บทวิจารณ์ Watch Dogs Legion ก่อนที่จะเปิดขาย 29 ตุลาคมนี้

บทวิจารณ์ Watch Dogs Legion ก่อนที่จะเปิดขาย 29 ตุลาคมนี้

บทวิจารณ์ Watch Dogs Legion ก่อนที่จะเปิดขาย 29 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียง 2 วันเท่านั้นเกมเมอร์ทั่วโลกก็จะได้เข้าไปสู่ศูนย์กลางของโลกในเมือง London  เพื่อทำสงครามครั้งใหญ่กับผู้ที่พยายามยึดครองเมืองและเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นทาส ภายในเกม Watch Dogs Legion เกมภาคใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์เกมสไตล์แฮกเกอร์ชื่อดังของโลกจากค่าย Ubisoft ที่ในภาคนี้ดูผ่านๆ แล้วเมื่อจะเป็นการยกระดับของเกมไปอีกก้าวเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าภาคก่อนๆ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของคุณภาพกราฟิก หรือระบบ Gameplay ที่จะพาคุณดำดิ่งไปพบเจอกับเรื่องราวที่จะต้องเรียกร้องความยุติธรรมคืนมากลับสู่สังคม แล้วทีนี้ในวันที่ 29 ตุลาคมก็ถือว่าเป็นกำหนดการจัดจำหน่ายเกมนี้ออกมาแล้ว และผมมีคำถามว่าจริงๆ แล้วเกมนี้น่าซื้อจริงๆ หรือ

watchdogs26102020(2)

เพราะที่จริงแล้วเกมดังกล่าวสมควรเปิดวางจำหน่ายตั้งแต่ในช่วงเดือนมีนาคม 2020 แล้วแต่ถึงเลื่อนการพัฒนาออกมาเรื่อยๆ ด้วยสาเหตุอะไรก็คงเดากันได้อยู่แล้ว COVID-19 นั่นเองก็เลยเป็นอะไรที่เข้าใจถึงเหตุผลได้ว่าทำไมถึงล่าช้ากว่ากำหนดการที่วางไว้มาก จนมาถึงช่วงปลายปีแบบนี้ นอกจากแล้วทางผู้พัฒนาเกมยังมีการว่าจะปรับปรุงคุณภาพของเกมหลายส่วนเพื่อที่จะไปพอร์ตลงแพลตฟอร์มเกมคอนโซลรุ่นต่อไปอย่าง Playstation 5 และ Xbox Series ทั้งในรูปแบบ X และ S เพราะอย่างนั้นเลยทำให้ต้องใช้เวลาในการพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม แต่ผลสุดท้ายเกมก็สมบูรณ์แบบตามความต้องการเรียบร้อย

คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของตัวเกม Watch Dogs Legion ในภาคนี้ก็คือการที่ผู้เล่นสามารถหาตัวละครได้อย่างไม่จำกัดจำนวน ในฐานะส่วนหนึ่งของการต่อต้านหนึ่งในเป้าหมายหลักก็คือการรวบรวมรับสมัครแนวร่วมที่มีความคิดเห็นตรงกันเป็นสมาชิกใหม่และใช้ความสามารถที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละคนในการทำภารกิจที่ตัวเองถนัดให้ประสบความสำเร็จเหมือนใช้คนให้ตรงกับงาน คุณสามารถรับสมัครใครก็ได้ที่คุณต้องการในเมืองและเล่นเป็นสมาชิกฝ่ายต่อต้านทุกคนในทีมของคุณเอง เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆ 

watchdogs26102020(3)

Ubisoft ใช้ความพยายามอย่างมากในการสร้างลอนดอนขึ้นมาใหม่ด้วยความรู้สึกที่ผสมเอา Brexit และ Cyberpunk ซึ่งให้รูปลักษณ์ที่ทันสมัยกว่าเกม Watch Dogs ในภาคก่อนอย่างไรก็ตามความท้าทายที่แท้จริงสำหรับพวกเขาคือการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ให้มีความรู้สึกร่วมและสนุกไปกับการหาทางเอาตัวรอดและต่อสู้เพื่อสังคม เบื้องต้นตัวเกมจะวางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4, Xbox One และ Windows PC รวมไปถึงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series และ Playstation 5 ที่จะวางจำหน่ายพร้อมกับการเปิดตัวขายเครื่องเล่นเกมเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook