Square Enix เดินหน้า เตรียมเปิด Dragon Quest Tact เวอร์ชั่น Global

Square Enix เดินหน้า เตรียมเปิด Dragon Quest Tact เวอร์ชั่น Global

Square Enix เดินหน้า เตรียมเปิด Dragon Quest Tact เวอร์ชั่น Global
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวเกมมือถือตัวใหม่จากแฟรนไชส์ชื่อดังของญี่ปุ่น Dragon Quest ส่วนตัวมองว่าเป็นเกมประจำชาติเลยก็ว่าได้จากค่าย Square Enix พี่เหลี่ยมนั่นเอง หลังจากที่เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาดูเหมือนว่าได้มีการวางแผนแล้วตัดสินใจในการเปิดให้บริการโซนอื่นๆ บ้างแล้ว ล่าสุดในแหล่งข่าวได้มีการแจ้งมาว่าทาง Square Enix จะลุยตลาด Global แล้วแน่นอนว่าจะมีไปทางโซนตะวันตก แล้วประเทศไทยของเราด้วย ณ ตอนนี้เพื่อนๆ สามารถเข้าไปที่ Google Play Store บนสโตร์เพื่อทำการลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วซึ่งทาง Sanook Game ทิ้งลิงค์ไว้ที่ด้านล่างนะ

สำหรับตัวเกม Dragon Quest TACT จะไม่ได้เป็นการผจญภัยตามสไตล์ Adventure RPG เหมือนกับต้นฉบับแต่จะเป็นการนำเสนอในรูปแบบเกมแนววางแผนกลยุทธ์ RPG ที่สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือได้ โดยจะนำเสนอสัตว์ประหลาดภายในแฟรนไชส์ของ Dragon Quest มาเป็นตัวละครต่างๆ ภายในเกมนี้เพื่อใช้สำหรับจัดทีมตะลุยด่าน ดังนั้นภายในเกมจะให้ผู้เล่นได้สะสมตัวละครที่เป็นสัตว์ประหลาดหลากหลายประเภทเพื่อนำไปต่อสู้ในลักษณะ Turn Based ออกคำสั่งโจมตี อย่างที่บอกไปว่าตัวเกมจะต้องมีการวางแผนการเล่นด้วยลักษณะคล้ายตารางหมากรุก จะต้องมีการเดิน เพื่อให้ตำแหน่งที่เราได้เปรียบสูงสุด รวมไปถึงตัวภาพจะใช้เทคโนโลยีแบบ 3D เพื่อให้มอนสเตอร์ดูมีชีวิตชีวาแล้วสมจริงมากขึ้น

dragon-questtact-(3)

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่นำเสนอมอนสเตอร์ของแฟรนไชส์ Dragon Quest แต่ทางผู้พัฒนาก็ยังมีการทำเนื้อเรื่องที่กล่าวถึงโลกเมื่อมานานมาแล้ว พลังชั่วร้ายนำพาโลกของออร์เชสเตอร์ราไปสู่ความพินาศวีรบุรุษในตำนานได้นำกลุ่มสัตว์ประหลาดที่จงรักภักดีและมีความซื่อสัตย์ออกมาต่อต้านความชั่วร้ายเหล่านั้น ด้วยความกล้าหาญและความเฉลียวฉลาดของพวกเขาลอร์ดแห่งความมืดจึงถูกปิดผนึกนำสันติสุขมาสู่โลก ยุคสมัยได้ผ่านไปแล้วและอีกครั้งที่ภัยคุกคามของความชั่วร้ายครอบงำออร์เชสเตอร์ร่า คุณจะลุกขึ้นมาทำภารกิจนี้หรือไม่ ทั้งหมดที่พูดมาเป็นเนื้อเรื่องของเกมในเวอร์ชั่นนี้

dragon-questtact-(2)

คำถามที่หลายๆ คนอยากจะทราบในตอนนี้รวมถึงผมด้วยก็คงจะเป็นเรื่องของช่วงเวลาที่ทาง Dragon Quest Tact จะมีการเปิดให้ทดสอบ Closed Beta รวมไปถึงตัวเกมมีการรองรับภาษาไทยหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า Dragon Quest Tact ของ Square Enix น้อยมากที่พวกเขาจะทำการรองรับภาษาไทยดังนั้นในเรื่องนี้อย่าคาดหวังเลยคงเป็นไปได้ยาก เพราะหลายเกมที่ผ่านพี่เหลี่ยมก็ไม่เคยมีการแปลเกมไหนสักเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook