CEO ของทาง Microsoft ได้กล่าวว่ายังคงมองหาการเติบโตของ Xbox Game Studios

CEO ของทาง Microsoft ได้กล่าวว่ายังคงมองหาการเติบโตของ Xbox Game Studios

CEO ของทาง Microsoft ได้กล่าวว่ายังคงมองหาการเติบโตของ Xbox Game Studios
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันได้มีการประกาศข่าวใหญ่ระดับโลกเมื่อบริษัท Microsoft ยักษ์ใหญ่ของโลกได้มีการทุ่มเงิน 7,500 ล้านดอลลาร์เพื่อทำการซื้อบริษัทพัฒนาเกมอย่าง Bethesda Softworks และ ZeniMax Media ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทเกมชั้นนำของโลกเช่นกันพวกเขามีเกมชื่อดังมากมายภายในเครือทำให้ทีมงานของ Xbox Game Studios จะต้องมีขยายเพิ่มเติมอย่างแน่นอน โดยทาง ซีอีโอของ Microsoft อย่างคุณ Satya Nadella ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Cnet ที่มีการพูดถึงเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของบริษัท Bethesda และมองอนาคตไว้อย่างไรบ้างสำหรับ Xbox Game Studios 

xbox-game-1

 

โดยทางคุณ Satya Nadella ได้กล่าวว่า "เรามองหาสถานที่ที่มีจุดมุ่งหมาย แนวคิด วัฒนธรรม และ เป้าหมายที่มีความใกล้เคียงกัน เพื่อมองหาการเติบโตที่เหมาะสมที่สุด" นอกจากนั้นแล้วยังมี Satya Nadella ยังมีการพูดไว้อีกหน่อยหนึ่งว่า ตัวเขาเองเชื่อว่าซอฟต์แวร์จะมีความสำคัญสำหรับ Microsoft ในการก้าวไปข้างหน้า ด้วยเหตุนี้แม้ว่า Bethesda Softworks จะถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งภายใต้บริษัทจะช่วยขยายขอบเขตในการสร้างสรรค์ได้มากยิ่งขึ้นและตอนนี้ Xbox Games Studio ก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนในปัจจุบันมีสตูดิโอภายใต้ชื่อนี้มากถึง 23 ทีมแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นทาง Mircrosoft เองก็ไม่ได้มองว่าการที่ซื้อบริษัท Bethesda Softworks จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเราจะลงทุนอย่างแน่นอน

ในบทสัมภาษณ์นี้ทำให้เรามองเห็นวิสัยทัศน์ของผู้บริหารระดับซีอีโอของ Microsoft ว่าพวกเขามีแผนอย่างไรกับแบรนด์ที่มีชื่อว่า Xbox Games Studio ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้มีการเพิ่มทีมและพัฒนาเกมต่างๆ ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่ปี 2018 อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาว่า Microsoft มีมูลค่าทางการตลาดระดับโลกมากแค่ไหนก็พอเดาได้มีพวกเขามีเงินทุนอยู่ในมือจำนวนมากที่สามารถสร้างฝันได้เป็นจริงอย่างแน่นอน แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลาในการขับเคลื่อน แล้วจากที่พวกทางบริษัทได้ทุ่มเงินไปหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ Bethesda Softworks ไว้นั้นพวกเขาจะต้องมีแผนงานในการดำเนินงานไว้แล้วอย่างแน่นอน

เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า Bethesda Softworks มีซีรี่ส์หรือแฟรนไชส์เกมชื่อดังมากมายที่เป็นจุดขายของค่ายนี้ไม่ว่าจะเป็น The Elder Scrolls Series, DOOM, Fallout, Dishonored และอื่นๆ อีกมากมายที่ตอนนี้ Microsoft ถือว่าเป็นเจ้าของใหม่ที่พวกเขาอาจจะมีการคืนชีพเกมเก่าๆ ในอดีตของค่ายนี้ให้กลับอีกครั้งในเวอร์ชั่น Remake, Remaster หรือ ภาคต่อก็เป็นไปได้ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook