สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Group B ⁠DWG นำลิ่ว JDG ตีไข่แตก

สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Group B ⁠DWG นำลิ่ว JDG ตีไข่แตก

สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Group B ⁠DWG นำลิ่ว JDG ตีไข่แตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจบกันไปเลยสำหรับการแข่งขัน LOL Worlds 2020 Group B ไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น

สามารถดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน

เปิดมาด้วยการแข่งขันของอันดับสุดท้ายของกลุ่มอย่าง PSG Talon เจอกับเต็งแชมป์และที่หนึ่งกลุ่มอย่าง DAMWON Gaming และอันดับหนึ่งจากเกาหลีก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง พวกเขาซัดนกแดงตัวนี้อย่างไม่ยากเย็น ทำให้ DAMWON Gaming มีแต้มติดตัวทั้งหมดสี่แต้มการันตีผ่านเข้ารอบในทันที กลับกัน PSG Talon ก็ไม่เหลือโอกาสเข้ารอบอีกแล้วสำหรับอันดับสองจากเอเชียแปซิฟิคที่ผ่านรอบ Play-In มาได้

เกมที่สองเป็นการเกมระหว่าง ⁠JD Gaming อันดับสองจากจีน และยังเป็นอันดับสองของกลุ่มตอนนี้เช่นกัน พบกับ Rogue อันดับสามจากยุโรปที่สถานการณ์ยากลำบากไม่แพ้กัน โดยแต้มสำคัญแต้มนี้เป็นของ ⁠JD Gaming ทำให้มีแต้มเก็บไว้สามแต้มตามอันดับหนึ่งอย่าง DAMWON Gaming ไปติดๆ ในขณะที่ Rogue ต้องชนะอีกสองเกมแล้วลุ้นให้ JD Gaming พลาดติดกันถึงจะมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ

แต่เหมือนจะไม่เป็นตามที่แฟนๆชาวยุโรปคาดหวังไว้เท่าไหร่เมื่อ Rogue ต้องเผชิญกับอันดับหนึ่งของกลุ่มอย่าง DAMWON Gaming สุดท้ายเป็นเกาหลีที่แข็งแกร่งกว่ารักษาฟอร์มอันดับหนึ่งชนะ Rogue ไปได้ ปิดความหวังทีมจากยุโรปไปอีกหนึ่งทีม และเป็นการการันตีทีมที่เข้ารอบสองทีมอย่าง DAMWON Gaming และ JD Gaming ไปด้วยเหลือแค่อันดับหนึ่งจะเป็นของทีมไหนเท่านั้น

แต่แล้วก็มีเหตุพลิกล็อคเกิดขึ้นระหว่าง JD Gaming พบกับ PSG Talon กลายเป็นว่าทีมจากไต้หวันทีมนี้สามารถเอาชนะ JDG ไปได้ ถึงแม้พวกเขาจะไม่ได้ไปต่อแล้ว แต่มันส่งผลกับตารางคะแนนทันที เพราะมันทำให้ JDG ไม่สามารถลุ้นอันดับที่หนึ่งของกลุ่มได้อีกแล้ว แม้ว่าพวกเขาอาจจะชนะ ⁠DWG ในเกมสุดท้ายที่จะเจอกันหลังจากนี้ได้ก็ตาม แล้วเหมือน PSG Talon จะฟอร์มแรงไม่หยุดเอาชนะ Rogue ได้อีกครั้ง ดันตัวเองไปที่อันดับสามของกลุ่มจากครึ่งแรกที่รั้งท้าย

เมื่อเป็นแบบนี้เกมสุดท้ายจึงไม่มีผลอีกต่อไป แต่เป็นการประกาศศักดาของ DAMWON Gaming ที่จะเก็บสกอร์ 6 - 0 ในรอบแบ่งกลุ่มถ้าเกิดพวกเขาสามารถชนะเกมนี้ได้  แต่ทาง JD Gaming ก็ไม่ยอมให้เป็นแบบนั้นพวกเขาเล่นในเกมสุดท้ายอย่างเต็มที่และสามารถเอาชนะไปได้ แสดงให้เห็นว่าพวกเขาก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งของการแข่งขัน Worlds 2020 เช่นกัน

สรุปผลการแข่งขันตามตารางด้านล่าง

สำหรับการแข่งในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ จะเป็นบทสรุปของ Group C ที่มีทีมดังนี้

  • ⁠Fnatic ทีมอันดับสองจากยุโรป
  • Gen.G ทีมอันดับสามจากเกาหลี
  • LGD Gaming ทีมอันดับสี่จากจีน
  • Team SoloMid ทีมอันดับหนึ่งจากอเมริกาเหนือ

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://lolesports.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook