The Elder Scrolls Online ยังคงสามารถเล่นได้บน PS4 และ PS5

The Elder Scrolls Online ยังคงสามารถเล่นได้บน PS4 และ PS5

The Elder Scrolls Online ยังคงสามารถเล่นได้บน PS4 และ PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วหลายๆ คนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Microsoft เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลากหลายแบบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งภายใต้บริษัทนี้มีแบรนด์บริษัทอื่นๆ มากมายภายในเครือ แล้วถ้าพูดถึงวงการเกมพวกเขาก็เป็นเจ้าของเครื่องเล่นเกมอย่าง Xbox ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีคู่แข่งตลอดกาลของทาง Sony Interactive Entertainment ที่เป็นเจ้าของ Playstation ทั้งสองแพลตฟอร์มนี้เป็นคู่แข่งทางการตลาดมาอย่างยาวนาน และบทบาทหน้าที่หลายๆ อย่างก็มีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก

แล้วเมื่อไม่นานมานี้ทาง Microsoft ได้ทุ่มเงินไปกว่า 7,500 ล้านดอลลาร์ในการซื้อบริษัท Bethesda Softworks ไปแล้วก็ตามดูพวกเขาก็ยังคงจะมีการวางจำหน่ายเกมต่างๆ ภายในเครือของ Bethesda Softworks ดั้งเดิมบนแพลตฟอร์ม Playstation ด้วย

the-elder-scrolls-online(_5

เพราะล่าสุดทาง The Elder Scrolls Online หนึ่งในเกมเรือธงของบริษัท Bethesda Softworks โดยที่ผู้อำนวยการของสตูดิโอ ZeniMax Online Studios ได้ออกมายืนยันผ่านทาง Twitter อย่างเป็นทางการของเกมว่าตัวเกมยังคงจะได้รับการเปิดให้บริการต่อเหมือนเดิมในแพลตฟอร์ม Playstation 4 หรือแม้กระทั่งเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง Playstation 5 ด้วยก็ตาม ซึ่งหมายความว่าหากคุณเป็นคนที่เล่นเกม MMO เกมนนี้บนเครื่องของทาง Sony ก็ยังคงสามารถเล่นได้อยู่ไม่มีการปิดให้บริการผ่านแพลตฟอร์มอย่างแน่นอนถึงแม้ว่า ตอนนี้ Bethesda Softworks เป็นของ Microsoft แล้วก็ตาม

the-elder-scrolls-online(

ดังนั้นแล้วในการอนาคตเราจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของเกมต่างๆ ภายในเครือ Bethesda Softworks ที่จะวางจำหน่ายตามเดิมอย่างแน่นอนแต่ส่วนตัวก็คิดว่าจะมีบางเกมที่ทาง Microsoft อาจจะมีการทำเป็นแบบ Exclusive Time สำหรับ Xbox Seires โดยเฉพาะตอนในตอนนี้คงยังไม่มีอย่างแน่นอนเพราะการที่ตัวเกมต่างๆ ของ Bethesda Softworks ได้เคยมีการประกาศไปบางแล้วว่าจะลงแพลตฟอร์ม Playstation 5 ก่อนที่จะมีการซื้อบริษัทด้วยซ้ำทำให้การเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างอาจจะเป็นไปได้ยากพอสมควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูบริษัทแม่อย่าง Microsoft ว่าพวกเขามีแผนทางการตลาดไว้อย่างไรบ้างในอนาคต

the-elder-scrolls-online(_2

สำหรับตัวเกม The Elder Scrolls Online ที่พัฒนาขึ้นโดย ZeniMax Online Studios กำลังจะมีการวางแผนที่จะเปิดตัว Expansion ส่วนขยายใหม่ของเกมในชื่อว่า Markarth ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ สำหรับข้อมูลต่างๆ ของแพตช์ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาคงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook