ทีมงาน Surgeon Simulator 2 แจกเกมให้พนักงานสาธารณสุขอังกฤษเล่นฟรี

ทีมงาน Surgeon Simulator 2 แจกเกมให้พนักงานสาธารณสุขอังกฤษเล่นฟรี

ทีมงาน Surgeon Simulator 2 แจกเกมให้พนักงานสาธารณสุขอังกฤษเล่นฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทาง Bossa Studios ประสบความสำเร็จไปกับเกม Surgeon Simulator ภาคแรก ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 19 เมษายน 2013 แบบที่มีผู้เล่นรีวิวให้บวกกว่า 11,000 คนบน Steam ทางทีมงานก็พัฒนาเกมต่อเป็นภาค 2 และได้ปล่อย Surgeon Simulator 2 ในวันที่ 28 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา

ตัวอย่างเกม Surgeon Simulator ภาคแรก

ตัวอย่างเกม Surgeon Simulator 2

หมายความว่าทุกๆคนสามารถเข้าไปซื้อเกม Surgeon Simulator 2 มาเล่นได้แล้วในราคา 10.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 363 บาท แต่ไม่นานมานี้ มีประกาศออกมาจากทาง Bossa Studios ว่าพนักงานสาธารณสุขในประเทศอังกฤษ (NHS, United Kingdom National Health Service) สามารถเล่นเกมได้ฟรี เพียงเข้าไปทำเรื่องใน https://giveaways.keymailer.co/1600961176 พร้อมกับกรอกข้อมูลอีเมลพนักงาน NHS ที่ยัง Active อยู่

แต่การที่เกม Surgeon Simulator 2 เปิดให้พนักงาน NHS เล่นฟรี ไม่ได้หมายความว่าเกมนี้เป็นเกมเสมือนจริงที่สามารถใช้ฝึกทักษะในการผ่าตัดได้แต่อย่างใด เกม Surgeon Simulator ภาค 2 จะค่อนข้างหนักไปทาง Puzzle ที่เน้นให้ผู้เล่นไขปริศนาต่างๆรอบห้องผ่าตัด เกมเพลย์ด้านการผ่าตัดจริงๆ ก็จะเน้นไปสายฮา คือดึงแขน ดึงหัว เอามีดหยิบปอดออกมา แบบที่คนไข้ยังมีชีวิตอยู่ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบการเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆ เพื่อช่วยกันทำภารกิจผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะโดยให้คนไข้ (ชื่อ Bob) เสียเลือดให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าแพทย์หรือพนักงานสาธารณสุขจะเล่นเกมนี้ไม่ได้ มีแพทย์จริงๆ ใช้นามแฝงว่า Doctor Mim ซึ่งเป็นเกมเมอร์ออกมาให้ความเห็นกับเกมนี้ว่า

“However, I do enjoy playing video games in my spare time and I’m confident medical professionals around the world will find Bossa’s interpretation of medicine, and the possibility of five-second heart-transplants, very amusing”

Doctor Mim บอกว่าเขาสนุกกับเกมนี้ (Surgeon Simulator 2) และมั่นใจว่าพนักงานสาธารณสุขจะมองว่าเกมเพลย์ที่ทำให้เราสามารถเปลี่ยนหัวใจคนไข้ภายใน 5 วินาทีได้ เป็นอะไรที่เพลินและขำขันดี

สามารถติดตาม Doctor Mim ได้บน Youtube ที่: https://www.youtube.com/user/mim90/featured หรือทาง Twitch ที่: https://www.twitch.tv/doctormim 

ใครที่สนใจเกม Surgeon Simulator ภาคแรก สามารถเข้าไปซื้อใน Steam ได้ในราคา 219 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/233720/Surgeon_Simulator/?l=thai

สำหรับใครที่สนใจ Surgeon Simulator 2 เกมนี้จะไม่มีให้ซื้อใน Steam แต่ต้องซื้อผ่านทาง Epic Games Store ในราคา 363 บาทที่: https://www.epicgames.com/store/th/product/surgeon-simulator-2/home 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook