Guilty Gear: Strive ประกาศวันเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

Guilty Gear: Strive ประกาศวันเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

Guilty Gear: Strive ประกาศวันเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแนว Fighting ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบเกมที่มีความเก่าแก่เป็นอันดับต้นๆ ของวิดีโอเกมเลยก็ว่าได้ แต่อย่างที่เห็นกันว่าในปัจจุบันไม่ค่อยมีเกมสไตล์ต่อสู้ออกมาบ่อยมากนักอาจจะเนื่องด้วยตัวเกมค่อนข้างเฉพาะกลุ่มก็ได้ เลยทำให้การที่จะพัฒนาเกมประเภท Fighting แบบนี้ผู้พัฒนาไม่ค่อยให้ความสนใจนัก เลยจะเห็นว่าเกมดังๆ แนวต่อสู้ในตลาด ณ ปัจจุบันตอนนี้เหลืออยู่เพียงไม่กี่เกม

finish-guilty-gear-(3)

แต่ก็มีหนึ่งบริษัทที่ค่อนข้างให้ความสำคัญและความสนใจไปกับการพัฒนาเกมแนวนี้เป็นพิเศษก็คือ Arc System Works บริษัทที่มุ่งเน้นพัฒนาเกมแนวต่อสู้เป็นหลักในช่วงหลายปีมานี้พวกเขาก็ปล่อยเกมออกมามากมายมีทั้งเกมที่ได้รับความนิยมและบางเกมก็ไม่ได้อะไรเลย แต่ก็เป็นประสบการณ์ของพวกเขา ล่าสุดเกมตัวใหม่ที่กำลังจะมีการปล่อยออกมาจากค่าย Arc System Works ก็คือ Guilty Gear: Strive ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยข้อมูลออกมามากมายแต่วันนี้มีข้อมูลสำคัญที่อยากจะรู้แน่นอน

เพราะล่าสุด Arc System Works ได้ออกมาประกาศแล้วว่าตัวเกม Guilty Gear: Strive จะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เมษายน 2021 ปีหน้าซึ่งเป็นการระบุวันที่แน่นอนส่วนจะเลื่อนหรือไม่ก็ต้องรอดูกันอีกที แต่ถ้าอิงจากเกมก่อนๆ ค่อนข้างมั่นใจในเรื่องวันเวลาได้พอสมควร สำหรับจุดเด่นของเกมต่อสู้ค่ายนี้ก็คือการที่นำเสนองานภาพในรูปแบบ 2.5D ผสมผสานกับ 3D แปบบไฮบริดที่แหวกแนวเอามากๆ เป็นลักษณะเด่นของการพัฒนาเกมจากค่ายนี้อีกด้วย ผลงานดังๆ ก่อนหน้านี้ก็ยกตัวอย่างเช่น Dragon Ball Fighter Z หรือ Granblue Fantasy: Versus เป็นต้น ถ้าใครเป็นแฟนคลับของเกมพวกนี้อยู่แล้วจะเห็นถึงลักษณะเด่นของงานภาพที่แตกต่างแล้วไม่เหมือนใคร

finish-guilty-gear-(2)

สำหรับตัวเกม Guilty Gear: Strive จะเป็นเกมต่อสู้ที่มีการพัฒนามาจากไอพีเกมชื่อดังที่จับมาใส่นวมต่อสู้กันในรูปแบบเกม Fighting ด้วยทีมพัฒนาอย่าง Arc System Works โดยความพิเศษของตัวเกมนี้ก็คือการที่ จะใช้ Rollback Netcode ในการเล่นแบบออนไลน์ซึ่งระบบนี้เป็นเทคนิคที่จำลองการอินพุตเฟรมที่รวดเร็วไม่ต้องรอการ In Put จากสัญญาณแบบเดิม ทำให้ลดเวลาในการจ่ายสัญญาณเพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นกว่าเดิมในการเล่นแบบออนไลน์ที่ดีกว่า delay-based netcode แบบเก่า เพราะการเล่นเกมต่อสู้เขาวัดกันเฟรมต่อเฟรมกันเลยทีเดียว

สำหรับแพลตฟอร์มที่ Guilty Gear: Strive จะวางจำหน่ายก็จะมี Playstation 5 และ Playstation 4 เท่านั้นในตอนแรกแต่ถ้าหากดูจากเกมอื่นๆ ก็คงต้องบอกได้ว่าในอนาคตจะมีการพอร์ตลงแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่างแน่นอนส่วนเมื่อไหร่นั้นไม่สามารถระบุได้ที่แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook