แนะนำ 5 เกมแนวสยองขวัญชวนกรี๊ดสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบความตื่นเต้น

แนะนำ 5 เกมแนวสยองขวัญชวนกรี๊ดสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบความตื่นเต้น

แนะนำ 5 เกมแนวสยองขวัญชวนกรี๊ดสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบความตื่นเต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook Game มาแนะนำเกมแนวสยองขวัญสำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเรื่องตื่นเต้นท้าทายความกลัวในจิตใจไปกับเกมแนว Horror ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบเกมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มาแนะนำเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ

The Walking Dead: Saints and Sinners

ต้องบอกเลยว่าหลอนแบบต่อเนื่องสานต่อความสนุกไม่ใช่แค่ในซีรี่ส์อีกต่อไปสำหรับ The Walking Dead ที่ถูกจับมาพัฒนาเป็นวิดีโอเกมด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality หรือ VR เพิ่มความสมจริงให้กับตัวเกมมากยิ่งขึ้นซึ่งจะเป็นมุมมองแบบบุคคลที่ 1 หรือ FPS แน่นอนว่าตัวเกมจะให้เพื่อนๆ ได้หาทางเอาชีวิตรอดภายในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ด้วยวิธีการต่างๆ พร้อมกับทำภารกิจภายในเกมเพื่อช่วยเหลือคนอื่นอีกด้วย เป็นเกมซอมบี้ก็น่าจะหลอนอยู่แล้วยิ่งเป็น VR ถ้าเจอจังหวะ Jumpscare อาจจะร้องเสียงหลงได้

Remothered : Broken Porcelain

ลำดับต่อมาเป็นเกมใหม่ที่กำลังจะมีการเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 13 ตุลาคมนี้แล้วจากแผนที่เดิมที่มีกำหนดเวลาไว้ในวันที่ 20 ตุลาคมแต่เนื่องด้วยผู้พัฒนามองว่าช่วงเวลาดังกล่าวอาจจะมีเกมเปิดใหม่ชนกันเป็นจำนวนมากเลยเลื่อนวันเปิดสำหรับ Remothered : Broken Porcelain แล้วความพิเศษของเกมนี้ก็คือการที่ตัวเกมมีการบรรยากาศเป็นภาษาไทยทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องได้ง่ายยิ่งขึ้นอารมณ์แบบรับชมภาพยนตร์ซับไทยทำนองนั้นเลย กับปริศนาในโรงแรม Ashmann ที่มีเรื่องลี้ลับจะทำให้คุณต้องจิตตก

Silent Hill Series

ถ้าพูดถึงเกมแนวสยองขวัญปั่นประสาทแล้วไม่พูดถึงหนึ่งในแฟรนไชส์ชื่อดังของโลกอย่าง Silent Hill เกมแนวเอาชีวิตรอดจากค่าย Konami ที่ตัวเกมจะกล่าวถึงเมืองสมมุติที่มีชื่อว่าไซเลนต์ฮิลล์ โดยจะเป็นเมืองที่ปกคลุมไปด้วยหมอกและเรื่องราวชวนขนหัวลุกแล้วในแต่ละภาคก็จะมีเรื่องราวที่มีลักษณะคล้ายๆ กันไม่ว่าจะเป็น ลูกหาย ภรรยาหาย เด็กวัยรุ่น และอื่นๆ อีกทีหลุดเข้าไปในเมืองก็เลยต้องตามกันแต่เมื่อเข้าไปแล้วจะต้องพบเจอกับเรื่องราวและภาพบางอย่างที่คุณจะจำไม่มีลืมอย่างแน่นอน

The Dark Pictures Anthology Little Hope

ผลงานนี้หลายๆ คนอาจจะเคยเล่นมาบ้างแล้วสำหรับแฟรนไชส์ The Dark Pictures Anthology  ที่เป็นการกลับของเกมสุดหลอนในชื่อว่า Little Hope ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะนำเสนอเรื่องราวภายในหมู่บ้านปริศนาแห่งหนึ่งที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ โดยมีผู้คนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นจำนวนหนึ่งแล้วเกิดเป็นเรื่องราวสุดสยองที่จะเตือนใจคนที่เข้าไปยุ่งทุกครั้งว่าอย่าลองดี แต่สำหรับเกมนี้ยังไม่เปิดวางจำหน่ายแต่มีกำหนดการภายในปี 2020 ทั้งในแพลตฟอร์ม Playstation 4, Xbox One และ Windows PC

Outlast

สุดท้ายอันนี้แนะนำว่าอย่าเล่นคนเดียวเพราะเป็นเกมที่ค่อนข้างมีเนื้อหาที่น่ากลัวประกอบกับเนื้อเรื่องชวนขนหัวลุกกับสถานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ตัวละครเอกของเราเป็นนักข่าวที่หลงเข้าไปยังสถานที่แห่งนี้ พร้อมกับกล้องวิดีโอหนึ่งตัวที่จะต้องไขปริศนาพร้อมกับหาทางเอาคัวรอดจากเหล่าคนบ้าในโรงพยาบาลที่จะเอาชีวิตคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook