5 เกมระดับ Top บน PlayStation ที่อยากให้กลับมาอีกครั้งบน PS5

5 เกมระดับ Top บน PlayStation ที่อยากให้กลับมาอีกครั้งบน PS5

5 เกมระดับ Top บน PlayStation ที่อยากให้กลับมาอีกครั้งบน PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วัน หลายๆท่านก็น่าจะได้เป็นเจ้าของเครื่อง PS5 กันแล้ว รวมไปถึงมีเกมที่หมายตาจะเล่นกันตั้งแต่วันแรกกันด้วยใช่หรือไม่ครับ แต่วันนี้ทางทีมงาน Sanook Game จะพาไปดูเกมเก่าๆบนเครื่อง PlayStation ยุคก่อนที่หลายๆคนอยากให้กลับมาโลดแล่นบนเครื่อง Gen ใหม่กันอีกครั้ง นับกันตั้งแต่เครื่อง PS1 จนถึง PS4 แล้วมาดูกันครับว่ามีเกมไหนบ้างที่มีหลายๆคนกำลังคิดถึงกันอยู่

Motorstorm

 

เกมแนว Racing จากทีมงาน Evolution Studios ออกมาครั้งแรกในปี 2007 บนเครื่อง PS3 จุดเด่นของเกมนี้คือการแข่งรถที่ไม่จำกัดรุ่นบนสนามแข่งเดียวกัน ไม่มีกฎเกณฑ์ ไม่มีกติกาให้ทำตาม เพียงแค่เอาตัวเองเข้าให้ถึงเส้นชัยได้ก็พอ ซึ่งเกมนี้ถือว่าเกมแข่งรถสุดมันส์ที่พูดถึงกันมากที่สุดในยุคนั้น ลองคิดเอาครับว่าถ้ามาในยุคนี้ที่การพัฒนาเกมแทบจะทำออกมาได้เหมือนจริงกันสุดๆ หน้าตาของตัวเกมจะออกมาเป็นยังไงบ้าง

Killzone

 

1 ในซีรี่ส์เกม First-Person Shooting ที่ดีที่สุดกมหนึ่งบน PlayStation โดยทีมงาน Guerrilla Games ผู้สร้าง Horizon Zero Dawn ที่ออกภาคแรกมาตั้งแต่ปี 2004 บนเครื่อง PS2 และยาวมาจนถึงปี 2017 บนเครื่อง PS4 ก็เป็นเวลาถึง 7 ปีเต็มที่เกมนี้ไม่มีภาคใหม่ออกมาให้เราได้เล่นกัน แต่ไม่แน่ว่าหลังจากทีมงานสร้าง Horizon Zero Dawn 2 จบแล้วก็อาจจะกลับมาพัฒนาภาคต่อของเกมนี้ก็เป็นได้ครับ

LittleBigPlanet

 

เกมผจญภัยไขปริศนาสุดน่ารักโดยทีมงาน Molecule ของ Sony Interactive Entertainment ที่สร้างออกมาตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปี 2014 ในเกมภาคที่ 3 แม้ว่าปีนี้ทางค่ายจะมีการเปิดตัวภาคแยกของซีรี่ส์ออกมาให้ชมกันแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีแฟนๆที่คิดถึงเนื้อเรื่องจากเกมภาคหลักอยู่ดี หลังจากที่ห่างหายจากการสานต่อภาคใหม่มาถึง 6 ปีเต็มขนาดนี้ก็หวังว่าทางผู้สร้างจะกลับมาสานต่อเรื่องราวในภาค 4 กันต่อไปนะครับ

Twisted Metal

 

นี่คือเกมระดับตำนานที่กลายเป็นแม่แบบให้กับเกมแนวขับรถยิงกันในภายหลัง ภาคแรกออกมาในปี 1995 บนเครื่อง PS1 และมาโด่งดังเป็นพลุแตกในภาคที่ 2 เมื่อปี 1996 หลังจากนั้นก็มีการพัฒนาภาคต่อออกมาเรื่อยๆจนถึงปี 2012 ก็ได้มีการ Reboot เรื่องราวใหม่ จนถึงปัจจุบันนี้ก็เป็นระยะเวลาถึง 8 ปีเต็มๆที่เราไม่ได้เห็นเกมภาคใหม่ของซีรี่ส์นี้ออกมาให้ชมกันอีกเลย สำหรับใครที่คิดถึงเกมนี้อยู่ก็คงต้องภาวนาให้มีทีมงานที่ใจกล้าพอจะลงมือทำ เข้ามาดูแลและพัฒนาออกมาให้เล่นกันต่อไปนะครับ

Syphon Filter

 

มาถึงเกมสุดท้ายที่หลายๆคนน่าจะคิดเหมือนกันนะครับว่าเกมนี้มันหายไปไหน ใช่แล้วครับนี่คือเกม Shooter ในธีมของสายลับที่มันส์ที่สุดเกมหนึ่งบน PlayStation ซึ่งในภาคแรกก็ออกมาในปี 1999 และภาคสุดท้ายบนเครื่อง PSP ในปี 2009 โดยเกมนี้ได้มีการสร้างภาคหลักออกมา 3 ภาค พร้อมกับภาคแยกอีก 3 ภาค แต่ภาคหลังๆนั้นไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงมากเท่ากับเกมใน 3 ภาคแรก ถ้าใครเป็นแฟนๆของเกมนี้ก็น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและหวังลึกๆว่าจะมีการนำมาสร้างเป็นเกมภาคใหม่ในรุ่นปัจจุบันนี้บ้างนะครับ

นอกจาก 5 เกมนี้แล้วเพื่อนๆอยากเห็นเกมไหนของ PlayStation ถูกนำมาสร้างใหม่กันอีกครั้งบ้าง ลองบอกให้ทีมงานได้รับทราบกันด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook