Devolver Digital เข้าซื้อกิจการของ Croteam เจ้าของเกม Serious Sam

Devolver Digital เข้าซื้อกิจการของ Croteam เจ้าของเกม Serious Sam

Devolver Digital เข้าซื้อกิจการของ Croteam เจ้าของเกม Serious Sam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทางบริษัท Devolver Digital ได้ออกมาประกาศถึงการที่พวกเขาได้ลงทุนในการซื้อกิจการของค่ายพัฒนาเกม Croteam หนึ่งในสตูดิโอพัฒนาเกมเจ้าของแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Serious Sam ซึ่งตัวเกมนี้ในภาคที่สี่ที่พึ่งมีการเปิดตัวไปในช่วงเดือนที่แล้วนี้เอง ซึ่งข่าวนี้ได้มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการบน Twitter ของ Devolver Digital เราต้องมาดูกันว่าเมื่อได้มีบริษัททำการซื้อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วมีแผนการไว้อย่างไรบ้างกับการที่จากเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายมาซื้อบริษัทพัฒนาเองเลยแบบนี้ เพราะการที่มีการซื้อกิจการแบบนี้หมายถึงเกมและข้อมูลต่างๆ ของบริษัททั้งหมดจะตกเป็นของเจ้าของใหม่ นี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแฟรนไชส์ Serious Sam ก็ได้

เอาจริงๆ ตัวเกม Serious Sam เองค่อนข้างมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนเน้นความสนุกในการ Action Shooting อารมณ์ประมาณเหมือนกับเกมดังอีกหนึ่งแฟรนไชส์อย่าง DOOM ที่ผู้เล่นไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่ยิงผจญภัยต่อสู้กับศัตรูดำเนินเรื่องราวตามบทบาทเท่านั้น แต่เหมือนว่า Serious Sam 4 จะไม่ค่อยขายดีเท่ากับที่หวังไว้มากนัก เลยอาจจะเป็นเหตุผลที่ทาง Croteam ตัดสินใจที่จะขายกิจการตนเองก็เป็นได้ กับอีกเรื่องหนึ่งที่จริงๆ แล้วทาง Devolver Digital เป็นพันธมิตรกับทาง Croteam มาค่อนข้างนานนับตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีใครรู้จักเกม Serious Sam ด้วยซ้ำไปซึ่งทางคุณ Mike Wilson ผู้ก่อตั้ง Devolver Digital ได้มีการรู้จักกับ Croteam ตั้งแต่ปี 1998 แล้วดังนั้นการทำข้อตกลงก็เลยเป็นอะไรที่ค่อนข้างง่ายขึ้น

serious-sam-(2)

ดังนั้นเราจะต้องมาติดตามกันในอนาคตว่าทาง Devolver Digital ได้วางแผนอะไรไว้บ้างกับข้อมูลของทาง Croteam ที่ได้มาจะทำการสานต่อตำนานของ Serious Sam หรือจะพัฒนาเกมใหม่ๆ ที่มีพื้นฐานหรือโมเดลจากเกมนี้ อย่างไรก็ตามมันก็เป็นเรื่องของอนาคตที่ตอนนี้ไม่สามารถจะพูดถึงได้ แต่ถ้าหากใครอยากดูว่าผลงานดั้งเดิมของบริษัทเป็นอย่างไรก็สามารถไปทดสอบด้วยการซื้อเกมภาคล่าสุดมาทดลองเล่นได้

serious-sam-(1)

สำหรับตัวเกมล่าสุดอย่าง Serious Sam 4 จะพูดถึงโลกที่มนุษยชาติกำลังตกที่นั่งลำบากเพราะการบุกรุกของสิ่งมีชีวิตปริศนาที่มีชื่อว่า Mental พวกมันกระจัดกระจายไปทั่วโลกแล้วทำลายล้างสิ่งต่างๆ ไปทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นอารยธรรม สิ่งก่อสร้าง หรือแม้กระทั่งมนุษย์ทำให้ต้องมีคนหันมาจับอาวุธการหนีไม่ใช้หนทางรอดอีกต่อไปกองกำลังป้องกันโลกที่นำโดย Sam และหน่วยคอมมานโดติดอาวุธหนักของเขาที่จะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ในการปกป้องมนุษย์ที่ยังเหลือรอดพร้อมกับขับไล่พวกเอเลี่ยนต่างดาวออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook