บั๊กหรือฟีเจอร์? ผู้เล่น No Man's Sky พบดาวเคราะห์ 2 ดวงอยู่ติดกัน กระโดดข้ามได้

บั๊กหรือฟีเจอร์? ผู้เล่น No Man's Sky พบดาวเคราะห์ 2 ดวงอยู่ติดกัน กระโดดข้ามได้

บั๊กหรือฟีเจอร์? ผู้เล่น No Man's Sky พบดาวเคราะห์ 2 ดวงอยู่ติดกัน กระโดดข้ามได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไม่นานมานี้ สมาชิกเว็บบอร์ด Reddit นามว่า Ramrod312 ได้โพสต์วิดีโอสุดประหลาดของเกม No Man's Sky ที่เพิ่งออกแพทช์ใหม่ ชื่อ Origins ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ในวิดีโอจะพบว่าสิ่งที่ Ramrod312 ได้ค้นพบคือดาวเคราะห์สองดวง ที่มีบางส่วนติดกัน เมื่อบินผ่านไปตรงกลาง จะพบว่าระบบนำร่องของเครื่องบินแปรปรวนอย่างมาก และเมื่อออกมาจากเครื่องบินจะพบว่าตัวละครเคลื่อนที่แบบประหลาด แรงโน้มถ่วงเปลี่ยนค่าไปมาตลอดเวลา 

ผู้ใช้ Ramrod 312 ได้ให้คำเตือนกับคนที่อยากจะไปเยี่ยมดาวเคราะห์คู่ดังกล่าวว่า

“Be safe, it’ll be easy to fall endlessly to your death.”

ขอให้ปลอดภัยนะ เพราะคุณสามารถตกหลุมอวกาศแบบไม่มีวันจบสิ้นจนตายได้

หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวดังระเบิดใน https://www.reddit.com/r/NoMansSkyTheGame/ มีคนกด Upvote กระทู้เกือบ 10,000 คนภายใน 3 วัน Ramrod312 ก็ได้โพสต์อีกวิดีโอที่โชว์การกระโดดข้ามไปมาระหว่างดาวเคราะห์

เกม No Man's Sky ขึ้นชื่อเรื่องขนาดของเกม มีดาวเคราะห์หลายล้านดวงให้ผู้เล่นได้ไปสำรวจและยึดครองกัน การที่จะเจอบั๊กก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่บั๊กนี้มีความพิเศษคือเป็นบั๊ก (หรือฟีเจอร์กันแน่นะ?) ที่จำลองถึงความสุดขั้วของธรรมชาติอวกาศ เพราะในชีวิตจริง มีดาวเคราะห์อยู่ในจักรวาลมากกว่าในเกมมาก อีกทั้งยังมีสภาพอากาศ, แรงโน้มถ่วง และอุณหภูมิที่หลากหลายเหนือจินตนาการ นอกจากบั๊กนี้แล้ว ความลึกลับของแพทช์ใหม่ยังรวมไปถึงการค้นพบหนอนยักษ์อีกด้วย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่: แฟนๆ No Man's Sky กำลังร่วมกันค้นหาความลับหนอนยักษ์

เกม No Man's Sky พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Hello Games เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2016 ที่ผ่านมา และได้ออกแพทช์ใหม่ๆมามากมาย ล่าสุดคือแพทช์ที่ชื่อว่า Origins สามารถอ่านรายละเอียดแพทช์ได้ที่นี่: No Man's Sky ปล่อยอัปเดตใหญ่ Origins ระบบใหม่เพียบ! หากใครสงสัยว่าเกมที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้ จะกินพื้นที่เครื่องขนาดไหนเชียว? เกม No Man's Sky ใช้เนื้อที่ในเครื่องเพียงแค่ 10 GB เท่านั้น พร้อมกับต้องการสเปคคอมแค่ระดับกลางเท่านั้น สามารถอ่านรายละเอียดสเปคขั้นต่ำของเกม No Man's Sky ได้ด้านล่าง

ใครที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของเกม No Man's Sky ก็สามารถซื้อเกมได้ใน Steam ในราคา 1,049 บาทที่: https://store.steampowered.com/app/275850/No_Mans_Sky/ แม้ราคาอาจจะสูงแต่แพทช์ใหญ่ๆที่ออกมา ไม่เคยมีประวัติต้องจ่ายตังเพิ่มเลย

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม No Man's Sky

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/8.1/10 (64-bit versions)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i3
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: nVidia GTX 480, AMD Radeon 7870
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 10 GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook