ระลึกชาติประวัติ Resident Evil เกมแนวสยองขวัญซอมบี้ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

ระลึกชาติประวัติ Resident Evil เกมแนวสยองขวัญซอมบี้ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

ระลึกชาติประวัติ Resident Evil เกมแนวสยองขวัญซอมบี้ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงยอดขายวิดีโอเกมที่ดีที่สุดจากค่าย Capcom บริษัทพัฒนาเกมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนก็คงต้องยกให้กับเกม Monster Hunter: World ที่มียอดขายรวม 16.1 ล้านชุดทั่วโลกในทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Xbox One และ Windows PC ที่อ้างอิงมาจากเว็บไซต์ www.capcom.co.jp ซึ่งทิ้งห่างจากที่สองกว่า 8.2 ล้านก็คือเกม RESIDENT EVIL 7 biohazard หลายๆ คนก็คงคิดว่าเกม Monster Hunter คงเป็นเกมเรือธงอันดับของ Capcom อย่างไม่ต้องสงสัยแต่ในความเป็นจริงแล้วแฟรนไชส์เกมอันดับของ Capcom ที่สามารถทำยอดขายได้มากที่สุดก็คือ Resident Evil นั่นเอง 10 อันดับเกมที่มียอดขายสูงสุดแฟรนไชส์ Resident Evil ในภาคต่างๆ ติดไปถึง 5 อันดับแล้วแต่ถ้านับยอดขายรวมๆ ของทั้งสองแฟรนไชส์ก็ต้องยอมรับว่าใกล้เคียงกัน

resident-evil-(2)

ดังนั้นวันนี้ Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ไประลึกชาติพาดูประวัติความเป็นมาของ Resident Evil หรือ Biohazard สุดยอดแฟรนไชส์ระดับโลกที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ก่อนอื่นมาจะพูดถึงก่อนว่าในญี่ปุ่นจะเรียกเกมนี้ว่า Biohazard (バイオハザード) เมื่อมีการนำเกมดังกล่าวออกไปขายในต่างประเทศเลยมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเป็น Resident Evil เหตุผลเนื่องมาจากการจดเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศฝั่งยุโรปและอเมริกาในตอนนั้นมีวงดนตรีในชื่อ Biohazard เลยไม่สามารถจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าได้เลยเป็นที่มาของการเปลี่ยนชื่อนั่นเอง

 resident-evil-(4)

Resident Evil สร้างขึ้นโดย ชินจิ มิกามิ หัวหอกคนสำคัญของบริษัท Capcom ในตอนนั้นซึ่งตัวเขาได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างเกมนี้จากเกมสยองขวัญในอดีตอย่าง Sweet Home สมัยเครื่องแฟมิคอมในปี 1989 ผสมเข้าอิทธิพลของภาพยนตร์สไตล์ซอมบี้เลยเป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ระดับโลกเกมนี้ โดยในภาคแรกที่วางขายเริ่มต้นในปี 1996 หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้ว หลังจากการเปิดตัววางจำหน่ายก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนทำให้ทาง Capcom เดินหน้าพัฒนาเกมออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลา 24 ปีจนถึงปัจจุบันมีการสร้างเกมไปแล้วกว่า 28 เวอร์ชั่น และภาคล่าสุดอย่าง Resident Evil Village ก็กำลังพัฒนาอยู่ บอกเลยว่าเยอะมาก Capcom เองก็ไม่ได้สร้างเกมเฉพาะภาคหลักที่ไล่เป็น 1 - 2 -3 หรือ 4 อย่างเดียวแต่จะมีภาคแยก Spin Off ออกมาอีกเพียบภาคที่ดังๆ ก็จะมีพวก Resident Evil Code: Veronica หรือ Resident Evil: Revelations อะไรพวกนี้อีกด้วย

resident-evil-(3)

จุดขายที่ทำให้แฟนเกมหลงรัก Resident Evil และรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ตัวเกมมีการเปิดตัวออกมาก็คือความสยองขวัญของเหล่าบรรดาซอมบี้ในรูปแบบต่างๆ ที่จนตอนหลังมองว่าเป็นสัตว์ประหลาดไปแล้วก็ตาม รวมไปถึงเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่มีการร้อยเรื่องราวเป็นมาอย่างดีชวนติดตามพร้อมกับปริศนาที่เชื่อมโยงกันไขปมต่างๆ จนทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เล่น ประกอบกับบางครั้งจะต้องมีฉากแอ็คชั่นยิงแหลกกับเหล่าซอมบี้ หรือ ยิงไปวิ่งไป ก็ช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี หากคุณยังไม่เคยเล่นเกมของ Resident Evil มาก่อนบอกเลยว่ากำลังพลาดเกมแนวสยองขวัญที่ดีที่สุดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook