Genshin Impact ชี้แจง โปรแกรมป้องกันโกงไม่ใช่สปายแวร์

Genshin Impact ชี้แจง โปรแกรมป้องกันโกงไม่ใช่สปายแวร์

Genshin Impact ชี้แจง โปรแกรมป้องกันโกงไม่ใช่สปายแวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการนำเสนอเรื่องข่าวการตั้งข้อสงสัยของโปรแกรม "mhyprot2.sys" ไฟล์ที่อาจเป็นสปายแวร์ในเกม Genshin Impact บน PC ตอนนี้ทาง miHOYO ก็ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และออกมาชี้แจงว่าโปรแกรมดังกล่าวนั้นเป็นโปรแกรม Anti-cheat หรือโปรแกรมป้องกันการโกง และจะทำการแก้ไขปัญหาการทำงานที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจโดยเร็ว 

คำอธิบายเกี่ยวกับระบบ Anti-Cheat ป้องกันโปรแกรมโกง

นักเดินทางทุกท่าน:
ในขณะนี้ทางทีมนักพัฒนาได้รับการตอบรับจากผู้เล่นบางส่วน ว่าหลังจากเริ่มใช้งานไคลเอนต์ PC แล้ว ฟังก์ชัน Anti-cheat ป้องกันปลั๊กอินจะถูกเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นในพื้นหลัง และฟังก์ชัน Anti-cheat ป้องกันปลั๊กอินจะยังคงทำงานอยู่หลังจากที่ได้ทำการปิดแอปพลิเคชั่นหรือถอนการติดตั้งเกมไปแล้ว

เพื่อตอบสนองต่อปัญหานี้ ทางทีมนักพัฒนาได้ทำการตรวจสอบฟังก์ชันโดยทันที และได้ตอบกลับผลการตรวจสอบให้กับนักเดินทางทุกคนดังนี้:

1. หลังจากออกจากแอพพลิเคชั่นแล้ว Anti-cheat จะอ่านข้อมูลระบบเท่านั้น แต่จะไม่ประมวลผลบันทึกหรืออัปโหลดข้อมูลใด ๆ

2. การที่ Anti-cheat ยังคงทำงานอยู่หลังจากที่ออกจากแอปพลิเคชั่นแล้วนั้น ความตั้งใจเดิมคือเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ปลั๊กอินบางส่วนแอบอ้างเมื่อไม่ได้เปิดแอปพลิเคชั่น เพื่อให้เกิดความยุติธรรมระหว่างผู้เล่น

หลังจากได้รับการแจ้งเตือนที่เป็นมิตรจากผู้เล่นบางส่วน ทางเราตระหนักว่าการเปิดกลไกนี้นั้น อาจทำให้ผู้เล่นเกิดความสับสนเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและการรักษาความลับ ด้วยเหตุนี้ ทางทีมนักพัฒนาจึงตัดสินใจอย่างรวดเร็วว่า: ภายในเวลา 30 ชั่วโมง ทุกพื้นที่จะยกเลิกกลไก Anti-cheat ที่ยังคงเปิดอยู่หลังจากออกจากแอปพลิเคชั่นหรือถอนการติดตั้งไปแล้ว และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบปลั๊กอิน และโปรแกรมของบุคคลที่สามเมื่อแอปพลิเคชั่นทำงาน

พวกเราเคารพข้อมูลส่วนตัวของผู้เล่นแต่ละคนเป็นอย่างมาก และจะดำเนินการตรวจเช็คตัวเองและรับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นให้มากขึ้น และพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีกในการทำงานในอนาคตสุดท้ายนี้ ทางทีมนักพัฒนา รวมไปถึง miHoYo ให้สัญญาว่า เราจะไม่กระทำการใด ๆ ในการขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เล่น หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อผลประโยชน์ของผู้เล่นเป็นอันขาด ขอให้ผู้เล่นทุกท่านโปรดวางใจ

เห็นการชี้แจงและการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วแบบนี้แล้ว หลายคนก็คงจะวางใจกลับมาเล่นเกมกันได้มากขึ้น ซึ่ง Genshin Impact เป็นเกมออนไลน์สไตล์อนิเมะ ที่มาในแนวแอ็คชั่น RPG แบบ Open World และได้เปิดให้บริการแล้วบน PC, PlayStation 4, และสมาร์ทโฟน iOS กับ Android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook