Onmyoji: The Card Game ประกาศเปิดให้บริการบนสโตร์ประเทศไทย 22 ตุลาคมนี้

Onmyoji: The Card Game ประกาศเปิดให้บริการบนสโตร์ประเทศไทย 22 ตุลาคมนี้

Onmyoji: The Card Game ประกาศเปิดให้บริการบนสโตร์ประเทศไทย 22 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาซึ่งทาง NetEase Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของประเทศจีนได้มีการประกาศเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าของเกมโทรศัพท์มือถือจากกจักรวาลของภูต ผี ปีศาจ แฟรนไชส์เรือธงของพวกเขาอย่าง Onmyoji ที่ในเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีการเตรียมเปิดให้บริการในหลายประเทศได้แก่ Onmyoji: The Card Game อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าได้มีการประกาศเปิดให้ลงทะเบียนไปซึ่งรวมประเทศไทยของเราเข้าไปด้วย ในตอนนั้นได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2020 นี้แต่ดูเหมือนว่าทีมงานมีความพร้อมแล้วเตรียมที่จะเปิดให้บริการเร็วกว่ากำหนดไว้สำหรับเวอร์ชั่น Soft Launch ที่จะมีให้เล่นในประเทศไทยของเราก่อนที่จะเปิดตัวในเวอร์ชั่น Global ต่อไปในอนาคต

 onmyoji-tcg-(3)

โดยที่ทาง NetEase Games ได้เคาะฤกษ์ในการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการมาแล้วสำหรับ Onmyoji: The Card Game ในเวอร์ชั่น Soft Launch ก็คือวันที่ 22 ตุลาคม 2020 นี้แต่แพลตฟอร์มที่จะเปิดให้บริการยังไม่ได้รับการยืนยันแต่ที่แน่ๆ ก็คือ Google Play Store สำหรับระบบ Android เปิดแน่นอน แต่ทางด้าน iOS ของ App Store ยังไม่ทราบว่าจะเปิดให้บริการพร้อมกันเลยหรือป่าวเพราะหลายๆ ครั้ง iOS จะตามทีหลัง Android เป็นส่วนใหญ่

onmyoji-tcg-(2)

แต่สิ่งที่อยากจะรู้มากที่สุดก็คือตัวเกมจะมีการแปลภาษาไทยหรือไม่ เพราะในแหล่งข่าวยังไม่มีการแจ้งออกมาแต่ถ้าดูจากเกมอื่นๆ ที่เปิดให้บริการก่อนนี้มีเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่มีโอกาสรองรับภาษาไทย มันจะช่วยทำให้การเล่นเกมการ์ดนั้นสนุกยิ่งขึ้นไปอีก แต่ถ้าหากเป็นภาษาอังกฤษอย่างเดียวคงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจกับความสามารถแต่ละใบหน่อยแต่เล่นไปเรื่อยๆ จะชินไปเอง

Onmyoji: The Card Game ที่เกมก็บอกอยู่แล้วว่าอยู่ในรูปแบบ Card Games ซึ่งได้นำเอาจักรวาลของเหล่าภูตพรายมาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบของการ์ดสร้างการเคลื่อนไหวแบบพิเศษในรูปแบบ Live2D ขึ้นมาใหม่ให้สอดคล้องกับหน้าของตัวละครออกมาอีกด้วย รวมไปถึงการสร้างสรรค์ผลงานเพลงประกอบให้เหมาะสมกับธีมเกมที่ได้เชิญนักแต่งเพลงฝีมือดี Satoru Kosaki มาร่วมสร้างสรรค์ให้กลายเป็นเกมที่สนุกมากยิ่งขึ้น ตัวเกมเอาตัวละคร Shikigami มานำเสนอในรูปแบบการ์ด ซึ่งตัวการ์ดจะถูกจัดออกเป็นหลายประเภทอย่างแรกก็คือ การ์ดหลัก (Shikigami) แล้วจะมีการซัพพอร์ตซึ่งจะมีความสามารถที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การ์ดต่อสู้ การ์ดคาถา และ การ์ดเปลี่ยนร่าง การ์ดแต่ละประเภทจะมีจังหวะและวิธีใช้ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อดึงประโยชน์ออกมาให้ได้สูงสุด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook