7 สิ่งที่เกมเมอร์ทั่วโลกอยากจะเห็นใน God of War: Ragnarok

7 สิ่งที่เกมเมอร์ทั่วโลกอยากจะเห็นใน God of War: Ragnarok

7 สิ่งที่เกมเมอร์ทั่วโลกอยากจะเห็นใน God of War: Ragnarok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าตอนนี้จะได้เห็นเพียงแค่ Logo ของเกมพี่โล้นซ่าล่าหัวเทพอย่าง God of War แต่ก็ชวนให้แฟนๆเกมนี้ออกมาตั้งกระทู้ถึงความเป็นไปได้ที่เกมภาคต่อไปจะออกมามีหน้าตาอย่างไรกันบ้าง วันนี้ทาง Sanook Game จะพาไปดูกันว่าแฟนๆเกมนี้เขาคาดหวังกับอะไรบ้างในเกมภาคใหม่ที่กำลังมีการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ รับรองว่าเป็นสิ่งที่เพื่อนๆเดาได้ไม่ยากแน่นอน โดยเฉพาะใครที่ติดตามเรื่องราวของเทพปกรนัม Norse อยู่แล้วยิ่งจะต้องชอบเข้าไปใหญ่

ไม่ต้องเดินทางกลับไปปรโลกอีกแล้ว

 Way Toomany Games

ถ้าใครได้เล่น God of War ตั้งแต่ไตรภาคดั้งเดิม จะเห็นได้ว่าเมื่อเริ่มต้นภาคใหม่ทีไร เราจะต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ในนรกทุกที และยิ่งเกมภาคใหม่ก็ยิ่งไม่อินกับเรื่องพวกนี้ซักเท่าไหร่ เพราะเราต้องอย่าลืมว่า Kratos นั้นเป็นมนุษย์ชาวสปาตันกึ่งเทพโอลิมปัส ไม่ใช่ชาว Norse หรือชาว Midgard ดั้งเดิม ถ้าเกิดตายไปจริงๆ ลองคิดกันเล่นๆนะครับว่าเทพในหมวดหมู่นั้นจะทำหน้าตายังไงเมื่อต้องเจอพี่โล้นลงไปอาละวาดในนรก เพราะขนาดเจ้า Máttugr Helson ที่เป็น Bridge Keeper แห่ง Helheim ยังโดนพี่โล้นตบซะไม่เหลือชิ้นดีเลย

เปิดประตูสู่ 9 อาณาจักรเสียที

 โลกทั้ง 9 ตามตำนานเทพปกรนัม NorsePinterest

ในภาคล่าสุดเราได้เดินทางไปเพียงแค่ไม่กี่อาณาจักร ถ้าไม่นับ Midgard ที่เป็นโลกมนุษย์ ก็จะมีแค่ 3 – 4 ดินแดนที่พี่โล้นและลูกชายของเขาได้เดินทางไปถึง ถ้าใครที่ติดตามตำนานของเทพ Norse ก็จะรู้ว่าในเทพนิยายฉบับนี้จะมีทั้งหมด 9 อาณาจักร ซึ่งถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยรากของต้นไม้ Yggdrasil ซึ่งหวังว่าในเกมภาคต่อไป เราน่าจะได้เห็นหน้าตาของอาณาจักรอื่นๆเพิ่มเติมกันเสียที

เทพเจ้าองค์อื่นๆที่เดินเข้ามาให้พี่โล้นหวดยับ

 ในตำนานเทพ Norse ยังมีเทพอีกมากที่รอวันฉายแสงNORDIC CULTURE

นี่ก็เป็นสิ่งที่แฟนๆรอคอยและอยากจะเห็นกับการปรากฏตัวของเหล่าเทพทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Odin, Thor, Frigg, Vidar, Bragi ซึ่งเทพแต่ละองค์ก็จะเป็นตัวแทนของสรรพสิ่งต่างๆ เฉกเช่นเดียวกับเทพโอลิมปัสนั่นแหละครับ แต่ด้วยความที่โซนบ้านเรานั้นอาจจะไม่ค่อยนิยมเรื่องราวของเทพ Norse ซักเท่าไหร่ จึงทำให้ผู้เล่นไม่ค่อยได้รู้จักเทพเหล่านี้มากนัก แต่เอาไว้ถ้ามีข้อมูลเกี่ยวกับเกมภาคใหม่ออกมา เดี๋ยวทีมงานจะมาวิเคราะห์กันอีกทีหนึ่งนะครับ

บอสควรจะเยอะกว่านี้

 ภาคที่แล้วเราได้หวดกับ Baldur กันทั้งเกมแล้ว ภาคต่อไปขอเยอะกว่านี้หน่อยสิGameinformer

ในเกมภาคที่แล้ว บอสภายในเกมส่วนใหญ่ที่เราจะได้เจอหน้าก็จะมีเพียงแค่ Troll กับ Baldur แล้วก็มังกร พร้อมกับลูกชายของ Thor อย่าง Móði และ Magni แต่ในเกมภาคใหม่นี้แฟนๆหลายคนดูเหมือนว่าอยากให้บอสนั้นเน้นมาทางด้านของเหล่าเทพเจ้าทั้งหลายเสียมากกว่า เพื่อให้สมศักดิ์ศรีของเทพแห่งสงครามจากเขาโอลิมปัส การที่จะมาบวกกับกิ้งก่ายักษ์อะไรแบบนี้มันดูไม่สมเหตุสมผลซักเท่าไหร่ ซึ่งโจทย์ข้อนี้ก็หวังว่าทาง Santa Monica จะสนองนีสแฟนๆนะครับ

ความหลากหลายของอาวุธ ควรมีมาให้เยอะกว่านี้

 นอกจากขวานกับดาบแล้ว จริงๆในตำนานยังมีอาวุธอีกสารพัดชนิดที่ยังไม่ปรากฏตัวNexus Mods

อย่างที่ทราบกันดีกว่าอาวุธคู่ใจของพี่โล้นของเราก็คือ Blade of Chaos และ Leviathan Axe ที่เป็นของสืบทอดมาจาก Laufey แต่ถ้าหากเรามานั่งเช็คดูว่าศาสตราวุธของเทพปกรนัม Norse นั้นมันมีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหอก Gungnir, ดาบ Gram, ดาบ Dainsleif, ดาบ Skofnung หรือแม้แต่ค้อน Mjolnir ก็ต้องมีมาให้ใช้ในเกมนี้ และแน่นอนว่าอาวุธเหล่านี้จะขอกันดีๆก็เจ้าของก็คงจะไม่ยกให้ง่ายๆ ถ้าอยากได้ก็ต้องไปตบเขามาแน่นอน ซึ่งเหตุผลข้อนี้ก็จะไปสอดคล้องกับข้อที่แล้วอยู่ดี

Fenrir และ Hel ลูกสุดที่รักของ Loki จะมาในรูปแบบไหน

 หมาป่า Fenrir และ Hel ลูก 2 คนของ Loki ยังไม่ปรากฏตัวในซีรี่ส์ God of WarDeviantArt

เมื่อเรารู้ว่า Atreus มีอีกชื่อว่า Loki คำถามที่หลายคนต้องสงสัยแน่ๆก็คือแล้วหมาป่า Fenrir กับ Hel หรือ Hela ลูกสุดที่รักทั้ง 2 ตนของ Loki จะมาปรากฏตัวในรูปแบบใดบ้าง ซึ่งโจทย์ข้อนี้ดูแล้วน่าจะเป็นสิ่งที่ทางทีมงานน่าจะเครียดมากที่สุดในการหาทางออกของเรื่องราวในจักรวาลนี้เลยก็ว่าได้ และถ้าใครศึกษาประวัติของเทพเหล่านี้มาเป็นอย่างดีก็จะรู้อีกว่างูยักษ์ก็เป็น 1 ในลูกของ Loki เช่นเดียวกัน

คำเฉลยตอนท้ายภาคที่แล้ว

 ภาพปริศนาที่ว่ากันว่า Kratos จะต้องจบชีวิตในภาค Ragnarok ที่หลายๆคนต้องการคำเฉลยIGN

สุดท้ายก็เป็นเรื่องของการเฉลยภาพแกะสลักที่ปรากฏในช่วงท้ายเกม ก่อนที่ Kratos และ Atreus จะนำอัฐิของ Laufey ไปโปรยบนยอดเขาแห่ง Jötunheimr เราจะได้เห็นคำบอกใบ้ว่า Kratos อาจจะตายได้ในเกมภาคถัดไป แล้วเรื่องราวทั้งหลายก็จะมาบรรจบกันใน God of War: Ragnarok

นี่เป็นเพียงแค่มุมมองของผู้เล่นบางส่วนที่อยากจะเห็นเกม God of War ภาคใหม่ให้นำเสนอตามที่พวกเขาได้คิดกันไว้นะครับ แต่สำหรับเราชาวไทยล่ะ คิดว่าเกมภาคใหม่นั้นเราควรจะเจอกับอะไรกันบ้างก็ลองบอกให้ทีมงาน Sanook Game รู้กันหน่อยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook