คนจะโกงอะไรก็หยุดไม่ได้ Among Us เกมสุดปั่นที่ไม่คิดว่าจะมี Hacker

คนจะโกงอะไรก็หยุดไม่ได้ Among Us เกมสุดปั่นที่ไม่คิดว่าจะมี Hacker

คนจะโกงอะไรก็หยุดไม่ได้ Among Us เกมสุดปั่นที่ไม่คิดว่าจะมี Hacker
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาเกมกระแสที่กำลังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นลูกเด็ก เล็กแดง ผู้ใหญ่วัยกลางคน คนทำงาน หรือวัยรุ่นก็ตามที่เมื่อได้เห็นเกมอย่าง Among Us ก็อยากเล่นกันไปหมดยิ่งมีกลุ่มเพื่อนสนิทแล้วรวมหัวกันมาเล่นยิ่งสนุก หรือจะเล่นแบบออนไลน์ก็ได้แต่บอกไว้ก่อนว่าความสนุกมันแตกต่างจากการที่เล่นกับเพื่อนๆ แล้วคุยกันอย่างสิ้นเชิง เราจะเห็นว่าช่วงนี้สตรีมเมอร์ในประเทศไทยของเราหลายๆ คนให้ความสนใจกับเกมนี้เป็นอย่างมากแล้วก็มีผู้ชมนับแสนคนที่รอดูเกมนี้กันอยู่ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากพี่เอก HEARTROCKER ที่มาสร้างกระแสก็เป็นได้เพราะตอนพี่เขาถ่ายทอดสดมีคนดูกว่า 95,000 คนเลยทีเดียวบอกเลยว่า So Hot 

among-us-(4)

ก่อนอื่นจะขออธิบายเกมก่อนเล็กน้อยตัวเกม Among Us จะเป็นเกมที่เน้นการเล่นในรูปแบบ Multiplayer เล่นหลายคนสูงสุด 10 คนต่อหนึ่งห้อง ตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบ 2D ธีมสไตล์อวกาศที่เหล่าผู้เล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดด้วย Puzzle รูปแบบต่างๆ แต่เอาจริงๆ เควสในเกมนี้ทำงานเพราะ Key หลักไม่ใช้การเอาชีวิตรอดอย่างแต่ผู้เล่นจะต้องทำการหาตัวร้าย Impostor หรือ Killer ที่ผู้เล่นเรียกกันติดปาก ถ้าเล่นกันเต็มห้อง 10 คนจะมี Impostor เอเลี่ยนจำนวน 2 คนเราต้องหา 2 คนนี้

among-us-(3)

ด้วยการดูพฤติกรรม ช่วยกันเก็บข้อมูลแล้วเอามาประชุมกันว่าใครในหมู่พวกเราเป็น Impostor บ้าง เพราะถ้าหากในทีมโดนฆ่าไปเรื่อยๆ ฝั่งเอาชีวิตรอดก็จะแพ้ไป ความสนุกก็คือการที่ผู้เล่นได้มาบัฟกันใส่ไฟกัน Impostor ก็จะหาทางพูดให้ตัวเองไม่โดนสงสัยส่วน Crewmate ก็จะเก็บข้อมูลแล้วช่วยกันโหวตนั่นเอง

ซึ่งเกมประเภทนี้เป็นหนึ่งในรูปแบบเกมที่คิดว่าไม่น่าจะมีใครที่คิดจะใช้ Hacker หรือโปรแกรมช่วยเล่นอย่างแน่นอนเพราะเป็นเกมที่ให้ความบันเทิงอย่างแท้จริง เล่นเพื่อเอาสนุกกับเพื่อนๆ ด้วยธีมเกมสบายๆ ไม่ต้องจัดอันดับอะไรแต่คนจะโกงจะเกรียนอะไรก็หยุดไม่ได้จริงๆ เพราะใครจะคิดว่า Among Us ก็มีโปรเหมือนกันซึ่งตัวโปรที่ใช้กันจะเป็น Wallhack, Antiban, SeeGhosts, KillCooldown และอื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยให้คนที่ใช้โปรแกรมนี้เหมือนพระเจ้าในโลกแห่ง Among Us ไม่จำเป็นต้องได้เป็น Impostor เป็นเพียง Crewmate ก็สามารถไล่ฆ่า Impostor อีกฝั่งได้แล้วหรือจะเดินทะลุกำแพง แทงคนรัวๆ ไม่มีติด Cooldown อะไรแบบนั้นซึ่งบอกเลยว่าเล่นไปเพื่ออะไร งงดีจริงๆ ใครอยากเห็นความเกรียนดูจากตัวอย่างด้านบนได้เลย แล้วจะเห็นว่าโลกนี้อยู่ยากขึ้นแล้ว แบบจะเล่นไปเพื่ออะไรอยากรู้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook