รู้หรือไม่ Nintendo Switch เปิดตัวมาแล้วกว่า 4 ปีนับตั้งแต่ปี 2016

รู้หรือไม่ Nintendo Switch เปิดตัวมาแล้วกว่า 4 ปีนับตั้งแต่ปี 2016

รู้หรือไม่ Nintendo Switch เปิดตัวมาแล้วกว่า 4 ปีนับตั้งแต่ปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของทาง Nintendo เพราะมันเป็นวันที่ Nintendo Switch หนึ่งในแพลตฟอร์มคอนโซลในรูปแบบ Handheld Console ได้มีการประกาศเปิดครั้งแรกในปี 2016 ในตอนนั้นถือว่าเป็นข่าวใหญ่ที่สร้างกระแสไปทั่วโลกกับเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ของทาง Nintendo ที่จะเป็นเกมในรูปแบบไฮบริดที่สามารถพกพาไปเล่นนอกสถานที่หรือจะเล่นที่บ้านด้วยระบบการเชื่อมต่อกับจอทีวีเหมือนกับเครื่อง Console ปกติมันเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์มากแล้วในปัจจุบันนี้ เครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ก็มีอายุรวม 4 ปีเข้าไปแล้ว และเพื่อนๆ ไม่คิดหรอว่าตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนถ่ายรุ่นต่อไปได้แล้ว สำหรับเครื่องเล่นเกมจากค่าย Nintendo เครื่องนี้

ก่อนที่ทาง Nintendo จะประสบความสำเร็จกับเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ต้องบอกว่าพวกเขาก็ผ่านมาอะไรมาเยอะพอสมควรไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา Will U หรือ Nintendo 3DS ก่อนหน้านี้ก็เป็นเครื่องที่พยายามตีตลาดเกมอยู่เสมอในหลายๆ ช่วงที่ผ่านมา แต่ถามว่าขายได้ไหมก็บอกว่า พอได้แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นการที่เมื่อ 4 ปีที่แล้วพวกเขาได้เปิดตัวเครื่องเล่นเกมที่สามารถตอบโจทย์ผู้เล่นได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่บ้าน หรือ พกพาไปเล่นนอกสถานที่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากพอสมควรแล้วคุณภาพที่ตัวเกมสามารถประมวลผลออกมาได้นั้นก็อยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดาไม่แพ้คอนโซลเครื่องอื่นๆ แน่นอน นี้ยังไม่รวมกับกิมมิคตัวควบคุมรูปแบบใหม่ จะเลื่อนเปิดและปิดด้านข้างของคอนโซลได้อย่างง่ายดายและยังสามารถเปลี่ยนเป็นคอนโทรลเลอร์ขนาดเล็กสองตัวได้ไว้สำหรับเล่นเกมสองคน คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมที่สุดอีกหนึ่งอย่างของ Nintendo Switch

nintendo-switch-(2)

นอกจากนั้นแล้ว Nintendo Switch ยังจะมีหลายเกมที่เป็น Exclusive แพลตฟอร์มที่คล้ายๆ กับทาง Sony ใช้กับเครื่องเล่นเกม Playstaion ของพวกเขาเพื่อดึงดูดผู้เล่นให้มาซื้อทั้งเครื่องทั้งเกมเหมือนกับช่วงกลางปี 2020 นี้ที่ Nintendo Switch ขายดีจนนึกว่าแจกฟรีมันขาดตลาดไปทั่วโลกทำให้ราคาสินค้าขึ้นเลยทีเดียว เพราะผู้เล่นในช่วงนั้นจะซื้อมาเล่นกับเกม Animal Crossing: New Horizons เกมสุดโด่งดังที่มาในจังหวะที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว

แล้วตอนนี้เวลาก็ผ่านมาร่วม 4 ปีแล้วสำหรับ Nintendo Switch ผมมองว่าทาง Nintendo คงต้องเริ่มการออกแบบหรือพัฒนาเครื่องเล่นเกมรุ่นต่อไปได้แล้วอย่าง Nintendo Switch 2 หรืออะไรก็ตามเพราะคู่แข่งเจ้าอื่นๆ กำลังเปลี่ยน Gen กันแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีข่าวลือออกมาบ่อยๆ ก็ตามแต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook