Final Fantasy XVI เผยข้อมูลชุดแรกแบบจัดหนัก

Final Fantasy XVI เผยข้อมูลชุดแรกแบบจัดหนัก

Final Fantasy XVI เผยข้อมูลชุดแรกแบบจัดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Square Enix ได้เปิดตัว Final Fantasy XVI ออกมา โดยมีคุณ Naoki Yoshida ผู้เคยฝากผลงานไว้ใน Final Fantasy XIV Online ได้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม จึงทำให้แฟนๆ ต่างคาดหวังกันมากกว่าตัวเกมในภาคนี้จะนำความแฟนตาซีกลับมา และมอบความประทับใจในการเดินทางอันยิ่งใหญ่ได้ ซึ่งในตอนนี้ก็ได้มีข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโลกและตัวละครของเกมในภาคนี้มาให้ติดตามกันก่อนแล้ว

ดินแดนที่ได้รับความสุขจาก Mothercrystals

เรื่องราวของ Final Fantasy XVI ได้เริ่มต้นในดินแดน Valisthea ที่ถูกโอบล้อมด้วยคริสตัลขนาดใหญ่ที่สวยงามซึ่งถูกเรียกว่า Mothercrystals ซึ่งคริสตัลนี้ได้ปกคลุมอยู่รอบอาณาจักรมาอย่างยาวนาน และได้มอบพรให้ผู้คนจนสามารถใช้พลังเวทย์ในการขยายอาณาจักรอย่างร่มเย็นเป็นสุข

แต่แล้วสงครามอาณาจักรที่ต่างมีวัฒนธรรมและอุดมคติต่างกัน ก็ได้แผ่ขยายไปทั่วดินแดน โดยอาณาจักรในเกมที่เปิดเผยออกมามีถึง 6 อาณาจักรด้วยกัน ได้แก่ The Grand Duchy of Rosaria, The Holy Empire of Sanbreque, The Kingdom of Waloed, The Dhalmekian Republic, The Iron Kingdom, และ The Crystalline Dominion

สามตัวละครที่ถูกพัดพาด้วยสายลมแห่งโชคชะตา

Clive Rosfield - ตัวเอกของเกม เขาเป็นบุตรชายของ Archduke of Rosaria และเป็นโล่ที่คอยปกป้อง Joshua น้องชายผู้ครอบครองพลังแห่งอสูร Phoenix ซึ่ง Joshua ได้มอบพรแห่ง Phoenix  ให้เขาสามารถใช้พลังเพลิงแห่งอสูรในการต่อสู้ได้

Joshua Rosfield - น้องชายของ Clive เขาเป็นผู้ครอบครองพลังแห่งอสูร Phoenix ทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็นวิหคแห่งเพลงเพื่อต่อสู้ปกป้องอาณาจักรได้ ทว่าเขากลับเป็นเด็กที่อ่อนแอและมีจิตใจงดงาม ทำให้เขาไม่พอใจตัวเองที่กลายเป็นผู้ถูกเลือกของ Phoenix แทนที่จะเป็นพี่ชาย

Jill Warrick - เด็กสาวผู้พลัดพรากจากดินแดนทางตอนเหนืออันเป็นบ้านเกิด ด้วยการที่ประเทศของเธอนั้นสาบานว่าจะจงรักภักดีต่ออาณาจักร Rosaria ทำให้เธอได้เติบโตเคียงข้างมากับ Clive และ Joshua ในฐานะมิตรสหายมาตั้งแต่ยังเด็ก

ผู้ครอบครอง Dominants และอสูร Eikons ที่คุกคามโลก

Eikons คือชื่อเรียกของเหล่าอสูรศักดิ์สิทธิ์ พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังสามารถทำลายประเทศ และได้อาศัยอยู่ในตัวของผู้ครอบครองที่ถูกเรียกว่า Dominants ซึ่งบางคนถูกเคารพเชิดชูเช่นเดียวกับ Joshua แต่บางคนกลับถูกใช้งานเป็นอาวุธและส่งไปรบในสงครามแนวหน้า และเรื่องราวของเกมก็ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่ออสูร Ifrit ได้ปรากฏตัวขึ้นและต่อสู้กับอสูร Phoenix ทำให้โชคชะตาของ Clive ได้นำพาให้เขาต้องออกเดินทางต่อสู้ในตำนานสงครามแฟนตาซีครั้งยิ่งใหญ่

Final Fantasy XVI มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 โดยข้อมูลของเกมจะเริ่มมีการเปิดเผยออกมาให้ติดตามกันเพิ่มเติมตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook