Team Liquid คือแชมป์ DOTA 2 ESL Germany 2020

Team Liquid คือแชมป์ DOTA 2 ESL Germany 2020

Team Liquid คือแชมป์ DOTA 2 ESL Germany 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากตบ Team Secret ได้ในรอบ Playoffs สายล่าง (Lower Bracket Round 3) Team Liquid ก็เดินทางทะลุสายล่างจนเข้าไปเจอทีม Natus Vincere (NaVi) ในรอบ Grand Finals ที่แข่งขันกันในรูปแบบ Best of 5 และโชว์โหด ชนะไป 3-1 เกม

คว้าแชมป์ DOTA 2 ESL Germany 2020 รับเงินรางวัลกลับบ้านมูลค่า 150,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,000,000 บาท!

สมาชิก Team Liquid

  • Michael "miCKe" Vu ตำแหน่งแครี่
  • Maximilian "qojqva" Bröcker ตำแหน่งเลนกลาง
  • Samuel "Boxi" Svahn ตำแหน่งออฟเลน
  • Tommy "Taiga" Le ตำแหน่งซัพพอร์ต
  • Aydin "iNSaNiA" Sarkohi ตำแหน่งซัพพอร์ตและกัปตันทีม

Team Liquid เข้ามาในทัวร์นาเมนต์ ESL Germany 2020 นี้แบบทีมรอง เพราะมี Team Secret ที่เป็นแชมป์ติดต่อกันหลายรายการเป็นเต็งหนึ่ง เริ่มต้นเส้นทางรอบ Group Stage มาแบบชนะ 3 แมทช์ แพ้ 1 แมทช์ ได้แก่

แมทช์ที่ 1: ชนะทีม Mudgolems 2 - 0 เกม

แมทช์ที่ 2: ชนะทีม Natus Vincere 2 - 1 เกม

แมทช์ที่ 3: แพ้ Team Secret 0 - 2 เกม

แมทช์ที่ 4: ชนะทีม 5men 2 - 0 เกม

ทั้งทีม Mudgolems, Team Secret, และ ทีม Natus Vincere ล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่ Team Liquid ไปเจอใน 3 แมทช์สุดท้ายในรอบ Playoffs แทบทั้งสิ้น เรียกว่าเป็นทีมที่ทำการบ้านมาดีมากๆ รอบ Group Stage แพ้ Team Secret ไป 0 - 2 เกม แต่กลับมาชนะในรอบ Playoffs ได้ 2 เกมรวดเช่นกัน

เส้นทางของ Team Liquid ในรอบ Playoffs เรียกได้ว่าหินสุดๆ เพราะเปิดมาแมทช์ (อยู่สายบน) ก็เจอกับทีม Mudgolems แล้วพลาดท่า แพ้ไป 1 - 2 เกม ทำให้ตกมาอยู่สายล่างตั้งแต่รอบแรก แต่ก็กัดฟันสู้

เส้นทางสายล่างของ Team Liquid คือ

  • ชนะ Team Nigma 2 - 1 เกม
  • ชนะทีม Vikin.gg 2 - 0 เกม
  • ชนะ Team Secret 2 - 0 เกม
  • ชนะทีม Mudgolems 2 - 0 เกม (ทีมที่ทำให้ Team Liquid ตกลงมาอยู่สายล่าง)

เมื่อไปเจอกับทีม Natus Vincere ในรอบ Grand Finals Team Liquid เน้นเล่นกลยุทธ์เกมเร็ว ชนะโดยใช้เวลาเพียง 30 นาทีทั้ง 2 เกม แต่เกมที่ 3 แพ้ให้กับทีม Natus Vincere ไปโดยจบที่เวลา 45 นาที จากนั้น ก็ใช้เวลาเพียง 35 นาที ในการปิดแมทช์ที่ 4 คว้าแชมป์มาได้ในที่สุด

ฮีโร่ตัวถนัดคือ Earth Spirit และ Oracle เราพบว่าเกือบทุกเกม (มากกว่า 90%) Team Liquid จะเลือกฮีโร่ตัวนี้มาเล่น ถ้าไม่ถูกแบน หรือฝ่ายตรงข้ามเลือกไปเสียก่อน 

ทัวร์นาเมนต์ถัดไปที่ Team Liquid จะไปเล่นคือทัวร์นาเมนต์ EPIC League Division 1 ที่จะแข่งขันกันในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 ไปจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook