Pac-Man Geo เกมมือถือใหม่ที่ผสานเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง

Pac-Man Geo เกมมือถือใหม่ที่ผสานเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง

Pac-Man Geo เกมมือถือใหม่ที่ผสานเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานเกมที่มีอายุถึง 40 ปี นับตั้งแต่อดีตเป็นเกมรุ่นแรกๆ เลยก็ว่าได้ในชื่อว่า Pac-Man (แพ็ก-แมน) เชื่อว่าเกมเมอร์ในยุคปัจจุบันอาจจะรู้จักชื่อนี้ผ่านภาพยนตร์ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกจับสร้างเป็นหนังฉายโรงมาแล้ว แต่หลายๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้ที่มาที่ไปของเกมนี้ก็เป็นได้ ว่ามาอย่างไรไปยังไง แล้วทำไมคนที่ค่อนข้างมีอายุถึงรู้จักเกมนี้กันแต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักเกมนี้แบบลึกๆ เรามารู้ข่าวสารข้อมูลก่อนเลยดีกว่าว่า

ล่าสุดทาง Bandai Namco ได้มีการประกาศเปิดตัวเกมสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแฟรนไชส์เกมระดับตำนานอย่าง Pac-Man ที่จะใช้ชื่อว่า Pac-Man Geo ซึ่งเป็นการนำเสนอเกมที่ผสมผสานเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงแต่ไม่ได้เป็นในรูปแบบ AR นะจากข้อมูลระบุไว้ว่าเป็น Geographic หรือแปลว่า ภูมิศาสตร์ ก็คงจะเป็นการนำเอาแผนที่ของโลกความเป็นจริงผสมผสานเข้ากับเกมอะไรประมาณนั้นก็เป็นได้นะ

Pac-Man Geo เป็นเกมที่บอกว่า Real World ที่คุณจะเล่น Pac-Man โดยใช้แผนที่ของโลกแห่งความเป็นจริงทั้งโลก New York, Paris, Tokyo และอื่นๆ มากมายที่จะจินตนาการออกสร้างเขาวงกตของ Pac-Man ได้ทุกที่โดยจะเลือกจากถนนในโลกแห่งความเป็นจริงที่มีอยู่นับล้านล้านที่ ทำคะแนนสูงสุดในรูปแบบเขาวงกตที่ไม่เคยเห็นมาก่อนบนท้องถนนในโลกแห่งความเป็นจริงและสำรวจสถานที่สำคัญของโลกได้อย่างสนุกสนานไปพร้อมกับการเล่นเกม

สรุปก็คือคุณสามารถสร้างและเล่นเขาวงกตได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงที่คุณนึกถึงหรือแม้แต่ละแวกใกล้เคียงบ้านของคุณเองก็สามารถเล่นเกมนี้หากคุณค้นพบเขาวงกตที่ยอดเยี่ยมที่คุณคิดว่าเจ๋งก็สามารถใช้ฟังก์ชัน Maze Sharing เพื่อแบ่งปันกับผู้เล่นได้ทุกที่ ถ้าดูจากตัวอย่างก็น่าจะพอเข้าใจนะ

สำหรับต้นฉบับ Pac-Man เป็นผลงานของ Namco ชื่อเก่าของ Baidan Namco นั่นแหละโดยเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นปี 1980 บางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำรวมถึงผมด้วยรูปแบบเกมง่ายๆ ไม่ซับซ้อนเพียงแค่เดินเก็บเม็ดไข่ปลาตามหน้าจอแต่ก็ต้องระวังพวกผีที่จะไล่จับคุณด้วย ซึ่งเม็ดแต้มนั้นจะมี 2 แบบ หนึ่งแบบธรรมดาเมื่อเก็บแล้วจะได้แต้มปกติกับอีกหนึ่งจะใหญ่กว่าเมื่อเก็บแล้วจะเปลี่ยนร่างสามารถไปไล่กัดผีได้ซึ่งเกมก็จะกึ่งๆ แนววางแผนพอสมควรนะถ้ารีบเก็บเม็ดใหญ่จนหมดก็อาจจะโดนผีไล่เขมือบเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราหาตัวอย่าง Gameplay มาให้ชมกันด้วย ปัจจุบันก็ผ่านมาแล้วกว่า 40 ปีแล้วเกมไอพีนี้ที่ยังคงมีการพูดถึงกันอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook