Apex Legends กำลังเปิดช่วง Beta ทดสอบของระบบ Crossplay 6 ตุลาคมนี้

Apex Legends กำลังเปิดช่วง Beta ทดสอบของระบบ Crossplay 6 ตุลาคมนี้

Apex Legends กำลังเปิดช่วง Beta ทดสอบของระบบ Crossplay 6 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังรอเล่นกับเพื่อนอยู่งานนี้ปักมุดไว้ได้เลยก่อนหน้านี้ทาง Apex Legends ผลงานเกมแนว Battle Royale สุดมันส์ที่มีพื้นฐานมาจากเกม Titalfall ที่ทางผู้พัฒนาเกม Respawn Entertainment ร่วมมือกับทาง Electronic Arts หรือ EA ในการเป็นตัวแทนเปิดให้บริการเกมดังกล่าวซึ่งเป็นบริษัทคู่บุญทำงานร่วมกันอยู่บ่อยๆ โดยที่เกม Apex Legends เป็นเกมที่ครั้งหนึ่งโด่งดังไปทั่วโลกมีแฟนๆ รู้จักเป็นจำนวนมาก

แต่เนื่องด้วยความปังต้องมาดับลงไปช่วงหนึ่งด้วยการระบาดหนักของ Hacker ที่ทางผู้พัฒนา Respawn Entertainment ไม่สามารถทำอะไรได้อยู่เป็นเดือนจนทำให้มีเกมเมอร์ไม่น้อยต้องเลิกเล่น แต่ปัจจุบันถือว่า Ecosystem อยู่ในระดับที่ดีแล้ว ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะให้ผู้เล่นสามารถเล่นแบบ Crossplay ข้ามแพลตฟอร์มได้ระหว่าง Windows PC และ Console

ในเดือนมิถุนายนได้มีการประกาศการ Crossplay อย่างที่กล่าวไปโดยที่ทาง Respawn Entertainment ประกาศในวันนี้ว่าการทดสอบครอสเพลย์เบต้าก่อนเพื่อความมั่นใจบน Origin, Xbox One และ PlayStation 4 จะเปิดตัวในวันที่ 6 ตุลาคมนี้แล้วจะได้รู้กันว่าระบบนี้จะได้เปรียบเสียเปรียบมากน้อยแค่ไหนระหว่างใช้จอยกับคีย์บอร์ดและเมาส์เล่น แต่เอาจริงๆ

ถ้าใครที่ติดตามเกม Apex Legends น่าจะต้องเคยเห็นนักสตรีมเมอร์บางคนของเมืองนอกใช้จอยเล่นมาบ้าง ซึ่งบางคนก็เก่งกว่าคนเล่นผ่านทางพีซีงานนี้บอกเลยว่าน่าสนใจ โดยการจับคู่ยังคงทำให้ผู้เล่นเล่นพีซีและคอนโซลแยกจากกันโดยค่าเริ่มต้นที่ตั้งเอาไว้ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้ Match การเล่นนั้นๆ จะให้ผสมระหว่างแพลตฟอร์มหรือต้องการแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งโดยเฉพาะได้เช่นเดียวกัน

apex-legends-(2)

ผู้เข้าร่วม Crossplay เบต้าจะสามารถเพิ่มเพื่อนและปาร์ตี้กับผู้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้งหมดและรายชื่อเพื่อนจะระบุว่าเพื่อนของคุณกำลังเล่นบนแพลตฟอร์มใด การแชทในเกมจะใช้ได้กับปาร์ตี้ข้ามแพลตฟอร์มนอกจากนั้นแล้วจะมีพร้อมกับกิจกรรม Aftermarket Collection Event ที่จะมี Skins ชุดใหม่ๆ ให้สะสมเพียบงานนี้ใครชอบของใหม่ห้ามพลาด รวมไปถึง Apex Legends เวอร์ชัน Steam จะเปิดตัวในปลายปีนี้อีกด้วยหลังจากที่ EA มาจับมือกับทาง Steam อีกครั้ง

แต่ก็น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนเกมอยู่ไม่น้อยเลยที่ทางผู้พัฒนา Respawn Entertainment ได้ออกแบบมาตอบโจทย์เกมเมอร์หลายๆ แบบถึงแม้ว่าจะมีฝั่งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยก็ตาม Apex Legends ถือว่าเป็นเกมแนว Battle Royale ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมากเกมหนึ่งของโลก แต่ก็ต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆ แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ แล้วตอนนี้ก็มีเกมเมอร์ที่ให้ความสนใจเกมนี้อยู่ไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook