Bethesda ในปี 2021 กับความเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามอง

Bethesda ในปี 2021 กับความเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามอง

Bethesda ในปี 2021 กับความเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมา Bethesda ถือว่าเป็นค่ายพัฒนาเกมที่มีข่าวใหญ่ออกมาให้เราได้ชมกัน เริ่มตั้งแต่การเข้าซื้อ Zenimax บริษัทแม่ของ Bethesda โดยทาง Microsoft และการประกาศข่าวสำคัญสำหรับเกมในค่ายที่จะวางจำหน่ายในอนาคตข้างหน้า แต่ดูเหมือนว่าในปี 2021 ยังคงมีอีกหลายเหตุการณ์ที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าตอนนี้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะพอสมควรเลย วันนี้ทาง Sanook Game จะพาไปทัวร์กันว่าในปีหน้าของค่าย Bethesda จะเกิดอะไรขึ้นกันบ้างนะครับ

The Elder Scrolls V: Skyrim ครบรอบ 10 ปีพอดี

 https://www.pinterest.it/pin/302304193717965736/

เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะยังคงมีเกมนี้อยู่ในเครื่องกันบ้าง สำหรับเกม Action-RPG ระดับตำนานอย่าง The Elder Scrolls V: Skyrim ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2011 และถูกนำมา Remaster เป็นเกม VR อีกทีในปี 2017 ซึ่งตัวเกมภาคที่ 5 นี้เป็นเกมที่สร้างสถิติอะไรหลายๆอย่างฝากไว้ในวงการเกมอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นยอดขายวันแรกที่วางจำหน่ายบน Steam สูงถึง 230,000 ชุด ก่อนที่จะปิดการขายในสัปดาห์แรกถึง 7 ล้านชุด พร้อมกับจำนวนผู้เล่นที่เข้าเกมพร้อมกันถึง 5 ล้านกว่าคน แซงหน้าเกม FPS อย่าง Team Fortress 2 ไปแบบไม่เห็นฝุ่น จนทำให้เกมนี้ทะยานขึ้นไปได้รับรางวัล Game of the Year ในปี 2012 ได้สำเร็จอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วในปี 2017 ก็ยังได้รับรางวัลเกม VR ยอดเยี่ยมจากงาน The Game Awards 2017 เป็นรางวัลส่งท้ายความสำเร็จของทีมงาน Bethesda อีกด้วย

Starfield เกมปริศนาที่คอเกมเฝ้ารอ

 The Gamer Hive

เป็นเกมที่แทบไม่มีข้อมูลอะไรหลุดออกมาเลย สำหรับเกม Starfield โดยทีมงาน Bethesda ได้ทำการเปิดตัวในวาระที่สตูดิโอมีอายุครบ 25 ปีพอดี ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนวท่องอวกาศ โดยล่าสุดก็มีภาพหลุดออกมา ทำให้เราพอจะเดาทิศทางของเกมได้ว่าเกมนี้น่าจะเป็น Sci-Fi RPG ที่ใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 3 ข้ามผ่านหัวไหล่ แน่นอนว่าการที่เป็นเกม RPG นั้นจะต้องมีการเดินทางไปเก็บค่าประสบการณ์ตามสถานที่ต่างๆ โดยให้ตัวผู้เล่นของเรานั้นได้ขับยานไปยังดาวดวงต่างๆในกาแล็กซี่ รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับบรรดาเอเลี่ยนสายพันธุ์ต่างๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าในเกมนี้จะมีอะไรที่แตกต่างจากเกมในแนวเดียวกันอีกหรือไม่ แต่ที่แน่ๆก็คือถ้าเกมนี้สามารถสร้างความสำเร็จให้กับทางค่ายได้ เราก็จะเห็น IP เกมใหม่ที่จะเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการท่องอวกาศกันบ้าง หลังจากที่ทางค่ายได้พัฒนาเกมไปในแนวทางเดิมๆอย่างการไล่เก็บพวกนาซีใน Wolfenstein,  ผจญภัยในโลกแฟนตาซีกับ Elder Scrolls หรือการไล่กระทืบปีศาจในนรกกับ Doom เป็นต้น

 https://gamerant.com/starfield-besthda-open-world-sci-fi-rpg-skyrim/

นอกจากนั้น อย่างที่หลายๆท่านทราบกันดีกว่า Bethesda โดนทาง Microsoft ซื้อกิจการไปด้วยเม็ดเงินกว่า 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้เกมทุกเกมในค่ายจะไปลงให้กับ Xbox และ PC เป็นหลัก แต่ก่อนหน้านี้ทาง Sony เคยเปรยไว้ว่า Starfield จะเป็นเกม Exclusive ให้กับ PS5 เท่านั้น ทำให้หลังจากนี้ไปคงต้องติดตามข่าวกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร แต่ถ้าเกิดทั้ง 2 ค่ายสามารถพูดคุยหรือตกลงร่วมกันได้ เราอาจจะได้เห็นเกมนี้ไปอยู่ในทุกๆแพลตฟอร์มแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook