เปรียบเทียบ Demon Souls ระหว่าง PS3 และ PS5 แตกต่างมากน้อยแค่ไหน

เปรียบเทียบ Demon Souls ระหว่าง PS3 และ PS5 แตกต่างมากน้อยแค่ไหน

เปรียบเทียบ Demon Souls ระหว่าง PS3 และ PS5 แตกต่างมากน้อยแค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่ปี 2009 ที่ทาง FromSoftware ได้มีการพัฒนาเกมแนวสวมบทบาท Demon Souls สำหรับเครื่อง Playstation 3 ภายใต้การกำกับดูแลของ SIE สตูดิโอพัฒนาเกมของประเทศญี่ปุ่น แล้ววางจำหน่ายโดยบริษัท Sony Computer Entertainment ในญี่ปุ่นแล้วหลังจากนั้นก็มีการขยายการจัดจำหน่ายไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกโดยหลากหลายตัวแทนบริษัทไม่ว่าจะเป็น Bandai Namco หรือ Atlus จะพูดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ได้รับสืบทอดทางจิตวิญญาณของ King' Field มาเต็มๆ เลยก็ว่าได้

ซึ่งเป็นเหมือนต้นฉบับเกมสไตล์หัวร้อนที่ภายหลังถูกสร้างออกมามากมาย แล้วอย่างที่ทราบกันดีว่า Demon Souls ได้มีการประกาศว่าจะถูกทำเป็นเวอร์ชั่น Remake แล้วและพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Bluepoint Games ที่เตรียมวางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 5 ในเดือนพฤศจิกายนนี้นั่นเอง

โดยที่มีช่อง Youtube อยู่รายหนึ่งที่มีชื่อว่า Phobia ได้มีการอัปโหลดวิดีโอที่มีการเปรียบเทียบระหว่าง Demon Souls เวอร์ชั่น Playstation 3 และ Playstation 5 ออกมาให้รับชมถึงความแตกต่างของทั้งสองเวอร์ชั่นแบบเฟรมต่อเฟรมกันเลยทีเดียว โดยที่เจ้าของวิดีโอได้มีการระบุไว้ว่าพวกเขาใช้เวอร์ชัน PS3 บนโปรแกรมจำลองที่เพิ่มสเกลเกมเป็น 4k 60 FPS เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่น Remake ของทาง Blue Point ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูความแตกต่างได้จากวิดีโอตัวอย่างด้านบนเลย บอกเลยว่าเห็นชัดๆ เลยว่าคุณภาพกระโดดไปมากแค่ไหน

demon-souls-(3)

Demon Souls เกมนี้จะกล่าวถึง Boletaria อาณาจักรแห่งความมืดที่ถูกเรียกว่า Old One หลังจากการปลดปล่อยผ่านการใช้ Soul Arts ต้องห้าม ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นฮีโร่ที่มาที่ Boletaria เพื่อสังหารราชา Allant และทำให้ Old One สงบลง การเล่นเกมให้ผู้เล่นสำรวจโลกที่แตกต่างกันห้าแห่งจากศูนย์กลางที่เรียกว่า Nexus โดยเน้นหนักไปที่การต่อสู้ที่ท้าทายและกลไกที่อยู่รอบๆ ตัวผู้เล่นแน่นอนว่าหลายคนก็คงเดาได้ว่าเกมเพลย์ของแนวนี้จะออกมาในลักษณะไหนรับประกันความยากชวนหัวร้อนแน่นอนพื้นฐานแล้วตัวเกมจะเป็นแนว Action RPG ที่เน้นย้ำไปที่ความท้าทายของตัวผู้เล่นกับศัตรูที่มีความยากในการต่อสู้

demon-souls-(2)

ในตอนนี้ Demon Souls Remake ได้กำหนดวางขายเฉพาะแพลตฟอร์ม Playstation 5 เท่านั้นยังไม่มีกำหนดว่าจะไปลงแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกหรือไม่แต่หลายๆ คนคิดว่าจะเป็น Exclusive Time ให้กับทาง Sony ไปอีกพักใหญ่แน่นอน ในอนาคตก็อาจจะมีการพอร์ตลงแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นลำดับถัดไปดังนั้นแฟนๆ ก็อดใจรอหน่อยแล้วกัน ซึ่งมีกำหนดขายวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook