TEAM LIQUID ประกาศต่อสัญญาความร่วมมือกับ MARVEL

TEAM LIQUID ประกาศต่อสัญญาความร่วมมือกับ MARVEL

TEAM LIQUID ประกาศต่อสัญญาความร่วมมือกับ MARVEL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากร่วมงานกันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว Team Liquid และ Marvel กำลังต่อสัญญากับคอลเลกชั่นใหม่ Marvel เปิดเผยกับข่าวกีฬาว่า มีการเปิดเผยว่า Team Liquid ได้ต่ออายุความร่วมงานกับยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Esports จนถึงปี 2022 และแม้ว่าทั้งสอง บริษัท จะไม่ได้ระบุถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการเป็นหุ้นส่วน แต่สินค้าใหม่ก็ดูเหมือนจะเป็นจุดสนใจ เมื่อทั้งสองมารวมตัวกันครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปี 2019

ในตอนแรกมันเป็นการนำ Marvel เข้าสู่วงการ eSports ด้วยอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจึงไม่น่าแปลกใจที่ บริษัท ที่มีอยู่เดิมจะเข้ามาความร่วมมือครั้งนี้ช่วยนำเสนอคอลเลกชันเสื้อผ้าและสินค้าใหม่ ๆ Liquid x Marvel Retro Collection ใหม่เป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าแนว esports ใหม่เพื่อเป็นการระลึกถึงการต่ออายุความร่วมงาน การออกแบบเหล่านี้มีโลโก้ขนาดเล็กตามฮีโร่เช่น Thor, Iron Man, Captain America และอื่น ๆ

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะร่วมทีมกับ Marvel ต่อไป” Steve Arhancet เจ้าของ Team Liquid กล่าว “ ทั้งสองแบรนด์ของเราสร้างขึ้นจากเรื่องเล่าที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นวีรบุรุษการแข่งขันชัยชนะและแม้กระทั่งการเอาชนะความยากลำบาก และยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้เราบอกเล่าผ่านเครื่องแต่งกายที่กำหนดเองเนื้อหาต้นฉบับและข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ ของแฟน ๆ ”

โดยก่อนหน้านี้ ทีมTeam Liquid ได้เปิดเผยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Marvel Entertainment เมื่อทีม TL League of Legends เข้าสู่การแข่งขัน Rift Rivals โดยสวมเสื้อครอสโอเวอร์ Captain America / Team Liquid สร้างความตื่นเต้นของแฟนคลับที่ได้เห็นทั้งนักกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบสวมเสื้อที่ประกอบไปด้วย ลวดลายที่สร้างสรรค์จาก การ์ตูนชื่อดังอย่าง Captain America

แต่เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าไม่ได้เกิดจากสิ่งนี้ เมื่อ Damian Estrada ขอเปลี่ยนจาก 1UP Studios ไปเป็น Creative Director ของ Team Liquid สำหรับฤดูกาลแข่งขันอีสปอร์ตปี 2019 เขาตั้งเป้าหมายเฉพาะสำหรับตำแหน่งใหม่ของเขา เขาอธิบายถึงการเสนอแนวคิดเหล่านี้ให้กับผู้ก่อตั้ง Team Liquid เจ้าของร่วมและ CEO ร่วมของ Victor "Nazgul" Goossens ว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัว แต่ก็มีความหวัง เมื่อ Goossens ออกจากการทำงานส่วนใหญ่ของ Estrada ความหวังของ Estrada ก็ลดลง "ฉันคิดว่าฉันถึงวาระ" เขาเขียนในบล็อกโพสต์ประกาศตำแหน่งใหม่ของเขาในบริษัท

ถึงกระนั้น Goossens ก็อยู่บนเรือและให้ Estrada ไฟเขียวในการรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับการสร้างวิสัยทัศน์ที่เป็นหนึ่งเดียวสำหรับ Team Liquid ก่อนที่เขาจะเข้ามามีบทบาทการสร้างแบรนด์ของ Team Liquid นั้นแตกต่างกันไปตาม esport ทีม League of Legends เพียงอย่างเดียวได้ผ่านการทำซ้ำหลายครั้งโดยมีแนวคิดของแบรนด์ที่รวมเป็นหนึ่งเดียวคือวลี "Paid for Steve" ที่มีความทรงจำซึ่งอ้างอิงถึงเจ้าของร่วม Team Liquid และผู้ร่วมบริหาร Steve "LiQuiD112" Arhancet แม้จะเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในเนื้อหาโดยเฉพาะเว็บไซต์ Team Liquid และรากฐานที่แข็งแกร่งใน Starcraft และ Dota 2 แต่องค์กรก็ยังขาดทิศทางการสร้างแบรนด์ที่ชัดเจน

โดยพวกเขาจึงมุ่งเป้าไปที่การสร้างความ กระแสที่ต้องการสร้างชื่อเสียงไปให้คนทั้งโลกได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของพวกเขา พวกเขาเลยตัดสินใจที่ร่วมงานกับ Marvel Entertainment เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่จะตอบสนองต่อลูกค้าและบรรดาแฟนคลับทั้งหลายที่ชื่อชอบใน Team Liquid และ Marvel โดยแม้ว่าจะมีการต่ออายุข้อตกลงในวันนี้ แต่ก็มีสินค้าที่คาดว่าจะอยู่ในผลงานมากขึ้น 2021 และ 2022 จะได้เห็นการออกแบบและคอลเลกชันที่กำหนดเองมากขึ้นระหว่างความร่วมมือของ Team Liquid และ Marvel การได้เห็นแบรนด์ใหญ่ ๆ อย่าง Marvel ผลักดันให้ยังคงอยู่ในอุตสาหกรรม eSports กล่าวถึงสิ่งที่ดีเกี่ยวกับวิถีของมัน ใครจะรู้ว่าแบรนด์หลักอื่น ๆ จะมองเข้ามาในฉากนี้?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook