Yotsume God: Reunion เวอร์ชั่น Remake บนโทรศัพท์มือถือ

Yotsume God: Reunion เวอร์ชั่น Remake บนโทรศัพท์มือถือ

Yotsume God: Reunion เวอร์ชั่น Remake บนโทรศัพท์มือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้การ Remake เกมใหม่ไม่ได้มีเฉพาะแพลตฟอร์มคอนโซลหรือพีซีอีกต่อไปแล้ว เพราะเดียวนี้เกมโทรศัพท์มือถือบางเกมก็มีการประกาศทำการ Remake ใหม่เพื่อให้เกมมีงานภาพที่สวยกว่าเดิมและมีระบบที่ดีขึ้นไปอีกขั้น แต่ยังคงเนื้อหาและธีมของเดิมเอาไว้อยู่ แล้ววันนี้เรามีเกมที่ได้ทำการ Remake ของแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือมาบอกต่อด้วยก็คือผลงานจาทางบริษัท SEEC ในชื่อเกมว่า Yotsume God: Reunion หรือชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า 四ツ目神 - 再会 - ที่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะทำการทำใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกัน

โดยล่าสุด Yotsume God: Reunion นอกเหนือจากการประกาศแล้วยังมีการปล่อยตัวอย่าง Video Trailer ที่มีการแนะนำรายชื่อ Character ภายในเกมนี้ด้วยว่ามีใครบ้างและใครเป็นผู้ลงเสียงพากษ์ให้กับพวกเขา ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งชาติที่ให้ความสำคัญกับการลงเสียงของตัวละครเพราะมันช่วยเพิ่มบรรยากาศและความรู้สึกที่มีอารมณ์ร่วมมากว่าปกติที่มีเพียงแค่ตัวหนังสือธรรมดา แล้วส่วนตัวผมมองว่าเสียงพากษ์ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในชาติที่ให้ความรู้สึกถึงอารมณ์ Character เป็นอย่างดี อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Yotsume God: Reunion เป็นเกม Escape เกมแรกของ SEEC ที่มีบทสนทนาเต็มรูปแบบเปิดตัวสำหรับสมาร์ทโฟนในปี 2016 เป็นครั้งแรกผ่านไป 4 ปีก็ขอกลับมาทำใหม่อีกครั้ง

yotsume-god-reunion-(3)

การทำเวอร์ชั่น Remake นี้จะมีการเพิ่มเนื้อหาเรื่องราวหลายๆ ส่วนจากต้นฉบับและมีการเพิ่มภาพประกอบพิเศษมากยิ่งขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเดิมแน่นอนดังนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นเก่าหรือผู้เล่นใหม่ก็สามารถมาร่วมสนุกได้เลย สำหรับตัวเกม Yotsume God: Reunion จะนำเสนอในรูปแบบเกมสยองขวัญที่จะเป็นสไตล์ Escape ผสมกับ Novel ที่เน้นการจดจำเรื่องราวสนทนาแล้วหาทางรอดซึ่งบอกไว้ก่อนว่าเวอร์ชั่นนี้น่าจะมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วยเพราะเวอร์ชั่นที่แล้วก่อนหน้านี้ในชื่อว่า Escape Game Yotsume God ก็มีภาษาอังกฤษเช่นเดียวกันแถมสามารถดาวน์โหลดผ่านสโตร์ประเทศไทยได้ด้วยนะ

yotsume-god-reunion-(2)

สำหรับใครที่ไม่เข้าใจแนวการเล่นเกมประเภทนี้ก็คือจะเป็นเกมที่เน้นไปที่การเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครต่างๆ ที่เป็นกึ่งไลท์โนเวลโดยผู้เล่นจะต้องผจญภัยตามบทบาทที่วางไว้ ต้องทำการพูดคุยกับตัวละครเพื่อค้าหา Key สำคัญของเรื่องราวดังนั้นจะต้องอาศัยการจับผิด การคิดให้รอบคอบเพื่อเปิดเผยความจริง แต่เนื้อหาของเกมจะค่อนข้างสยองขวัญหน่อยๆ แต่ตัวภาพจะเป็นการ์ตูนดังนั้นน่าจะเล่นเพื่อความบันเทิงได้อย่างดีส่วนจะเปิดตัวตอนไหนยังไม่ได้ระบุออกมาในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook