ลงดาบอีกเล่ม Fortnite: Save the World จะไม่สามารถเล่นได้บน Mac ในสัปดาห์หน้า

ลงดาบอีกเล่ม Fortnite: Save the World จะไม่สามารถเล่นได้บน Mac ในสัปดาห์หน้า

ลงดาบอีกเล่ม Fortnite: Save the World จะไม่สามารถเล่นได้บน Mac ในสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้รู้สึกร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ แล้วสำหรับประเด็นที่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก Apple ได้มีเรื่องกับบริษัทชั้นนำของวงการเกมอย่าง Epic Games ในเรื่องของเกม Fortnite ถ้าใครติดตามข่าวสารวงการเกมอยู่เป็นประจำน่าจะเคยได้ยินข่าวนี้มาบ้างไม่มากก็น้อย จะสรุปย่อๆ ให้อ่านพอเข้าใจก็คือ

บริษัท Epic Games ได้มีการออกแบบระบบการเติมเงินแบบใหม่ผ่านในตัวเกม Fortnite ที่จะมีราคาถูกลงกว่าปกติ 20% โดยเป็นการซื้อผ่านบริษัทโดยตรงไม่จำเป็นต้องผ่านระบบการเติมเงินของ Google และ Apple ที่ปกติแล้วถ้าเติมเงินผ่านระบบเหล่านี้ทาง Epic Games จะโดนหัก 30% นั่นเอง แต่ดูเหมือนว่าการทำแบบนั้นจะผิดข้อสัญญาระหว่างบริษัทเลยทำให้ Apple ตัดสินใจลบเกม Fortnite ออกจาก Apple Store ทันทีแล้วทำให้ Epic Games ตกที่นั่งลำบากจนเกิดเป็นคดีฟ้องร้องกันในศาลเกิดขึ้น

fortnite-(3)

ซึ่งตอนนี้เวลาก็ผ่านมาได้สักพักใหญ่แล้วแต่ดูเหมือนความร้อนแรงยังไม่จบเพียงแค่รอขึ้นศาลอย่างเดียวเพราะล่าสุดทาง Epic Games ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะมีการตัดโหมด Save the World ของเกม Fortnite ออกจาก macOS ในวันที่ 23 กันยายนซึ่งจะไม่มีสามารถใช้งานได้อีกต่อไป แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้มันเกี่ยวข้องกับข้อพิพาทอันขมขื่นของ Epic Games กับ Apple อย่างแน่นอน เหตุผลหลักๆ จากแหล่งข่าวที่แจ้งไว้กล่าวว่าตัวเกม Fortnite: Save the World จะไม่สามารถอัปเกรดแพตช์ได้โดยจะมีเวอร์ชั่นล่าสุด 13.40 เท่านั้นแต่ในปัจจุบันมันถึง 14.20 นั่นเองซึ่งส่งผลให้ได้รับประสบการณ์ที่แย่มากกับเหตุการณ์ดังกล่าว

fortnite-(2)

ในขณะที่สัปดาห์ที่แล้ว Apple ได้มีการหยุดแผนการป้องกันชั่วคราวของผู้ใช้ล็อกอินเข้าเกม Fortnite ด้วย Apple ID ของพวกเขา แต่ Epic Games ไม่สามารถออกการอัปเดตต่างๆ เพื่อแก้ระบบทำให้มีเกมเมอร์ไม่น้อยได้รับผลกระทบจากรอบที่แล้วในขณะที่ Save the World จะถึงวาระสุดท้ายในสัปดาห์หน้าหากคุณซื้อ Founder's หรือ Starter Pack ของ Save the World ระหว่างวันที่ 17 กันยายน 2019 ถึง 7 กันยายน 2020 คุณจะมีสิทธิ์ได้รับเงินคืนเต็มการคืนเงินจะเป็นไปโดยอัตโนมัติและจะเข้าบัญชีของคุณในช่วงนี้ถึง 2 ตุลาคม

ประเด็นระหว่าง Epic Games กับ Apple คงเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงของวงการเกมอีกหนึ่งครั้งที่เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกระหว่าง 2 บริษัทชั้นนำที่จะต้องมามีดราม่าใส่กัน แต่เนื่องด้วยผลประโยชน์ทั้งสองฝ่ายที่ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างเสียผลประโยชน์กัน เลยอาจจะเป็นต้นเหตุที่ไม่สามารถยอมความกันได้แล้ว คงต้องรอดูบทสรุปต่อไปว่าใครจะสามารถชนะในเรื่องราวครั้งนี้ไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook