เหล่าภูตรวมตัว Onmyoji: The Card Game เริ่มลงทะเบียนลุยตลาดเมืองไทย

เหล่าภูตรวมตัว Onmyoji: The Card Game เริ่มลงทะเบียนลุยตลาดเมืองไทย

เหล่าภูตรวมตัว Onmyoji: The Card Game เริ่มลงทะเบียนลุยตลาดเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NetEase Games หนึ่งในบริษัทเกมชั้นนำของประเทศจีนซึ่งเป็นบริษัทที่กำลังเดินหน้าขยายตลาดไปตามแพลตฟอร์มต่างๆ มากยิ่งขึ้นหลังจากที่พวกเขาหันหน้ามุ่งในตลาดเกมโทรศัพท์มือถือมาอย่างยาวนาน เกมที่สร้างชื่อให้กับพวกเขามากที่สุดก็คือ Onmyoji เกมแนว RPG ที่เมื่อหลายปีก่อนได้รับความนิยมอย่างมากรวมถึงในประเทศไทยของเราด้วยที่ดูแลการให้บริการโดยบริษัท Garena Thailand แต่ปัจจุบันปิดให้บริการไป

แต่ต้องยอมรับว่าเกมนี้สร้างชื่อเสียงให้กับ NetEase Games เป็นอย่างมากแล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็พัฒนาภายใต้ไอพีเกมดังกล่าวกลายเป็นเกมมากมายหลายแนวไม่ว่าจะเป็น Auto Chess, MOBA และ Card Games ที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้

onmyoji-(3)

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนทาง NetEase Games ได้มีการประกาศแล้วว่าจะทำการเปิดตัวเกมที่มีชื่อว่า Onmyoji: The Card Game ที่เกมก็บอกอยู่แล้วว่าอยู่ในรูปแบบ Card Games ซึ่งได้นำเอาจักรวาลของเหล่าภูตพรายมาดัดแปลงมอบความสามารถให้ กำลังมีแผนที่จะนำเกมนี้มาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global แล้วล่าสุดได้มีการอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวเกมเริ่มมีการให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปสำหรับประเทศ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และ ประเทศไทยของเรา

ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบ Soft Launch มีกำหนดภายในปี 2020 นี้เช่นเดียว แต่สิ่งที่อยากจะรู้มากที่สุดก็คือตัวเกมจะมีการแปลภาษาไทยหรือไม่ เพราะในแหล่งข่าวยังไม่มีการแจ้งออกมาแต่ถ้าดูจากเกมอื่นๆ ที่เปิดให้บริการก่อนนี้มีเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่มีโอกาสรองรับภาษาไทย มันจะช่วยทำให้การเล่นเกมการ์ดนั้นสนุกยิ่งขึ้นไปอีก

onmyoji-(2)

นอกเหนือจากการที่ตัวเกม Onmyoji: The Card Game ได้นำเอาธีมของแฟรนไชส์จากจักรวาลเหล่าภูตมาแล้วตัวเกมยังได้สร้างการเคลื่อนไหวแบบพิเศษในรูปแบบ Live2D ขึ้นมาใหม่ให้สอดคล้องกับหน้าของตัวละครออกมาอีกด้วย รวมไปถึงการสร้างสรรค์ผลงานเพลงประกอบให้เหมาะสมกับธีมเกมที่ได้เชิญนักแต่งเพลงฝีมือดี Satoru Kosaki มาร่วมสร้างสรรค์ให้กลายเป็นเกมที่สนุกมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์ชาติญี่ปุ่นนั่นเอง 

ส่วนเรื่องของระบบ Gameplay ก็จะเป็นในรูปแบบ Card Games อย่างที่กล่าวไปในช้างต้นซึ่งเป็นการเอาตัวละคร Shikigami มานำเสนอในรูปแบบการ์ด ซึ่งตัวการ์ดจะถูกจัดออกเป็นหลายประเภทอย่างแรกก็คือ การ์ดหลัก (Shikigami) แล้วจะมีการซัพพอร์ตซึ่งจะมีความสามารถที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การ์ดต่อสู้ การ์ดคาถา และ การ์ดเปลี่ยนร่าง การ์ดแต่ละประเภทจะมีจังหวะและวิธีใช้ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อดึงประโยชน์ออกมาให้ได้สูงสุด แต่ทุกอย่างถ้าให้สนุกที่สุดยังไงก็คงต้องมีการแปลไทยจะดีมากๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook