The Order: 1886 มีสิทธิ์ฟื้นคืนชีพ ถ้าอยู่ภายใต้สตูดิโอเหล่านี้

The Order: 1886 มีสิทธิ์ฟื้นคืนชีพ ถ้าอยู่ภายใต้สตูดิโอเหล่านี้

The Order: 1886 มีสิทธิ์ฟื้นคืนชีพ ถ้าอยู่ภายใต้สตูดิโอเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาว PlayStation คนไหนที่ซื้อ PS4 มาเล่น คงจะต้องรู้จักเกม The Order: 1886 กันเป็นอย่างดี แต่เสียดายที่ไม่มีภาคต่อเนื่องจากผู้พัฒนาเดิมอย่าง Ready At Dawn ถูกทาง Facebook เข้า Take Over ไปเรียบร้อยแล้ว แต่สิทธิ์ในการสร้างเกมนี้ก็ยังอยู่กับทาง Sony อยู่ ดังนั้นวันนี้เราจะไปกันว่าภายใต้ชายคาของ PlayStation นี้จะมีสตูดิโอไหนกันบ้างที่พอจะมีฝีมือเข้ามาสานต่อเรื่องราวของกลุ่มอัศวินโต๊ะกลมเกมนื้กันบ้าง เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆได้อ่านข่าวนี้จบแล้วอยากจะย้อนกลับไปเล่นกันแน่นอน

https://f.ptcdn.info/700/038/000/o000qzwj6WtL1LVFIY8-o.jpg

Naughty Dog

ค่ายนี้จะต้องเป็นที่นึกถึงเป็นลำดับต้นๆ สำหรับแฟนเกมฝั่ง PlayStation เพราะผลงานที่เรียกว่าปฏิวัติวงการเกมอย่าง Uncharted และ The Last of Us รวมไปถึงเจ้าของตำแหน่งเกมหัวร้อนแห่งปีอย่าง Crash Bandicoot ก็น่าจะช่วยให้ทาง Sony ตัดสินใจมอบให้สตูดิโอนี้ได้นำเกม The Order: 1886 ไป Remake หรือสานต่อเรื่องราวเป็นภาคต่อไปก็ได้ครับ

SIE Bend

สตูดิโอพัฒนาเกมภายใต้การดูแลโดยตรงของ Sony Interactive Entertainment ซึ่งมีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก โดยมีผลงานต่างๆออกมาอย่างมากมายเช่น Days Gone และรวมไปถึงการเป็นเบื้องหลังเกมดังๆอย่าง Uncharted และ Resistance อีกด้วย ถ้าเกิดจะดูจากเครดิตผบงานเหล่านี้แล้วก็ต้องบอกว่าค่ายนี้ก็ถือว่าเป็นค่ายสร้างเกม Single-Player ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

Remedy Entertainment

มาดูทางฝั่งสตูดิโอที่นอกเหนือการดูแลของ Sony กันบ้างกับค่ายที่พัฒนาเกม First-Person Shooter สุดมันส์อย่าง Max Payne, Alan Wake และเกมล่าสุดที่ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่าง Control โดยจุดเด่นของทีมงานนี้ก็คือการเล่าเรื่องของตัวเกมที่น่าสนใจและทำให้ผู้เล่นได้อินกับเรื่องราวในแต่ละเกมได้เป็นอย่างดี และถ้าหากว่า The Order: 1886 ที่มีเรื่องราวแจ่มอยู่แล้วได้มาอยู่กับค่ายนี้ก็น่าจะช่วยให้ตัวเกมนั้นน่าสนใจมมากกว่าเดิมอีก

Asobo Studio

อีก 1 ค่ายเกมที่น้อยคนจะรู้จัก แต่ผลงานของพวกเขาก็ถือว่าสุดยอดไม่แพ้ทีมงานที่กล่าวมาทั้งหมด เพราะว่าพวกเขาคือผู้พัฒนาเกมภัยพิบัติล้างโลกอย่าง A Plague Tale: Innocence รวมไปถึงการเป็นเบื้องหลังเกมขับเครื่องบินเสมือนจริงอย่าง Microsoft Flight Simulator แน่นอนว่าแค่ 2 เกมนี้ก็น่าจะการันตีผลงานของสตูดิโอนี้ได้เป็นอย่างดี

Eidos Montreal

ค่ายสุดท้ายที่จะเอามาพูดถึงในวันนี้ ถือว่าเป็นพันธมิตรที่สำคัญของ Sony เลยก็ว่าได้ สำหรับ Eidos ที่ตอนนี้มาอยู่ภายใต้ชายคา Square Enix แล้วด้วย ซึ่งผลงานที่หลายคนรู้จักกันอย่าง Deus Ex และสุดยอดเกม Action ที่ถูกใจหนุ่มๆอย่าง Tomb Raider ก็ทำให้หลายคนพอจะเห็นภาพความหวังอยู่รำไรแล้วว่าถ้า The Order: 1886 มาอยู่กับค่ายนี้แล้วก็น่าจะช่วยให้เกมนี้มีสิทธิ์ได้ออกภาคใหม่กันยาวๆแน่นอน

จริงๆยังมีอีกหลายค่ายที่ไม่ได้กล่าวถึงเช่น Santa Monica ผู้พัฒนาเกม God of War และ Sucker Punch Production ที่พัฒนาเกม Ghost of Tsushima เมื่อเร็วๆนี้ แต่ทั้ง 2 ค่ายในเวลานี้ก็ยุ่งอยู่กับการพัฒนาเกมของตัวเองจนไม่ได้รับงานอื่มเพิ่มเติม สำหรับชาว PlayStation ล่ะครับ คิดว่าทั้ง 5 ค่ายที่กล่าวไปนั้นมีค่ายไหนที่ถูกใจกันอยู่บ้าง ลองบอกให้ทีมงานได้ทราบถึงความคิดเห็นหน่อยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook