมากมาย ทำให้ Take-Two Interactive มีบทบาทสำคัญกับเหล่าซีรี่ส์เกมดังเหล่านี้
- BioShock
- Borderlands
- Civilization
- Grand Theft Auto
- Mafia
- Max Payne
- NBA 2K
- Red Dead
- WWE 2K
- XCOM