สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Group ⁠D NA ไปไม่ถึงฝัน เหลือ เกาหลี จีน ยุโรป

สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Group ⁠D NA ไปไม่ถึงฝัน เหลือ เกาหลี จีน ยุโรป

สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Group  ⁠D NA ไปไม่ถึงฝัน เหลือ เกาหลี จีน ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบกันไปเรียบร้อยเลยสำหรับการแข่งขัน LOL Worlds 2020 Group D กลุ่มสุดท้ายของรอบ Group Stage ไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น 

สามารถดูการแข่งขันย้อนหลังได้ด้านบน

เกมแรกเป็นคู่ระหว่าง FlyQuest ความหวังสุดท้ายของ NA กับอันดับสองจากเกาหลีอย่าง DRX และเป็นอีกครั้งที่ NA ไม่สามารถทำผลงานได้ดีเท่าที่ควร พวกเขาแพ้ให้กับ DRX และความหวังในการเข้ารอบก็ริบหรี่

เกมที่สอง Top Esports พบกับ Unicorns Of Love ม้าจากรัสเซียตัวนี้ยังไม่ได้สักแต้มจากครึ่งแรก นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขา แต่ว่าเขาต้องเจอกับอันดับหรือจากจีนอย่าง TES แล้วยูนิคอร์นตัวนี้ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน พวกเขาแพ้ไปนั้นทำให้ได้ตั๋วกลับบ้านไปอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน TES ได้สี่แต้มการันตีเข้ารอบต่อไปในทันที

วิบากกรรมของ Unicorns Of Love ยังไม่จบเขาต้องเจอ DRX ต่อในทันที พวกเขาพยายามชนะสักเกมในรอบนี้แต่มันไม่เพียงพอ DRX เขาชนะ UOL ไปได้ส่งผลให้พวกเขามีสี่แต้มและการันตีเข้ารอบต่อไป เป็นการส่ง FlyQuest กลับ NA ไปอีกหนึ่งทีมเหลือแค่ลุ้นอันดับหนึ่งและสองของกลุ่มเท่านั้น

แต่เหมือน FlyQuest ยังอยากแสดงฝีมืออีกเล็กน้อยก่อนที่จะจาก Worlds 2020 ไป พวกเขาพบกับ Top Esports และ Unicorns Of Love ตามลำดับ สำหรับ UOL ดูเหมือนจะไม่มีปัญหากับพวกเขา ทำให้ยูนิคอร์นตัวนี้จบด้วยสกอร์ 0-6 แต่ว่ามีความพลิกล็อคเกิดขึ้นในศึกที่เจอกับ Top Esports ทีม FlyQuest สามารถดึงขาอันดับหนึ่งของจีนเอาไว้ได้ทำให้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงอันดับในกลุ่ม D

แล้วเกมตัดสินก็มาถึงการ Top Esports เวียนมาพบกับ DRX อีกครั้ง ถ้า DRX ชนะพวกเขาจะได้แข่ง Tiebreak เพื่อชิงอันดับหนึ่งของกลุ่ม แต่ในครั้งนี้ TES ไม่พลาดท่า พวกเขาเอาชนะ DRX ไปได้จบลงโดยเป็นอันดับหนึ่งกลุ่มได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขันตามตารางด้านล่าง

หลังจากจบรอบแบ่งกลุ่มก็ถึงการจับฉลากรอบแปดทีมสุดท้ายซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 ถึง 18 ตุลาคมนี้ ซึ่งผลการฉลากเป็นไปตามตารางด้านล่าง

จะเห็นว่าครึ่งบนเป็นทีมจีนถึงสามทีม และครึ่งล่างเป็นทีมเกาหลีถึงสามทีมเช่นกัน โดยมีทีมจากยุโรปแทรกอยู่ทั้งสองฝั่งของตารางการแข่งขัน นั้นหมายความว่า FNC หรือ G2 ไม่แสดงฟอร์มสุดยอดเอาชนะทีมจากเกาหลีและจีนได้ ในปีนี้เราจะไม่เจอทีมจากภูมิภาคเดียวกันในรอบชิงอย่างแน่นอน ซึ่งทีมเกาหลีได้เข้าชิงครั้งสุดท้ายในปี 2018 และจีนกับเกาหลีไม่ได้เจอกันในรอบชิงตั้งแต่ปี 2014 นี่อาจจะเป็นการพบกันอีกครั้งของสองภูมิภาคที่แข็งแกร่งที่สุดของ League of Legends

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://lolesports.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook