สรุปเกมที่จะลงให้กับ PlayStation 5 ในวันแรกที่วางจำหน่าย

สรุปเกมที่จะลงให้กับ PlayStation 5 ในวันแรกที่วางจำหน่าย

สรุปเกมที่จะลงให้กับ PlayStation 5 ในวันแรกที่วางจำหน่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 ได้ประกาศราคาและวันวางจำหน่ายออกมาแล้ว ตอนนี้หลายคนก็คงจะให้ความสนใจและมองหาเกมอยู่ในใจว่าจะเล่นเกมไหนเป็นเกมแรกดี ซึ่งหากยังเลือกกันไม่ถูก ก็ลองมาดูกันก่อนว่าเกมที่ได้รับการยืนยันว่าจะวางจำหน่ายพร้อมเครื่องให้ได้เล่นกันในวันแรกนั้น มีเกมอะไรกันบ้าง

Astro’s Playroom

เจ้าหนู Asrto Bot จาก PlayStation VR กลับมาอีกครั้งในเกมใหม่บน PlayStation 5 ที่คราวนี้ได้มีฉากใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาให้ได้ผจญกันอย่างหลากหลาย และยังมีลูกเล่นของเกมที่จะส่งผ่านสัมผัสการเล่นด้วยจอย Dual Sense เป็นอย่างดี อาทิเช่น การสั่นของจอยในขณะที่ตัวละครโดนลมพายุเป่าหรือโดนฟ้าผ่า และ Astro’s Playroom ยังเป็นเกมติดมาให้ตั้งแต่แรกด้วย เพราะงั้นใครที่ซื้อเครื่อง PlayStation 5 ก็ได้เกมไปเล่นกันเลยทันที

Destruction All Stars

เกมแข่งกันขับรถทำลายล้างเกมใหม่ สำหรับคนชื่นชอบความสนุกสะใจแบบไม่มีกฎเกณฑ์ ซึ่งรถแต่ละคันจะมีท่าโจมตีพิเศษต่างกันไป เช่นการใส่เกราะพุ่งชนหรือการเปลี่ยนเป็นรถใบมีด และที่แปลกกว่าคือนอกจากการขับรถแล้ว ผู้เล่นยังสามารถออกมาจากรถและวิ่งป่วนไปทั่วสนาม หรือสามารถไปทำลายรถฝ่ายตรงข้ามได้โดยไม่ต้องใช้รถเลยก็ได้เช่นกัน

Devil May Cry 5: Special Edition

กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่สำหรับ Devil May Cry 5 กับเหล่านักล่าปีศาจที่มีคอมโบการต่อสู้สุดเร้าใจ โดยใน Devil May Cry 5: Special Edition จะมีการปรับปรุงการแสดงผลกราฟฟิคใหม่ให้สวยงามมากขึ้น และยังสามารถเลือกการแสดงความละเอียดของภาพได้ถึง 4K 30fps หรือ 1080p 60fps หรือสามารถทำอัตราเฟรมเรตสูงสุดได้ถึง 120fps จึงทำให้การออกท่วงท่าโจมตีนั้นเป็นไปด้วยความลื่นไหลกว่าเดิมมาก และที่สำคัญคือในเวอร์ชั่นนี้ยังมีการเพิ่มตัวละคร Vergil มาเป็นตัวละครอีกหนึ่งตัวที่สามารถใช้เล่นได้ และยังมีการเพิ่มระดับความยากแบบใหม่มาให้ประลองฝีมือกันด้วย

Demon’s Souls Remake

จุดเริ่มต้นของตระกูล Souls ที่หลายคนเคยพลาดไป แต่ไม่ต้องเสียใจเพราะในฉบับ Remake นี้ได้มีการปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่กราฟฟิคของเกมเท่านั้น แต่โมชั่นการเคลื่อนไหว และสภาพแวดล้อมรวมถึงซากปรักหักพังของฉากก็ยังถูกแก้ไขใหม่ทั้งหมด จึงทำให้การต่อสู้นั้นเต็มไปด้วยความสดใหม่ และยังคงความยากตามแบบฉบับ หากใครที่เป็นแฟนเกมตระกูล Souls แล้วก็ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

Sackboy A Big Adventure

น้องกระสอบ Sackboy กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน ซึ่งในคราวนี้ได้เน้นไปที่การเดินทางผจญภัย และมีแอ็คชั่นต่อสู้กับศัตรูและบอสตามฉากต่างๆ มากขึ้น แต่ผู้เล่นก็ยังคงสามารถเก็บของตามทางเพื่อนำมาแต่งตัวให้กับ Sackboy ได้ตามใจชอบ และยังสามารถร่วมผจญภัยกับเพื่อนได้ในแบบปาร์ตี้ 4 คน

Fortnite

ไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากกับหนึ่งในเกม Battle Royale ที่ได้รับความนิยมสูง และยังคงมีการอัพเดทความสนุกใน Season ใหม่ๆ มาให้เล่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตัวเกมก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะรองรับการเล่นบน PlayStation 5 ตั้งแต่วันแรกด้วยเช่นกัน เพราะงั้นสามารถย้ายความสนุกไปเล่นกันในเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมกันได้เลย

Godfall

เกมแอ็คชั่นที่เปิดตัวมาด้วยความโดดเด่นของชุดเกราะและโทนภาพที่มีสีสันฉูดฉาด ซึ่งน่าจะถูกใจคอเกมที่ชอบการต่อสู้สาดเอฟเฟ็กต์เป็นอย่างยิ่ง โดยจุดเด่นของเกมคือการเลือกใช้อาวุธใน Class ที่แตกต่าง และต่อสู้เพื่อพัฒนาทักษะตัวละครให้เก่งขึ้นด้วยการเพิ่มสกิลการโจมตีใหม่ๆ และยังมีอาวุธกับชุดเกราะใหม่ๆ ที่สามารถหาเก็บมาใช้ได้โดยไม่ซ้ำแบบ ทำให้นี่เป็นเกมแอ็คชั่นของยุคต่อไปที่จะเล่นคนเดียวก็ดี หรือจะร่วมเล่นกับเพื่อนแบบ co-op ด้วยกันก็ยังได้

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales

ฮีโร่คนใหม่แห่งเมือง Newyork กับ Miles Morales เด็กหนุ่มอีกคนที่ได้รับพลังแมงมุมมานอกจาก Peter Parker และมีพลังความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างจากเดิม จึงทำให้การต่อสู้กับเหล่าวายร้ายของเขานั้นมีความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งตัวเกมนั้นจะเป็นเนื้อหาเสริมจากเนื้อเรื่องหลัก ทำให้ใช้เวลาในการเล่นไม่นาน แต่ก็ยังได้รับการปรับปรุงการแสดงผลของภาพ และมีการโหลดรายละเอียดของฉากในเมืองอันกว้างใหญ่ได้อย่างรวดเร็วด้วย SSD ของ PlayStation 5 จึงทำให้ผู้ที่เป็นแฟน Spider-Man หรืออยากสัมผัสเกมซูเปอร์ฮีโร่ที่มีคุณภาพไม่ควรพลาด

และนี่คือเกมชุดแรกที่จะวางจำหน่ายพร้อมเครื่อง PlayStation 5 ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 โดยนอกจากเกมข้างต้นแล้ว ก็ยังมีเกม Ps Plus Collection ซึ่งเป็นเกมจาก PlayStation 4 ให้เล่นอีกถึง 18 เกม และในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้นก็ยังมีอีกหลายเกมที่จะวางจำหน่ายออกมาในเดือนพฤศจิกายน ไม่ว่าจะเป็น Assassin's Creed Valhalla, Watch Dogs: Legion, Yakuza: Like a Dragon, และ Cyberpunk 2077 ที่เป็นเกมฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี ทำให้เครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่นี้จะมีเกมให้เล่นมากมายตั้งแต่วันแรกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook