De: Lithe เกมแนว SRPG ประกาศปิดให้บริการในบางประเทศ

De: Lithe เกมแนว SRPG ประกาศปิดให้บริการในบางประเทศ

De: Lithe เกมแนว SRPG ประกาศปิดให้บริการในบางประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เคยบอกไปหลายๆ ทีว่าการพัฒนาวิดีโอเกมจะเป็นสตูดิโอหรือบริษัทใหญ่ๆ ก็ตามพวกเขาก็หวังไว้ว่าเกมที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจะสามารถตีตลาดโลกได้ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน เปิดให้บริการเองหรือจะเป็นแบบมีบริษัทตัวแทนให้บริการซื้อไปเปิดก็ตาม

แต่อย่างว่าเกมเมอร์ต่างประเทศต่างคนต่างสถานที่ความชื่นชอบแตกต่างดังนั้นเกมเดียวอาจจะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเป็นของคู่กันเหมือนตัวอย่างที่เรากำลังจะเสนอในบทความนี้ก็คือเกม De: Lithe ที่ในประเทศญี่ปุ่นก็ถือว่ามีเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีแต่ในประเทศอื่นๆ ที่ได้นำไปเปิดให้บริการนั้นกลับไม่ได้ความนิยมเท่าที่ควรและดูเหมือนว่าจะไปต่อไม่ไหวจนต้องมาประกาศในวันนี้ที่ว่า De: Lithe ในบางเซิร์ฟเวอร์จะทำการปิดให้บริการลงอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

de-lithe-(2)

โดยทาง Enish เจ้าของเกมได้ออกมาประกาศแล้วว่าเวอร์ชั่นเซิร์ฟเวอร์ประเทศจีนและประกาศเกาหลีใต้จะทำการปิดให้บริการลงในช่วงเดือนธันวาคม 2020 นี้ แต่บอกไว้ก่อนว่าการที่ปิดให้บริการก็ไม่ได้ส่งผลกระทบไปกับเกมเวอร์ชั่นต้นฉบับอย่างประเทศญี่ปุ่นเลยดังนั้นสบายใจได้เลยสำหรับแฟนๆ ที่กำลังเล่นอยู่ มันก็เป็นเรื่องปกติของวิดีโอเกมโดยเฉพาะแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออยู่แล้วที่จะมีการประกาศเปิดและปิดอยู่บ่อยครั้งตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นเกมจากประเทศอะไร พูดตรงๆ เลยว่าถ้าเกมไหนไม่สามารถสร้างกำไรให้กลับบริษัทได้ก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการปิดเพื่อเอาทุนไปลงในส่วนอื่นที่มีโอกาสมากกว่า 

de-lithe-(1)

De: Lithe เป็นเกมแนวเชิงกลยุทธ์ Strategy ที่ผสมผสานเข้ากับสไตล์ RPG เข้าไปด้วยเกมนี้ใช้การต่อสู้จะเน้นการเล่นรูปแบบหลายคนในรูปแบบออนไลน์และมีบางโหมดการเล่นที่สามารถเล่นคนเดียวได้อีกด้วยมีการต่อสู้แบบเรียลไทม์แบบทีมเพื่อให้ช่วยกันท้าทายกับโหมดการเล่นมากมาย นอกจากนั้นแล้วตัวเกมจะนำเสนอภาพในรูปแบบ 3D กราฟิกเอาจริงๆ ก็ถือว่าสวยงามแต่ก็ยังเทียบกับเกมที่พัฒนาจากประเทศเกาหลีใต้ได้ยากอยู่

de-lithe-(3)

ประกอบเข้ากับเรื่องราวอธิบายถึงสงครามที่ไม่มีที่สิ้นสุดระหว่างเทพเจ้าและผู้คนด้วยเส้นบางๆ ของคำว่า "โชคชะตา"ผู้เล่นจะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับ Royal Knights และเดินทางเพื่อหาบทสรุปสุดท้ายว่าสงครามระหว่างมนุษย์และเทพเจ้าจะเป็นอย่างไรในป้อมปราการสุดท้ายของมนุษยชาติ "Remnant" นี้คือรายละเอียดของเกม De: Lithe เบื้องต้นหากใครยังสนใจแล้วยังอยากเล่นในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นอยู่ ก็ลองได้นะแต่บอกก่อนว่าภาษาค่อนข้างเข้าถึงยากนิดหนึ่งต้องใช้ความเคยชินพอสมควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook