มาไวไปไวเหมือนกัน Disintegration เตรียมปิดระบบ Multiplayer เร็วๆนี้

มาไวไปไวเหมือนกัน Disintegration เตรียมปิดระบบ Multiplayer เร็วๆนี้

มาไวไปไวเหมือนกัน Disintegration เตรียมปิดระบบ Multiplayer เร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่ทันจะไปถึงไหน เป็นอันต้องปิดตัวลง สำหรับเกม Disintegration เกม Sci-Fi Shooter จากผู้สร้าง Halo อย่างทีม V1 Interactive ที่มีประกาศออกมาว่าระบบ Multiplayer ของพวกเขาที่พึ่งจะเปิดให้บริการไปได้ไม่นาน จำเป็นที่จะต้องปิดตัวลงไป ด้วยสาเหตุที่ไม่สามารถรองรับการเล่นในโหมดออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์ แต่ดูเหมือนว่าเบื้องหลังของเหตุการณ์นี้จริงๆแล้วยังมีอะไรอีกมาก ซึ่งทางผู้พัฒนาก็มีการออกมาแถลงการณ์ถึงสาเหตุจริงๆ ให้กับผู้เล่นเกมนี้ได้ทราบกันถ้วนหน้า เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดากันไปต่างๆนานา

 https://www.pcgamesn.com/disintegration/impressions

โดยทาง V1 Interactive ได้ออกมาแถลงการณ์ที่สรุปได้ใจความว่า พวกเขานั้นมีความตั้งใจที่อยากจะนำเสนอ Content ใหม่ๆของตัวเกมอยู่เสมอ แต่ดูเหมือนว่าเกิดความผิดพลาดมาตั้งแต่การออกแบบตัวเกมในช่วงเริ่มต้นแล้ว จึงทำให้ระบบ Multiplayer นั้นไม่สามารถนำเสนอการเล่นในรูปแบบหลายคนได้อย่างเต็มที่ จนเป็นสาเหตุที่จะต้องทำการปิดตัวลงไปนั่นเอง ซึ่งทางผู้พัฒนานั้นเปิดให้บริการในโหมดนี้ไปจนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ และในระหว่างที่ให้บริการหลังจากนี้ไป ทางผู้พัฒนาจะถอดระบบการซื้อ Item ภายในเกมไป และให้ผู้เล่นทั้งหลายนั้นเล่นเกมเพียงอย่างเดียว

 https://www.playstation.com/en-us/games/disintegration-ps4/

สำหรับเกม Disintegration นั้นจะเล่าเรื่องในโลกอนาคต ที่มนุษย์สามารถสร้างหุ่นยนต์เพื่อนำมาใช้ในสงครามได้จริง โดยที่เรานั้นจะได้บังคับตัวละครที่ชื่อว่า Romer Shoal ที่เป็นอดีตทหารหน่วย Gravcycle ที่ลาออกจากกองทัพ เนื่องจากรับไม่ได้กับการดำเนินการของกองทัพที่ต้องการจะยึดครองโลก จึงทำให้เขาตัดสินใจที่จะเข้ากับกลุ่มต่อต้านใต้ดิน เพื่อคอยขัดขวางไม่ให้ผู้นำสามารถยึดครองโลกได้ พร้อมกับคอยปกป้องมนุษยชาติที่เหลือไม่ให้ตกเป็นทาสของกองทัพเผด็จการเหล่านี้อีกด้วย ซึ่งพล็อตของเนื้อเรื่องนั้นค่อนข้างจะเดาทางได้อย่างง่ายดาย จึงอาจจะไม่เหมาะกับสายเสพเนื้อเรื่อง

 

สำหรับตัวเกมหลังจากได้วางจำหน่ายมานั้น ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในระดับกลาง ซึ่งเกร็ดน่ารู้ที่น่าสนใจก็คือเกมนี้ได้รับการออกแบบโดยอดีตนักพัฒนาเกม Halo อย่างคุณ Marcus Lehto ที่นำเอาไอเดียที่ไม่ได้ใช้จากเกม Halo มาต่อยอดกับเกมนี้ แต่ดูเหมือนว่าการพัฒนาเกมนี้จะไปไม่สุด จึงทำให้คะแนนของเกมนี้อยู่ในระดับพอใช้ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่รู้สึกว่าเกมนี้มีจุดเด่นที่น่าสนใจ แต่สิ่งที่น่าจะพอทดแทนกันได้ก็คือระบบการเล่นในเกมนี้ค่อนข้างจะหลากหลาย ไม่ใช่แค่การเดินหน้าไปไล่ยิงใส่ศัตรูเพียงอย่างเดียว แต่ในเกมนี้ยังสามารถบังคับหุ่นยนต์และขับขี่พาหนะ เพื่อจัดการกับศัตรูได้อีกด้วย แถมตัวเกมยังใช้สเปคไม่หนักมาก ด้วยการ์ดจอขั้นต่ำอย่าง Geforce GTX 560 หรือ AMD Radeon HD 7850 ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นๆ

 

สำหรับใครที่จะซื้อเกมนี้ไปเล่นหลังจากนี้ไปก็ทำได้แค่ในโหมด Single-Player เท่านั้น และอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมนี้ได้รับคะแนนในระดับกลางก็เพราะว่าราคาเกมที่เปิดตัวสูงถึง 969 บาท แต่ถ้าหากว่าใครอยากจะลองอันนี้ทีมงาน Sanook Game ก็ไม่ห้ามกันนะครับ สามารถเข้าไปลองเล่นกันดูได้ ถูกใจก็เล่นกันให้จบ ถ้าไม่ถูกใจก็ Refund รับเงินคืนกันไปก็ได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook