Gears POP! ไปต่อไม่ไหวประกาศยุติการให้บริการในปีหน้า

Gears POP! ไปต่อไม่ไหวประกาศยุติการให้บริการในปีหน้า

Gears POP! ไปต่อไม่ไหวประกาศยุติการให้บริการในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งเกมเล่นสบายๆ ภาพการ์ตูนน่ารักเนื้อหาจากแฟรนไชส์ชื่อดังที่เกมเมอร์ได้ยินชื่อแล้วจะต้องมีเรื่องอ่อกันบ้างแหละ ซึ่งเป็นเกมที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ในงาน Gamescom 2018 บนเวทีสำหรับ Microsoft หลังจากที่มีการเปิดตัวมาก็ได้ทำการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนในปีเดียวกัน แล้วก็เปิดให้บริการนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ลืมบอกไปเกมที่เรากำลังพูดถึงกันในตอนนี้ก็คือ Gears POP! นั่นเอง แต่ดูเหมือนว่าหลังจากที่เปิดให้บริการไปครบ 1 ปีก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นจำนวนคนที่ลดลงไปเรื่อยๆ หรือจำนวนคู่ที่เพิ่มมากขึ้นในตลาดทำให้เกมใหม่มาแทนที่เกมเก่าเลยเป็นที่มาของการประกาศปิดให้บริการลงนั่นเอง

gears-pop-(2)

เพราะล่าสุดได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกม Gears POP! จะทำการปิดให้บริการลงแล้วในเดือนเมษายน 2021 ไม่ถึงสองปีหลังจากเกมเปิดตัวหากใครยังไม่ทราบตัวเกมได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Mediatonic ผู้พัฒนา Fall Guys ที่โด่งดังมาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามั่นใจได้เลยว่าชื่อนี้เกมเมอร์ปัจจุบันยังไงก็ต้องรู้จักไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน

ในขณะที่การเริ่มต้นของการเปิดให้บริการเกมจัดว่าประสบความสำเร็จพอสมควรเลยสำหรับเกม Gears POP! ทั้งงานภาพและรูปแบบ Gameplay จัดว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก แต่ทุกอย่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบดังนั้นมีคนก็ต้องมีลงเป็นเรื่องธรรมดาของโลก

ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Mediatonic ได้ออกมายืนยันและกล่าวว่า "พวกเขาไม่สามารถทำเกม Gears POP! ได้อีกต่อไปดังเลยเป็นที่มาของการที่จะต้องประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการนั่นเอง" และเซิร์ฟเวอร์จะปิดตัวลงในปีหน้าตามกำหนดการณเดิมที่กล่าวไปในข้างต้น แน่นอนว่าผู้พัฒนาเองก็คงไม่อยากจะปิดให้บริการอย่างแน่นอนหากเพียงแต่เกมที่เปิดนั้นไม่สามารถสร้างรายได้ให้กับพวกเขาอีกต่อไปก็ไม่รู้จะเปิดให้บริการต่อไปทำไมสู้เอาเวลาพัฒนาและเปิดให้บริการไปทำเกมอื่นๆ น่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า

สำหรับตัวเกม Gears POP! เป็นเกมแนวมือถือ squad-based หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายจะคล้ายกับเกม Clash of Royale ของทาง Tencent แต่จะเป็นการนำเสนอในรูปแบบตัวละครแบบ POP ที่นำเนื้อเรื่องของซีรีส์สุดมันส์ที่เกมเมอร์หลายๆ คนรู้จัก Gears of War โดยจะนำเอาตัวละครต่างๆ ที่มีการกว่า 30 ตัวของซีรีส์มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบตัวละครน่ารักๆ ผู้เล่นจะสามารถจัดทีมได้ตามสไตล์ของตนเองและพัฒนา Deck ที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook