Hajime no Ippo: Fighting Souls เกมมือถือจากการ์ตูนมวยรุ่นเดอะ

Hajime no Ippo: Fighting Souls เกมมือถือจากการ์ตูนมวยรุ่นเดอะ

Hajime no Ippo: Fighting Souls เกมมือถือจากการ์ตูนมวยรุ่นเดอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งการ์ตูนระดับตำนานที่เป็นแนวกีฬารับกันเลยว่าถ้าคุณเป็นคนยุค 90 แล้วชื่นชอบในการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นจะต้องได้เคยยินชื่อเกมอย่าง Hajime no Ippo หรือชื่อภาษาไทยว่า ก้าวแรกสู่สังเวียน ผลงานของอาจารย์ โจจิ โมริคาว่า เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นแม็กกาซีนมาตั้งแต่ปี 1989 จนปัจจุบันนี้ ก็มีอายุเข้าไปแล้วกว่า 31 ปีมีทั้งหมด 124 เล่ม

ซึ่งเป็นเส้นทางการชกมวยของตัวเอกของเราที่มีเรื่องราวยาวนานมากๆ แล้วใครจะคิดว่าจะมีค่ายเกมที่นำเอาการ์ตูนดังกล่าวมาดัดแปลงใหม่นำเสนอในรูปแบบวิดีโอสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ เพราะเอาจริงๆ ยังไม่เคยเห็นเกมจากการ์ตูนเรื่องนี้เลยนี้เป็นเกมแรกจริงๆ ที่ส่วนตัวผมเห็นมา

ippo-(2)

โดยเบื้องต้นผู้พัฒนาเกมจะเป็นทาง Rudel Studio ที่ได้หยิบการ์ตูนเรื่องนี้มาทำ โดยได้มีการเริ่มให้ลงทะเบียนล่วงหน้าอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปแล้วเตรียมที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 นี้ถือว่าไวพอสมควรเลย โดยประเทศแรกที่จะเปิดให้บริการก็คือญี่ปุ่น ซึ่งยังไม่มั่นใจว่าจะมีแผนจะขยายโซนพื้นที่ให้บริการไปประเทศอะไรบ้าง

แต่ที่แน่ๆ ถ้า Feedback เสียงตอบรับดีหรือมีบริษัทใหญ่ๆ ของโลกให้ความสนใจอาจจะมีการซื้อไปเปิดให้บริการก็เป็นได้แต่นั้นเรื่องของอนาคต ในปัจจุบันยังไม่รู้ว่าความชื่นชอบในการ์ตูนเรื่อง Hajime no Ippo ยังคงได้รับกระแสดีอยู่หรือไม่หลังจากที่ผ่านมาหลายสิบปีก็ยังไม่จบสักที ที่จริงแล้วมันเหมือนจะจบลงไปแล้วในช่วงปี 2018 แต่ดูเหมือนอาจารย์แกยังมีการเขียนต่อไปอีก จะยาวไปไหนเรื่องนี้

ตัวเกม Hajime no Ippo: Fighting Souls จะนำเสนอในรูปแบบแนวตั้งเป็นหนึ่งจุดที่ในความคิดเห็นส่วนตัวรู้สึกแปลกๆ แต่ในญี่ปุ่นเองอาจจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนก็เป็นได้ในการเล่นแบบแนวตั้ง ตัวเกมจะมีให้เพื่อนๆ ได้สะสมตัวละครการ์ดมากมายกว่า 100 แบบ ที่ออกแบบมาจากตัวละครภายในเรื่องที่มีบทบาทสำคัญต่างๆ หลายแบบเพื่อนำมาต่อสู้ตามเนื้อเรื่องในการเป็นเส้นทางของแชมป์เปี้ยนโลกของการชกมวย ก็คือเกมจะแบ่งออกเป็นหลายหมวดตั้งแต่ Story เนื้อเรื่องที่ยังไม่มั่นใจว่าจะเริ่มตั้งแต่แรกเลยหรือไม่หรือจะตัดไปช่วงที่ฮิปโป้เป็นนักมวยแล้ว รวมไปถึงโหมดการท้าทายเพื่อหาวัตถุดิบมาพัฒนาตัวละครในการผจญภัย 

เอาจริงๆ บอกตรงนี้เลยว่าเกมนี้ท่าทางจะต้องเป็นคนที่ชื่นชอบในตัวการ์ตูนนี้จริงๆ ถึงจะเล่นไหวเพราะงานภาพจะคล้ายกับต้นฉบับแล้วมีเนื้อหาค่อนข้างเฉพาะกลุ่มเอาเป็นว่าใครสนใจก็เข้าไปลงทะเบียนได้ที่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook