Ghost of Tsushima จะรองรับการเล่นเกมแบบ 60 Frames บนเครื่อง PS5

Ghost of Tsushima จะรองรับการเล่นเกมแบบ 60 Frames บนเครื่อง PS5

Ghost of Tsushima จะรองรับการเล่นเกมแบบ 60 Frames บนเครื่อง PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งนับวันก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ กับการมาของเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ Next Gen ที่เกมเมอร์ชาวคอนโซลรอคอยกันมาหลายปี ไม่ใช่แค่เฉพาะทางเกมเมอร์เท่านั้น ผู้พัฒนาเกมเองก็ได้มีการวางแผนแล้วพยายามที่จะหาฟีเจอร์หรือฟังก์ชั่นอะไรบางอย่างที่พยายามอัปเกรดตัวเกมของตนเองที่เคยวางขายในแพลตฟอร์ม Playstation 4 หรือ Xbox One มาแล้วเพื่อให้เกมเหล่านั้นเมื่อสามารถเล่นบนเครื่อง Playstation 5 หรือ Xbox Series ที่มีให้เลือกทั้ง S และ X มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ทำให้ในช่วงพักหลังนี้เราจะเห็นการประกาศวิดีโอต่างๆ ว่าจะมีอัปเดตให้เล่นฟรีบนเครื่องเกมรุ่นใหม่ แล้วที่นี้สุดยอดเกมที่มีการเปิดตัวอย่างร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมาขอค่าย Sucker Punch Productions ที่ไม่มีเกมเมอร์สายคอนโซลคนไหนไม่รู้จักแน่ก็คือ Ghost of Tsushima เกมสไตล์ซามูไรที่สามารถทำยอดขายได้ดีมากๆ จนทำลายสถิติ Death Stranding ของท่านเทพ "ฮิเดโอะ โคจิมะ" ไปได้ในช่วงแรกที่วางขายเลยทีเดียว

ghost-of--tsushima-(2)

แล้วล่าสุดเพื่อตามกระแสที่ตอนนี้หลายๆ บริษัทได้ออกมาประกาศกันเมื่อตัวเกม Ghost of Tsushima จะทำการอัปเกรดให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับ PlayStation 5 ในอัตราเฟรมสูงสุด 60 เฟรมต่อวินาทีเพื่อให้งานภาพมันดูไหลหลื่นยิ่งขึ้นถ้าเป็นเกมเมอร์จะทราบดีว่า การที่ตัวเกมรองรับการเล่นแบบ 60 เฟรมเมื่อไปเทียบกับ 30 เฟรมมันคนละเรื่องกันเลย มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงดังนั้นการที่เกมมีคุณภาพกราฟิกสวยอยู่แล้วและยกระดับให้มีอัตราเฟรมเรทที่สูงขึ้น ก็คงเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย ส่วนหนึ่งมันมาจากการที่เครื่องเล่นเกม Playstation 5 มันใช้การประมวลผลด้วย SSD เลยทำให้การดาวน์โหลดนั้นรวดเร็วยิ่งขึ้น อาจจะเป็นที่มาของการที่ผู้พัฒนาใส่อะไรหนักๆ ให้กับเกมได้แล้วนั่นเอง

ghost-of--tsushima-(3)

หากใครยังไม่รู้ที่จริงเกมนี้ทางผู้พัฒนา Sucker Punch Productions หลังจากตั้งหัวข้อมาว่าจะพัฒนาเกมในรูปแบบ Open World สรุปก็กลายเป็นหยิบเอาวัฒนธรรมประจำชาติญี่ปุ่นมาออกแบบสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพระดับ AAA จนได้รับคะแนนจากนิตยสารชื่อดัง Famitsu ของญี่ปุ่นเต็ม 40 คะแนน เลยทีเดียวซึ่งมีน้อยนักที่นิตยสารนี้จะให้คะแนนเต็ม สุดท้ายก็เกม Ghost of Tsushima ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าฝีมือการพัฒนาของสตูดิโอนี้ก็ไม่ธรรมดาอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ของพวกเขาก็เป็นได้ที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานในลักษณะนี้ต่อไป ทั้งที่จริงแล้วพวกเขาอยากสร้างเป็นเกมสไตล์โจรสลัด  ตำนานทหารเสือ หรือ ตำนานของสก็อต อะไรพวกนี้แต่ข้อมูลหายากเลยตัดสินใจทำแนวนี้แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook