แฟนๆกราฟฟิกเกมยุคเก่าห้ามพลาด Kingdom New Lands ฟรีใน Epic Games Store

แฟนๆกราฟฟิกเกมยุคเก่าห้ามพลาด Kingdom New Lands ฟรีใน Epic Games Store

แฟนๆกราฟฟิกเกมยุคเก่าห้ามพลาด Kingdom New Lands ฟรีใน Epic Games Store
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงวันที่ 15 ตุลาคม 2020 ไปจนถึงวันที่ 22 ตุลาคม 2020 นี้ ทางแพลตฟอร์มแจกเกมฟรี 2 เกม โดยเกมแรกจะเน้นความหลอนต้อนรับช่วงฮาโลวีนที่กำลังจะมาถึง (อ่านเพิ่มเติมที่: Epic Games Store เพิ่มความหลอนให้กับเดือนตุลาคม ปล่อยเกม Amnesia ฟรี) แต่สำหรับใครที่ไม่อินเกมผี หรือเกมสยองขวัญก็ไม่ต้องห่วง เพราะอีกเกมหนึ่งที่ทาง Epic Games Store แจกฟรีเวลาจำกัดนั้นก็คือเกม Kingdom: New Landshttps://www.epicgames.com/store/th/product/kingdom-new-lands/home 

 

เกม Kingdom: New Lands พัฒนาโดย Noio และจัดจำหน่ายโดย Raw Fury ในวันที่ 9 สิงหาคม 2016 ที่ผ่านมา ในวิดีโอตัวอย่างด้านบนก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเกมนี้เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมแนว Pixel Art และเป็นเกมมุมมอง Platformer เช่นเดียวกันกับ Megaman 

แก่นหลักของเกมมี 3 อย่างคือ Build Defense Expand ซึ่งก็คือ สร้าง ป้องกัน และ ขยาย (อาณาเขต) เราจะเริ่มเล่นเกมด้วยการเลือกว่าจะเล่นเป็นพระราชา หรือ ราชินี เริ่มต้นจะเหรียญอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเมื่อเราเดินไปตามแผนที่ เราจะพบประชาชนต่างๆที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกของอาณาจักร เราสามารถเลือกที่จะโยนเหรียญให้เพื่อให้คนเหล่านั้นเข้าร่วม

เมื่อเริ่มมีคนเพิ่มมากขึ้นก็ เราก็จะสามารถสร้างร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านธนู หรือค้อน หากเราวางเหรียญลงไปในร้านดังกล่าวจำนวน 3 เหรียญ (หรือตามที่ร้านกำหนด) ร้านนั้นก็จะผลิตอุปกรณ์ให้ หลังจากนั้นประชาชนที่อยู่ในอาณาจักรของเราก็จะหยิบไปใช้งาน เช่น หากมีประชาชนมาหยิบธนูไป ประชาชนคนนั้นก็จะเอาไปล่าสัตว์ หากล่าสำเร็จ ก็จะมีเหรียญตกลงมาให้เราเอาไปใช้บริหารเพิ่มเติม

ความท้าทายคือเมื่อถึงเวลากลางคืน จะมีมอนสเตอร์เข้ามาโจมตีฐานของเรา เรามีหน้าที่คอยปรับสมดุลว่าควรจะเอาเหรียญไปสร้างฐานป้องกันหรือเอาไว้เพื่อสร้างทรัพยากรเพิ่มเติม (เช่นผลิตธนูมาล่าสัตว์) หากเราเน้นทรัพยากรเกินไป เวลากลางคืนเราก็อาจถูกฆ่าได้ แต่หากเน้นป้องกันเกินไป ก็จะไม่มีทรัพยากรหมุนเวียน

การผ่านแต่ละด่าน คือการส่งเหล่าทหารไปโจมตี Portal ของมอนสเตอร์ (ซึ่งยากมากๆๆ) เหมาะสำหรับคนที่ชอบความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับใครที่ชอบสะสมเกมบนบัญชี Steam เพียงบัญชีเดียวก็สามารถเข้าไปซื้อเกม Kingdom: New Lands ได้ในราคา 315 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/496300/Kingdom_New_Lands/ 

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม Kingdom: New Lands

    • ระบบปฏิบัติการ: Windows XP
    • หน่วยประมวลผล: Dual Core
    • หน่วยความจำ: แรม 1 GB
    • DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
    • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 1 GB

สเปคพีซีแนะนำสำหรับเกม Kingdom: New Lands

    • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 or higher
    • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
    • DirectX: เวอร์ชัน 10
    • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 1 GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook