แจ่มเลย Resident Evil Village อาจลงแพลตฟอร์ม PS4 และ Xbox One

แจ่มเลย Resident Evil Village อาจลงแพลตฟอร์ม PS4 และ Xbox One

แจ่มเลย Resident Evil Village อาจลงแพลตฟอร์ม PS4 และ Xbox One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้ในประเทศญี่ปุ่นได้มีการจัดงาน Event สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง Tokyo Game Show 2020 ที่จัดในรูปแบบออนไลน์ในปีนี้ โดยในช่วงถ่ายทอดสดของทาง Capcom หนึ่งในบริษัทเกมชั้นนำของประเทศได้มีการข่าวความเคลื่อนไหวของ Resident Evil Village หรือ Resident Evil 8 วิดีโอเกมแนวสยองขวัญที่ผู้พัฒนาบอกไว้ว่าเป็นภาคที่น่ากลัวที่สุดตั้งแต่พวกเขาทำมาแล้ว

ซึ่งในการถ่ายทอดสดเนื้อหาหลักๆ ก็จะเป็นการพูดถึงรายละเอียดหลายๆ ส่วนของตัวเกมไม่ว่าจะเป็นตัวเอกก็คือ Ethan Winter จาก Resident Evil 7 ที่จะเป็นตัวเอกของภาค Village ด้วยเช่นกัน จะเป็นเรื่องราวหลังเหตุการณ์ในภาคก่อนของ Ethan และ Mia นั่นเองแล้วก็จะมีรายละเอียดส่วนอื่นๆ อีกมากมายแต่รอบนี้เราจะมพูดถึงอีกหนึ่งประเด็นที่สำคัญก็คือทางผู้พัฒนา Capcom ได้บอกว่ามีโอกาสที่ตัวเกม Resident Evil Village จะวางขายในแพลตฟอร์ม Playstation 4 และ Xbox One ด้วยนั่นเอง

 

ข้อมูลนี้ได้คุณ Tsuyoshi Kanda โปรดิวเซอร์ในการพัฒนา Resident Evil Village ออกมาเปิดเผยเองเลยว่า "ในขณะนี้ตัวเกม Resident Evil Village กำลังถูกพัฒนาโดยเฉพาะสำหรับแพลตฟอร์มคอนโซลรุ่นถัดไปและบนพีซี แต่เราก็ยังมองถึงผู้เล่นบนเครื่องเล่นเกมอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One ด้วยเช่นกัน" ซึ่งทางคุณ Kanda ยังกล่าวต่ออีกว่า "พวกเรากำลังตรวจสอบความเป็นไปได้อยู่ในการลงแพลตฟอร์มรุ่นปัจจุบัน แต่พวกเราไม่สามารถให้คำสัญญาใดๆ ได้ แต่พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมอบประสบการณ์เกมสยองขวัญภาคใหม่นี้ให้กับเกมเมอร์ที่มีเครื่องเล่นเกมแพลตฟอร์มปัจจุบันทั้ง Playstation 4 และ Xbox One" ส่วนตัวก็มองว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงเช่นเดียวกันถ้าหากผู้พัฒนาออกมาเอ่ยปากแบบนี้แล้ว

resident-evil-village-(3)

สิ่งที่ทำให้มีโอกาสการลงแพลตฟอร์มคอนโซลปัจจุบันเนื่องด้วย Capcom ที่กำลังพัฒนา Resident Evil Village อยู่ในตอนนี้ซึ่งมันเป็นช่วงคาบเกี่ยว Gen ระหว่างแพลตฟอร์มรุ่นใหม่และรุ่นเก่าทำให้ผู้พัฒนาอาจจะมีการทดสอบกับเครื่องเล่นเกมรุ่นปัจจุบันด้วยเช่นกัน เพราะแน่นอนว่าผู้พัฒนาเกมก็คาดหวังที่จะวางขายเกมในแพลตฟอร์มต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อมีโอกาสสร้างรายได้ให้กับตัวเอง

resident-evil-village-(4)

นอกจากนั้นเครื่อง Playstation 5 หรือ Xbox Seires ที่เป็นรุ่นใหม่ก็ต้องใช้เวลาในการเผยแพร่วางจำหน่ายก่อนสักระยะหนึ่งที่จะเป็นเครื่องเล่นเกมที่ได้รับความนิยมเทียบเท่ากับ Playstation 4 หรือ Xbox One ที่มีจำนวนผู้ใช้งานเยอะอยู่แล้ว เอาเป็นว่าเดียวรอประกาศอีกครั้งหนึ่งว่าสรุปแล้ว Resident Evil Village จะวางขายในเครื่องเล่นเกมรุ่นปัจจุบันหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook