Octopath Traveler: Champions of the Continent เปิดแล้วในมือถือ

Octopath Traveler: Champions of the Continent เปิดแล้วในมือถือ

Octopath Traveler: Champions of the Continent เปิดแล้วในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครที่อยากสัมผัสกับสุดยอดเกมแนว RPG สายเลือดแท้จากประเทศญี่ปุ่นวันนี้เราจะมาขอแนะนำ อีกหนึ่งเกมจากบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก Square Enix ที่ได้มีการประกาศเปิดวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือแล้ววันนี้ก็คือเกม Octopath Traveler: Champions of the Continent

ก่อนหน้านี้ได้มีการออกมาประกาศถึงวันจัดจำหน่ายออกมาว่าจะเปิดขายในวันที่ 28 ตุลาคม 2020 ซึ่งก็มาตามที่นัดไว้ อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าเป็นเกมที่ได้นำเสนอเอกลักษณ์ของเกมสไตล์ RPG ผจญภัยอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องและงานภาพจะมีกลิ่นอายของความคลาสสิกอยู่ด้วยทำให้มั่นใจได้เลยว่าเพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างแน่นอน ถ้าคุณเป็นคนชอบเกมแนว RPG ฉบับดั้งเดิม

Octopath Traveler: Champions of the Continent ได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ทั้งในระบบ Android และ iOS โดยบริษัท Square Enix ที่ตัวเกมจะเป็นแนว JRPG ที่มาพร้อมระบบต่อสู้ในรูปแบบ Turn-Based ที่เป็นหนึ่งในรูปแบบคลาสสิกที่เกมสมัยก่อนไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy หรือ Dragon Quest เกมเรือธงของพวกเขาในสมัยก่อนก็ใช้ระบบการเล่นแบบนี้ทั้งหมด

แต่ความพิเศษของเกมนี้หลังจากที่ผ่านยุคสมัยมาทำให้มีการแทรกระบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องรองที่ให้คุณได้ผจญภัยรวมไปถึงกลิ่นอายของความเป็น Openworld นิดๆ ที่ผสมอยู่ด้วยมีอิสระมากขึ้นกว่าเกมสมัยก่อนอย่างเห็นได้ชัดเจน

octopath-traveler-(2)

ภายในเกมนี้จะให้เพื่อนๆ สามารถจัดทีมตัวละครสูงสุดได้ถึง 8 ตัวละครด้วยกันแล้วในเกมนั้นจะแบ่งอาชีพออกเป็นรูปแบบต่างๆ มากถึง 8 อาชีพที่มีความสามารถและลักษณะเด่นที่แตกต่างกันจัดเป็นทีม การไล่ลำดับสกิลและดูบทบาทหน้าที่ของแต่ละตัวละครจะเป็นกุุญแจสำคัญในการผจญภัยภายในโลก Octopath Traveler: Champions of the Continent ซึ่งเกมจะกล่าวถึงดินแดนแห่ง Orsterra ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวปริศนาและต้องผจญภัยหาคำตอบของเหล่านักเดินทางที่ต้องการหาความจริง 

octopath-traveler-(3)

นอกจากนั้นแล้วระบบงานภาพกราฟิกจะนำเสนอในรูปแบบ 16 Bit ที่มีความคลาสสิกของตัวเกมน่าจะบอกได้เต็มปากเลยว่าเป็นสิ่งที่พี่เหลี่ยม Square Enix ค่อนข้างจะชำนาญในเรื่องการพัฒนาเกมในลักษณะนี้ออกมาสู่ตลาดยิ่งเป็นเกมยุค 90 จะเข้าใจถึงความคลาสสิกของเกมในลักษณะนี้เป็นอย่างดี แล้วการเกมสามารถเล่นผ่านแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่ในปัจจุบันสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาน่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook